Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon

Dưới đây là hướng dẫn cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon cho các mẹ nội trợ tham khảo và áp dụng chế biến thành công món ăn hấp dẫn bữa cơm gia đình.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon

Cá bống là loại thực phẩm quen thuộc và rất được ưa chuộng. Do con cá nhỏ, thịt mềm và ngọt rất dễ ăn. Ngoài ra, gan cá bống chứa nhiều Omega 3 có tác dụng tốt cho thị lực và bổ thần kinh. Cá bống trứng kho tiêu có vị thơm ngon đậm đà sẽ là công thức chế biến tuyệt vời.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 200g cá bống trứng

– 50g thịt ba chỉ

– 1 cây hành lá

– Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn, ớt bột, hạt nêm

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt ba chỉ thái miếng nhỏ vừa ăn.

– Hành lá nhặt và rửa sạch, phần đầu đ.ập dập băm nhuyễn, phần lá cắt nhỏ.

– Cá bống trứng làm sạch, rửa với nước lạnh, để ráo. Sau đó ướp cá với đầu hành trắng băm, 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng đường và 1/2 muỗng tiêu.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Ướp cá bống trứng cùng gia vị

Bước 2: Thịt ba chỉ xào lên với ít dầu ăn cho săn lại rồi lấy thịt ra. Mỡ trong nồi đất tiếp tục cho 1 muỗng đường vào để thắng nước màu. Tiếp theo cho cá bống trứng vào xóc nhanh tay, nhẹ nhàng để cá thấm nước màu và săn lại.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Thịt ba chỉ xào qua cho săn lại

Bước 3: Nêm vào nồi cá 1/2 muỗng nước mắm giúp dậy mùi thơm, cho thịt ba chỉ đã xào vào, đảo đều tay. Cho thêm ít nước nóng vào xăm xắp mặt cá, giảm nhỏ lửa, nước kho cá gần cạn hết thì tắt bếp.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Nước kho cá cạn thì tắt bếp

Khi cá kho xong rắc tiêu và hành lá lên trên cá cho thơm. Dùng cá khi còn nóng với cơm trắng sẽ tuyệt ngon.

Chúc bạn chế biến thành công món ngon này!

Cách làm thịt gà kho gừng kiểu miền Bắc cay ngon vô cùng hấp dẫn

Món gà kho gừng sẽ mang đến cho các bạn vị cay nồng thơm ngon từ những lát gừng nhỏ, kết hợp với vị dai dai bùi bùi của thịt gà làm cho món ăn trở nên hấp dẫn khó tả.

Khác với các món gà thông thường chúng ta hay ăn như: Gà hấp, gà luộc, gà rán … Thịt gà kho gừng kiểu miền Bắc sẽ cho chúng ta một cảm giác hoàn toàn khác đảm bảo các bạn sẽ hài lòng, ngoài ra chúng còn giúp chúng ta giữ ấm bụng trong những ngày trời trở lạnh. Vì thế mà huongdannauan.vn hôm nay sẽ hướng dẫn cách làm thịt gà kho gừng kiểu miền Bắc cay ngon vô cùng hấp dẫn, chúng ta cùng theo dõi nha!

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Cách làm thịt gà kho gừng kiểu miền Bắc cay ngon vô cùng hấp dẫn

Nguyên liệu cần cho cách làm món thịt gà kho gừng:

– Thịt gà ta: 600gram.

– Gừng tươi: 1 nhánh to.

– Tiêu xanh: 2 chùm.

– Hành tỏi khô: Mỗi thứ 1 củ to.

– Rau mùi: 50gram.

– Ớt sừng chín: 5 trái.

– Gia vị: Nước mắm, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, ớt bột, tiêu bột, hạt nêm.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Nguyên liệu cần cho cách làm món thịt gà kho gừng

Các bước thực hiện cách làm gà kho gừng kiểu miền Bắc:
Bước 1: Sơ chế gừng tươi cùng nguyên liệu nấu

– Gừng tươi đưa vào vòi nước rửa sạch hết đất cát rồi cạo hết phần vỏ bên ngoài, sau đó ta chia gừng ra làm 2 phần: 1 phần ta băm thật nhỏ, phần còn lại thái thành các sợi ngắn, mỏng.

– Trong cách làm gà kho gừng miền Bắc này chúng ta nên chọn những củ gừng già để có vị cay nồng thơm ngon như ý, không nên chọn những củ gừng non nha.

– Hành tỏi khô ta phải bóc sạch vỏ trước khi mang băm nhỏ. Ớt sừng chín cắt bỏ hết cuống, rửa lại cho sạch, rồi thái thành các lát mỏng.

– Tiêu chùm ta phải dùng ta tách ra thành từng hạt riêng lẻ, rửa sạch, giã nát. Rau mùi nhặt bỏ những lá úa, lá hư, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Sơ chế gừng tươi để kho gà

Bước 2: Sơ chế thịt gà tươi

– Thịt gà dùng cho cách nấu thịt gà kho gừng kiểu Bắc ta có thể chọn phần mình gà, đùi gà, cánh gà hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể con gà, nhưng quan trọng là ta phải chọn được thịt gà ta, không nên dùng gà công nghiệp thịt rất bở.

– Ta rửa sạch thịt gà với nước lạnh sau đó rửa lại với nước có pha thêm một xíu rượu trắng giúp cho thịt gà được trắng, thơm và ngon hơn rất nhiều.

– Tiếp tục ta dùng dao sắc chặt thịt gà thành các miếng nhỏ vừa đủ ăn, rồi cho các gia vị vào ướp chung với thịt gà gồm: lượng hành khô, gừng tươi băm nhỏ, tiêu giã nhỏ, số ớt thái lát mỏng, 1,5 muỗng nhỏ nước mắm, 1,5 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng nhỏ bột ngọt, 1 muỗng tiêu bột, muỗng ớt bột, 1 muỗng dầu ăn. Thời gian ướp khoảng chừng 1 giờ đồng hồ sao cho đủ để thịt gà ngấm gia vị là được. Muốn cách làm thịt gà kho gừng ngon hơn ta phải đảm bảo thời gian ướp thịt nhé.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Sơ chế thịt gà tươi để kho

Bước 3: Tiến hành làm món thịt gà kho gừng kiểu Bắc

– Ta bắc một cái chảo nhỏ lên bếp đổ một chút dầu ăn vào rồi trút số hành tỏi băm nhỏ còn lại, và một chút ớt bột vào chảo phí thật thơm. Khi gia vị trong chảo đã dậy mùi thơm thì ta cho hết số thịt gà vừa ngấm gia vị vào. Nhớ phải đổ hết toàn bộ phần nước ướp luôn nhé.

– Ta dùng đũa đảo thật đều tay sao cho cho đừng để thịt bị cháy là được, khi trông thấy thịt gà trong chảo vừa săn lại thì trút phần gừng đã thái chỉ vào cùng, đảo đều.

– Đổ thêm 1 tô nước lọc vào nồi gà kho, đun cho tới khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ lại tiếp tục kho thịt gà trong khoảng thời gian chừng 20 phút.

– Cho các gia vị vào nêm cho vừa khẩu vị rồi đun nồi thịt gà kho gừng dười ngọn lửa nhỏ tới khi nước cạn bớt, sền sệt và nước kho gà có mùi vàng cánh gián thì cho thêm một ít rau mùi xắt ngắn vào và tắt bếp.

– Khi nào cần ăn thì múc thịt gà kho gừng ra dĩa, trình bày thêm dưa leo và một số loại rau sống cho món ăn đẹp mắt hơn. Cho thêm vài lát ớt tươi lên trên để những ai thích ăn cay thì có thể dùng thêm được.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
Tiến hành làm món thịt gà kho gừng kiểu Bắc

Yêu cầu đối với món thịt gà kho gừng miền Bắc

Món thịt gà kho gừng có hương vị rất thơm ngon quyến rũ, khi ăn vị cay nồng của gừng và tiêu sẽ kích thích vị giác của các bạn.

– Những miếng thịt gà săn chắc, dai ngon ngấm đều các gia vị, không thể nào cầm lòng được. Nếu không ăn cay được thì nên hạn chế ớt lại nhé.

Cách nấu cá bống trứng kho tiêu đơn giản thơm ngon
món thịt gà kho gừng thơm ngon

Món thịt gà kho gừng miền Bắc chúng ta dùng với cơm trắng là tuyệt vời nhất. Các bạn chú ý khi ta múc thịt ga ra dĩa nếu để lâu ta nên rưới thêm một ít nước sốt lên trên bề mặt dĩa thịt để chúng tươi ngon hơn nhé. Những ngày trời lạnh ta nên nấu món thịt gà kho gừng để đãi cả nhà để giữ ấm bụng tránh những bẹnh thường gặp về đường tiêu hóa nha. Huongdannauan.vn vừa thực hiện xong cách làm thịt gà kho gừng kiểu miền Bắc cay ngon vô cùng hấp dẫn. Chúc tất cả mọi người ngon miệng khi thưởng thức món ăn này!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *