Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Bánh gạo Tokbokki là một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là công thức làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản mà chị Hà Ly đã chia sẻ với chị em đam mê nấu nướng.

Nguyên liệu làm món bánh gạo Hàn Quốc:

Phần bánh gạo:

– 100ml nước

– 1 chút muối

– 40g bột năng

– 75g bột nếp Thái

– 1 thìa phở dầu ăn

Phần nước sốt:

– 1 thìa ăn phở sốt tương ớt Hàn Quốc (ngon nhất nên dùng loại có chữ Gochujang)

– 1/2 thìa ăn phở xì dầu

– 1 thìa cà phê bột canh/muối

– 1 thìa cà phê đường

– 1 muỗng canh nước xương gà

– 2 tép tỏi

– 1 miếng chả cá Hàn Quốc mua trong các siêu thị đồ Hàn, không có thì thay bằng xúc xích/thịt bò.

– Hành boa rô (là cái cây hành tây của mình) không có thì dùng hành lá.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc

Bước 1: Rây 2 loại bột năng và bột nếp thái với nhau, thêm muối với nước rồi chế vào bột, trộn đều.

Bước 2: Bọc miệng bát đựng bột lại bằng màng nilon, cho vào lò vi sóng quay 45s cho bột chín khoảng 40% (chín quá bột dễ dính, khó nhào). Không có lò vi sóng thì đem hấp đến khi thấy bột nửa trắng nửa trong trong là được.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Bước 3: Lấy bột ra khỏi lò, thêm dầu ăn, đeo găng tay nilon nhào cho bột dẻo. Chia bột thành 4 phần và vê thành các thanh tròn dài.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản
Bước 4: Cất bột vào ngăn đá 15ph cho bột cứng lại, đem ra cắt sẽ dễ và nhát cắt mịn hơn. Cắt thành những đoạn dài 2 đốt ngón tay, cắt xéo cho đẹp.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản
Bước 5: Xúc xích thái mỏng, hành cắt khúc. Cho tỏi vào phi thơm với dầu ăn.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản
Tắt bếp, cho nước xương gà, sốt tương ớt, bột canh, đường, xì dầu vào chảo, hoà tan. Đun sôi sốt rồi cho bánh gạo vào đun, thỉnh thoảng đảo nhẹ cho bánh ngấm đều.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Bước 6: Thêm thịt, xúc xích hay chả cá Hàn Quốc vào. Khi nước sốt sánh, gần cạn, còn hơi sệt là bánh chín. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh gạo kiểu Hàn Quốc chỉ trong khoảng 10-15 phút rồi.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Món bánh gạo Tokbokki Hàn Quốc này đang là trào lưu cực “hot” của các bạn trẻ. Nếu muốn tự tay làm món ăn thời thượng này, các mẹ hãy lưu ngay công thức vào số tay ẩm thực của mình nhé!

Mách bạn công thức làm Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc tại nhà

Bánh gạo Tokbokki với vị cay cay, dẻo ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào, dù là khó tính nhất. Cùng khám phá công thức làm Tokbokki chuẩn Hàn Quốc qua bài viết sau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh gạo cay 3 – 4 người ăn

Đối với phần bánh gạo cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Bột gạo: 330g;

Nước: 360ml;

Dầu mè: 5ml;

Muối: 1 muỗng cà phê

Đối với phần Tokbokki nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

Bánh gạo: 600g

;Nước dùng: 4 chén;

Bánh cá mỏng Hàn Quốc: 4 miếng;

Tương ớt Hàn Quốc

Gochujang: 1 muỗng cà phê

Bắp cải: bắp;

Hành lá: 1 cây;

Tỏi: 1 củ;

Mè rang: 1 muỗng cà phê

;Dầu ăn, nước tương, đường.

Cách làm Tokbokki

Tokbokki cách làm tưởng chừng khá phức tạp nhưng thực tế chị em hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Các bước thực hiện món Tokbokki bánh gạo cay như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá bạn cắt bỏ phần gốc và đem rửa sạch, thái thành từng lát mỏng;Tỏi bóc lớp vỏ lụa, rửa sạch và năm nhuyễn;Bắp cải bạn rửa thật sạch và thái thành từng sợi nhỏ;Bánh cá Hàn Quốc bạn cần cắt thành từng miếng vuông với kích thước vừa ăn.

Bước 2: Làm bánh gạo

Bạn cho bột vào tô rồi thêm 1 ít muối cùng 360ml nước và đảo thật đều để toàn bộ số bột đều được ngấm đủ nước. Dùng tay nhào bột thật kỹ để khối bột dẻo lại.

Cho khối bột đã nhào vào trong nồi hấp và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút là đủ để bột chín hoàn toàn. Toàn bộ quá trình hấp bạn cần phải đảm bảo không để nước rơi vào bột quá nhiều. Cách tốt nhất bạn nên lót một miếng vải mỏng trên nắp của nồi hấp để thấm hoàn toàn nước đọng lại ở nắp nồi, không để rơi vào bột.

Khi bột đã chín hoàn toàn, bạn nhào thêm khoảng 10 – 15 phút nữa là được. Lưu ý thoa một lớp dầu mỏng trên tay rồi mới lăn bột nhé. Lăn thành từng thanh bột dạng tròn dài và d.ùng d.ao c.ắt bột thành các khúc khoảng 2 đốt ngón tay là thích hợp nhất.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Cắt bột thành dạng dài, tròn khoảng 2 đốt ngón tay là được

Bước 3: Làm Tokbokki

Bánh gạo vừa thực hiện bạn cho vào tô nước để nguội, thời gian ngâm khoảng 1 tiếng là thích hợp nhất. Sau đó, bạn vớt ra rổ để cho ráo.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Ngâm bánh gạo vừa làm vào tô nước nguội khoảng 1 tiếng

Cho những nguyên liệu gồm 1 muỗng cà phê ớt Gochujang, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê nước vào chén và dùng thìa đảo thật đều.

Cho vào nồi 4 chén nước dùng bạn đã chuẩn bị và đun cho sôi. Khi nước đã sôi hoàn toàn bạn cho hỗn hợp đã pha ở trên vào và khuấy cho thật đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Cho bánh gạo và bánh cá vào nồi nước dùng đã nêm gia vị nấu khoảng 2 – 3 phút

Trường hợp nồi nước có nổi bọt thì bạn nên vớt hết bọt ra để nước dùng trong hơn. Tiếp theo, cho bánh cá vào nấu từ 2 – 3 phút rồi thêm bánh gạo vào nồi. Khi nước đã sôi thêm một lần nữa thì dùng thìa khuấy đều để đảm bảo bánh gạo không bị dính vào dưới đáy nồi.

Cách làm bánh gạo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản

Bạn phải luôn đảo đều tay để bánh gạo không bị dính vào đáy nồi

Bạn chú ý phải liên tục khuấy cho thật đều tay trong vòng 5 phút là được. Tới khi quan sát thấy nước ở trong nồi chỉ còn khoảng thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho bắp cải đã sơ chế vào, đảo đều cho tới khi nước dùng bám hoàn toàn bề mặt bánh gạo là được.

Cho bánh gạo Tokbokki bạn đã hoàn thành vào dĩa và rắc thêm một ít mè rang cùng vài lát hành lá đã chuẩn bị lên để tăng thêm hương vị và tính thẩm mỹ cho món ăn. Bánh gạo sẽ ngon hơn khi thưởng thức nóng.

Bánh gạo cay Tokbokki đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam qua những bộ phim Hàn Quốc. Hương vị thơm ngon cùng vị cay cay, bùi bùi của bánh gạo chắc chắn là một món ăn khá mới lạ nên bổ sung vào thực đơn của gia đình. Chúc bạn sẽ hoàn thành đĩa Tokbokki dẻo ngon cho cả nhà cùng thưởng thức với công thức làm Tokbokki được hướng dẫn trên đây nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *