Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Ngoài các món gà luộc, gà rang thông thường bạn hãy thử làm gà nướng để đãi khách ngày cuối tuần nhé.

Gà nướng mù tạt

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

Một con gà nguyên con khoảng 2.5kg

75g đường nâu

2 thìa cà phê ớt bột

2 thìa cà phê bột hành

2 thìa cà phê bột tỏi

1 thìa cà phê bột mù tạt

1 thìa cà phê tiêu

2 muỗng cà phê lá ngải giấm khô (không bắt buộc)

2 thìa cà phê muối

Trộn đều các nguyên liệu vào một bát tô. Dùng 1/2 tô nguyên liệu đã trộn xoa đều lên bề mặt gà. Đậy bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ hoặc tối đa qua đêm.

Làm nóng lò nướng ở 190C. Nướng gà trong 30 – 40 phút.Dùng sốt thịt nướng quết lên bề mặt gà, nướng thêm 10-15 phút. Lấy gà ra khỏi vỉ nướng và để nghỉ 15 phút trước khi ăn.

Cánh gà nướng tương ớt

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Nguyên liệu:

300g cánh gà

2 thìa tương ớt loại cay

2 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê muối

2 thìa cà phê nước mắm ngon

2 thìa cà phê đường

Tỏi

Cách làm

Cánh gà mua về rửa sạch, chặt làm đôi, ướp vào cánh gà tỏi giã nhuyễn, tương ớt, mật ong, muối, nước mắm, đường. Trộn lẫn, ướp tầm khoảng 2 giờ đồng hồ để gia vị thấm.

Khay nướng lót giấy nướng, để cánh gà vào khay, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 30 đến 40 phút, tùy theo nhiệt độ của lò. Đến lúc nào thấy cánh gà vàng mặt là được. Khi nướng, bạn nhớ trở đều hai mặt cánh gà và dùng cọ quết đều hỗn hợp gia vị ướp cánh gà lên bề mặt thịt, để thịt không bị khô.

Nếu có than hoa, bạn nướng cánh gà trên than hoa. Gà chín, lấy ra dùng nóng với cơm.

Cách làm gà nướng Tandoori dễ dàng, nhanh chóng ngay tại nhà

Gà nướng Tandoori là món ăn đặc trứng của người Ấn Độ với hương vị đậm đà, thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt. Hãy cùng học ngay cách làm gà nướng Tandoori ngay tại nhà với bài viết sau nhé.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm dinh dưỡng với nhiều cách chế biến đa dạng như cà ri, lagu, nướng, rô ti,… Mặc dù đây là nguyên liệu phổ biến trong các bữa ăn hằng ngay nhưng không phải ai cũng biết hàm lượng dinh dưỡng trong thịt gà có những gì với tác dụng gì tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu khoa học, thịt gà với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh albumin, chất béo thì trong loại thịt này còn chứa vitamin A, B1, B2, C, E, axit folic,… Thực phẩm này khá dễ hấp thu và tiêu hóa đặc biệt tốt cho con người.

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Thịt gà với hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ hấp thu và tốt cho hệ tiêu hóa

Món gà nướng Tandoori là gì?

Món gà nướng Tandoori là một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn xuất phát từ Ấn Độ. Món ăn này được đ.ánh giá là món ăn truyền thống của người Ấn Độ. Không chỉ nổi tiếng tại Ấn Độ, hiện nay món ăn này còn rất được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Có thể coi món gà nướng Tandoori là niềm tự hào của người Ấn Độ nên được người dân Ấn Độ rất coi trọng. Hiện nay, cách làm món gà nướng Tandoori đã du nhập vào Việt Nam. Vì vậy, nếu như bạn muốn ăn thì hoàn toàn có thể tự chế biến dễ dàng và nhanh chóng ngay tại căn bếp của gia đình mình.

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Món gà nướng Tandoori với hương vị thơm ngon là món ăn truyền thống của Ấn Độ

Nguyên liệu để làm món gà nướng Tandoori Ấn Độ

Để làm món gà nướng Tandoori đúng chuẩn Ấn Độ thì bạn cần phải chuẩn bị những loại nguyên liệu sau:

Đùi gà: 2 cái đùi lớn.Sữa chua: 250gTỏi: 2 – 3 tépGia vị tổng hợp Tandoori: 1 muỗngGia vị Garam masala: 1 muỗngBột nghệ: 1 thìa cà phêDầu ô liu: 1 muỗngGừng tươi: 1 củGia vị: nước mắm, hạt tiêu, muối, hạt nêm, bột ngọt

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện gà nướng Tandoori

Hướng dẫn cách làm gà nướng Tandoori dễ dàng, nhanh chóng ngay tại nhà

Rất nhiều bạn nghĩ rằng món gà nướng Tandoori sẽ khó thực hiện. Tuy nhiên, thực tế món ăn này tương đối dễ làm. Các bước làm món gà nướng Tandoori này như sau:

Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt cho vào bát, cho thêm sữa chua, muối, hạt tiêu, gia vị tổng hợp Tandoori, gia vị garam masala, gừng, tỏi, dầu ô liu vào rồi khuấy đều lên.Bước 2: Gà sau khi đã rửa sạch thì bạn ướp đều với hỗn hợp nước sốt đã tạo ở trên. Sau đó bọc gà vào túi đựng thực phẩm rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 giờ rồi bỏ ra.Bước 3: Bật lò nướng lên với nhiệt độ khoảng 460 độ F hoặc 260 độ C. Quá trình đợi lò nướng nóng thì bạn lấy gà ra khỏi tủ lạnh.Bước 4: Cho gà vào đĩa nướng rồi đặt vào lò nướng, nướng gà trong khoảng 30 – 45 phút. Quá trình nướng gà thỉnh thoảng bỏ ra đảo để cho thịt gà chín đều.Bước 5: Gà sau khi đã chín thì bạn rắc rau mùi đã thái nhỏ lên trên, sau đó ăn luôn cho nóng. Có thể ăn trực tiếp hoặc ăn cùng với cơm đều được.

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Gà nướng sau khi hoàn thành rắc thêm rau mùi thái nhỏ để tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn

Món gà nướng Tandoori thành phẩm

Món gà nướng Tandoori thành phẩm thành công sẽ phải đáp ứng được tiêu chí sau:

Thịt gà dai giòn, ngon ngọt.Màu sắc món gà nướng Tandoori vàng đượm, nhìn đẹp mắt.

Gà nướng đãi khách cuối tuần ngon như ngoài tiệm

Gà nướng Tandoori phải có phần thịt dai giòn với màu vàng ươm, đẹp mắt

Mẹo chọn thịt gà làm sẵn ngon

Hiện nay, gà làm sẵn luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Bạn có thể áp dụng cách chọn thịt gà ngon sau đây để có cho mình những nguyên liệu tươi ngon nhất nhé.

Một con gà ngon sẽ có phần thân gọn, săn chắc với ức nhỏLớp da vàng óng và có phần đậm màu hơn ở phần ức, cánh, lưng. Da gà không bị thâm, tím tái, không xuất hiện các đốm đen,…Nếu da gà dai, vàng óng đều và phần mỡ màu trắng thì khả năng cao con gà này đã bị tẩm thuốc.Thịt gà phải săn chắc, tươi và không có mùi hôi khó chịu.Bạn có thể ấn tay vào mình gà, lườn gà, đùi gà để kiểm tra. Nếu thịt săn chắc thì đây chính là gà ngon. Trường hợp thịt bị nhão, trơn, lõm thì đừng mua những con gà này nhé.

Gà nướng Tandoori là một lựa chọn hoàn hảo khi muốn thay đổi khẩu vị khi các món gà kho, luộc, rô ti,… đã quá nhàm chán. Còn chần chừ gì hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn này với cách làm gà nướng Tandoori được chia sẻ trong bài viết này. Chúc các bạn sẽ thành công nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *