Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Nấm là 1 loại thực phẩm rất ngon và cực kỳ bổ dưỡng, mình hay chế biến những món ăn từ nấm lắm, lý do đơn giản là thích hương vị ngậy ngậy thơm thơm của nấm, xào không thôi cũng thấy ngon rùi ý.

Với những nàng ăn chay thì có lẽ những món ăn từ nấm luôn là món ăn lý tưởng, vì vừa ngon, dễ ăn, lại bổ sung rất nhìu protein cho cơ thể, hàm lượng dinh dưỡng cũng chẳng thua thịt cá là bao. Mấy hôm rồi măm nhiều thịt cá quá, nên hôm nay mình sẽ quyết định thay đổi thực đơn cơm chiều cho cả nhà với món nấm chiên xù. Món chay nhẹ nhàng là vậy nhưng khi măm sẽ hao cơm lắm ý, nấm giòn ngọt, được bọc bởi lớp bột chiên xù, chiên giòn thơm ngon thật khó chối từ. Cùng tham khảo cách làm món nấm chiên xù mà mình chia sẻ ngay sau đây nhé, chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là bữa cơm gia đình đã có ngay món ăn mới lạ và hấp dẫn rùi ý

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nấm: 300 gram (mình chọn nấm mỡ, vì loại nấm này rất giòn, nhưng khi măm lại ngọt, rất phù hợp cho món chiên này)

150 ml nước, 3 thìa cà phê bột nở, 100 gram bột mỳ đa dụng, 50 gram bột bắp

1/4 thìa cà phê muối

100 gram bột chiên xù

Dầu ăn để chiên

Phần thực hiện:

Bước 1: Nấm mỡ mua về, các nàng sơ chế sạch, cắt bỏ phần chân nấm, sau đó rửa sạch, để ráo, lấy khăn sạch thấm khô nấm. Nếu những cây nấm to, các nàng cắt làm đôi nhé, để khi chiên nấm được ngấm gia vị hơn.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Bước 2: Chuẩn bị bát tô, cho vào trong bát: 150 ml nước, 3 thìa cà phê bột nở, 100 gram bột mỳ đa dụng, 50 gram bột bắp. Khuấy đều hỗn hợp trên cho các nguyên liệu được hòa tan. Bột chiên xù để riêng ra đĩa nhé.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng để chiên nấm nhé: trút dầu ăn vào (Lượng dầu tương đối nhìu để đảm bảo nấm được chiên vàng giòn đều 2 mặt). Đợi dầu nóng, các nàng lấy từng chiếc nấm nhúng qua hỗn hợp pha ở bước 2, sau đó nhúng qua bột chiên xù rùi bỏ vào chảo dầu đang nóng, chiên trên lửa vừa.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Dùng đũa đảo nhẹ nhàng 2 mặt để bột không bị rơi ra ngoài. Chiên đến khi nấm vàng giòn 2 mặt thì các nàng vớt nấm ra, đặt trên đĩa có lót giấy thấm dầu, để lượng dầu ăn được trôi bớt nhé.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Chỉ với 3 bước cực đơn giản, món nấm chiên xù của chúng mình đã sẵn sàng rùi. Nấm nổi bật bởi vị giòn, bên trong rất ngọt và ngậy, có thể dùng cho cả những nàng ăn chay và ăn mặn đều hợp. Món nấm chiên xù ngon lại tốt cho sức khỏe nên thỉnh thoảng các nàng hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn gia đình để đổi vị cho cả nhà nhé. Chúc các nàng thành công và ngon miệng

Cách làm cá viên chiên ngon, bổ, rẻ ngay tại nhà

Cá viên chiên luôn được biết đến là món ăn vặt “thần thánh số 1” của giới trẻ với hương vị giòn ngon khó cưỡng. Hãy cùng học cách làm cá viên chiên ngay tại nhà qua bài viết sau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món cá viên chiên

Thịt phi lê cá basa: 300g

Bột bắp: 3 muỗng cà phê;

Bột chiên xù: 1 gói;

Trứng gà: 3 quả;

Dưa leo: 1 trái;

Hành lá, ngò tây: 100g;

Ớt: 2 trái;

Hành khô, tỏi băm nhuyễn: 50g;

Một số gia vị như hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, tương ớt, sốt Mayonnaise, nước mắm,…

Cách làm cá viên chiên

Cá viên chiên với cách thực hiện khá đơn giản Testosterone Decanoate cùng nguồn nguyên liệu dễ kiếm. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây để hoàn thành món ăn vặt hấp dẫn này.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá, ngò tây bạn cắt bỏ gốc rồi rửa sạch rồi thái nhỏ;

Thịt phi lê cá basa rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ.

Tẩm ướp gia vị theo công thức: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, hành khô và tỏi băm nhuyễn đã chuẩn bị;

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Xay thịt cá phi lê và tẩm ướp gia vị theo công thức đã nêu trên

Nếu muốn thêm vị cay cho cá thì bạn cho ớt sừng băm nhỏ vào. Sau khi nêm nếm gia vị bạn để yên tô thịt cá trong vòng 15 phút để gia vị thấm đều. Tiếp theo cho thịt cá vào ngăn đông tủ lạnh trong vòng 1 tiếng;

Dưa leo cắt gốc, gọt vỏ rồi thái thành từng lát tròn vừa ăn;Trứng gà bạn đ.ập vỏ cho vào bát thêm một ít muối rồi đ.ánh đều lên. Thêm bột chiên xù vào trứng rồi tiếp tục đ.ánh tan để bột cùng trứng hòa quyện đều vào nhau.

Bước 2: Thực hiện cá viên

Bạn lấy cá từ ngăn đông tủ lạnh rồi cho thịt cá vào máy xay sinh tố, thêm 3 muỗng cà phê bột bắp rồi xay nhuyễn;Thịt cá đã xay bạn cho vào tô rồi dùng muỗng quết đều tay để thịt dai, săn chắc hơn;

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Toàn bộ quá trình thực hiện cá viên

Cho khoảng 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chén, mang bao tay ni lông rồi dùng cọ quét 1 ít dầu ăn lên tay;Lấy lượng cá vừa đủ rồi vo thành từng viên đều nhau cho tới khi hết phần thịt cá đã được chuẩn bị;Những viên cá đã được vo bạn nhúng vào tô bột chiên xù cùng trứng đã được thực hiện ở trước. Cứ lần lượt làm như vậy cho tới khi toàn bộ viên cá đều được thấm hỗn hợp bột chiên xù – trứng hoàn toàn.

Bước 3: Chiên cá viên

Đặt chảo lên bếp rồi thêm dầu ngập tới chảo. Chờ đến khi dầu sôi thì bạn cho viên cá vào;Chiên đến khi viên cá có màu vàng rụm đều thì vớt cá ra cho vào giấy thấm để hút bớt lượng dầu trong cá.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Chiên cá đến khi từng viên đều vàng rụm thì vớt ra

Bước 4: Trang trí

Khi cá viên đã ráo bớt dầu thì bạn xếp ra đĩa trang trí cùng dưa leo và ngò tây. Món cá viên chiên sẽ ngon hơn khi ăn kèm với tương ớt và sốt Mayonnaise.

Mẹo chế biến món cá viên chiên giòn ngon, hấp dẫn

Để thực hiện món cá viên chiên thơm ngon, giòn dai bạn cần chú ý đến một số mẹo sau:

Ngoài nguyên liệu chính là thịt phi lê cá basa bạn có thể thay thế bằng nhiều loại cá khác theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, dù chế biến loại cá nào bạn cũng phải đảm bảo thịt cá tươi ngon để thành phẩm sau khi hoàn thành có độ dai, giòn, chuẩn vị.Cá viên sẽ ngon hơn nếu bạn cho vào cối giã nhỏ thay vì dùng máy xay nhuyễn. Cách giã cũng khá đơn giản, bạn giã thịt cá rồi từ từ cho bột bắp vào cho đến khi thịt và bột tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Vừa giòn vừa ngon món nấm chiên xù đổi vị cho bữa cơm chiều !

Bạn có thể dùng cối giã nhỏ thịt cá thay vì máy xay để món cá có hương vị ngon hơn

Để tăng hương vị cho món ăn bạn có thể bổ sung thêm 450g thịt bò nạc. Khi mua thịt bò về, bạn rửa cùng nước muối rồi cho vào cá xay nhuyễn cùng bột bắp.

Trên đây là chia sẻ chi tiết nhất về cách làm cá viên chiên thơm ngon, không hề có cảm giác ngấy. Đây là món ăn chắc chắn sẽ chiếm được rất nhiều cảm tình của bé yêu nhà bạn và góp phần phong phú thêm thực đơn mỗi bữa ăn trong gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *