Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây

Khi nhắc đến những món kho với trứng cút, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món thịt kho trứng cút, nhưng ăn hoài món này cũng ngán.

Vậy tại sao bạn lại không tự thay đổi khẩu vị cho gia đình mình bằng một món kho mới với trứng cút, chẳng hạn như món chả lụa kho trứng cút. Với cách làm dưới đây, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với món mới này đấy.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Món chả lụa kho trứng cút thơm lừng và có vị ngon ngất ngây

Món chả lụa kho trứng cút ngon ngon bùi bùi, đậm đà hương vị không thua kém so với món thịt kho trứng cút, đặc biệt là khi chan nước dùng của món kho này ăn với cơm trắng thì chắc sẽ tiêu hao lượng cơm cho gia đình bạn lắm đây. Cùng vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu:

– 200g chả lụa

– 1 củ su hào

– 10 – 15 cái trứng cút

– 2 cây sả

– 2 cây ngò rí

– Hành tím, tỏi, ớt sừng

– Gia vị: Đường, dầu ăn, tiêu, dầu điều, sốt tương, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm:

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Chả lụa cắt khúc vừa ăn

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Su hào gọt vỏ, rửa sạch và cắt khối vuông khoảng 1,5 cm

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Sả băm nhuyễn

Bước 1: Chả lụa cắt khúc vừa ăn, còn su hào thì gọt vỏ sau đó d.ùng d.ao c.ắt khối vuông khoảng 1,5cm. Lấy sả băm nhuyễn , ngò rí rửa sạch và cắt nhỏ.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Trứng cút đem luộc, bóc vỏ

Bước 2: Trứng cút rửa sạch rồi đem luộc, bóc vỏ.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Phi thơm hỗn hợp sả, hành, tỏi

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đến khi dầu ăn nóng thì cho sả, hành, tỏi, dầu điều mỗi thứ một muỗng rồi phi thơm hỗn hợp trên lên.Tiếp đến cho su hào cùng với chả lụa vào đảo đều một lúc rồi đổ nước xâm xấp mặt các nguyên liệu.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Múc chả lụa kho trứng cút vào đĩa, rắc thêm ít tiêu rồi thưởng thức

Bước 4: Khi nước sôi thì cho trứng cút vào, sau đó cho 1 muỗng xốt tương, 1 muỗng đường, một ít bột ngọt và 2 muỗng hạt nêm vào đảo đều. Vặn nhỏ lửa cho đến khi nước trong nồi kho gần cạn thì tắt bếp sau đó cho ngò rí vào đảo đều là xong.

Với món ăn này, khi bày ra đĩa bạn có thể rắc thêm một chút tiêu cho thơm và dùng với cơm nóng sẽ rất là ngon đấy.

Chúc bạn thành công với món chả lụa kho trứng cút này nhé!

Bật mí cách nấu xôi thập cẩm đủ vị thơm ngon, ăn cực thích

Những hạt nếp bóng tròn, dẻo dẻo nóng hôi hổi cùng những topping ăn kèm đơn giản kết hợp với nhau cho ra món xôi thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người ưa thích.

Cùng VinID khám phá ngay công thức cách nấu xôi thập cẩm đủ vị và giàu dinh dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nếp ngon: 500gr

Lạp xưởng khô/ tươi: 2 cây

Trứng cút: 10 trứng

Chả lụa: 200gr

Tôm khô ngon: 100gr

Hành phi ngon: 50gr

Chà bông heo/ gà: 50gr

Gia vị gia đình

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Nguyên liệu cho món xôi thập cẩm

Cách chọn loại nếp ngon, không nhão

Để nấu xôi ngon bạn nên chọn loại nếp có độ dẻo cao, khi nấu sẽ khô ráo vừa phải, không bị nhão, loại thường dùng nhất là nếp cái hoa vàng. Chọn nếp có màu trắng đục, hạt tròn đều, bóng và thơm nhẹ mùi hoa sữa mới, hấp dẫn. Để kiểm tra hạt nếp ngon, bạn có thể nếm thử 1 ít hạt sống, nếu cảm nhận được vị ngọt nhẹ là nếp ngon, khi nấu chín ăn sẽ có vị ngọt, thơm ngon. Chọn mua nếp có thương hiệu, ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để có món xôi ngon.

2. Các bước nấu xôi thập cẩm thơm ngon

Bước 1: Nấu xôi trắng

Vo nếp với 2 – 3 lần nước để sạch bụi bẩn bên ngoài. Chắc bỏ nước vo, cho nếp ngâm với nước sạch, lượng nước phải hơn mặt nếp trong 4 – 5 tiếng cho hạt nở mềm, nấu sẽ nhanh chín hơn. Nếp ngâm đủ thời gian thì chắc bỏ nước, đổ vào rổ có lỗ kín để ráo nước. Xốc đều nếp với muỗng cà phê muối, cho vào xửng hấp bên trên, nồi nước bên dưới cho một ít lá dứa để khi hấp nếp đc thơm hơn. Bắt nồi hấp lên bếp, bật lửa nhỏ và hấp trong 20 – 30 phút hoặc đến khi hạt nếp nở mềm, chín hết là được.

Lưu ý: Trong lúc hấp, khoảng 7 – 10 phút thì mở nắp nồi, dùng đũa xới nếp và lau khô nắp nồi, như thế nếp sẽ không bị đọng nước, nhão và ngon hơn.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Các bước nấu xôi

Bước 2: Chuẩn bị ruốc tôm

Tôm khô rửa sơ với nước cho sạch lớp bụi, cát bên ngoài. Cho vào ngâm với nước ấm trong 15 – 20 phút cho thịt tôm nở mềm, chắt bỏ nước và để ráo. Tôm ráo nước, cho vào cối xay nhuyễn. Bắt một chảo chống dính lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào. Dầu nóng cho phần tôm khô xay nhuyễn vào, nêm nếm thêm các nguyên liệu sau: 1 muỗng cà phê hạt nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt muỗng canh đường 1 ít muối ăn

Lưu ý: Lượng gia vị có thể gia giảm tùy theo khẩu vị gia đình.

Rang đều tay trên lửa nhỏ đến khi tôm khô ráo khô, tơi ra là được.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Rang đều tay trên lửa nhỏ để tôm khô không bị cháy

Bước 3: Chuẩn bị các nguyên liệu ăn kèm

Trứng cút luộc với 1 ít muối trong 7 – 10 phút, trứng chín cho vào thau nước lạnh, rửa sơ lớp bọt trắng bên ngoài rồi bóc vỏ, cắt đôi. Lạp xưởng rửa sơ, cho vào chảo chiên với nước đến khi vàng thơm là được, cắt miếng mỏng vừa ăn. Chả lụa cắt sợi hoặc miếng nhỏ tùy theo sở thích.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Các nguyên liệu ăn kèm phải có trong món xôi thập cẩm

3. Thành phẩm

Cho xôi trắng vừa nấu ra đĩa, cho các nguyên liệu ăn kèm: ruốc tôm, lạp xưởng cắt lát, trứng cút, chả lụa cắt nhỏ lên trên bề mặt xôi. Rắc thêm chà bông heo hoặc gà (lưu ý chà bông có vị mặn nên chỉ cho lượng vừa đủ), hành phí và ngò rí (nếu có) là đã có món xôi thập cẩm nóng hổi, hấp dẫn.

Cách làm món chả lụa kho trứng cút ngon ngất ngây
Thành phẩm xôi thập cẩm ai nhìn cũng phải thèm

Với cách nấu xôi thập cẩm vừa chia sẻ, VinID chúc các bạn thành công chế biến món ăn sáng hấp dẫn, nhiều dinh dưỡng mà tiện lợi cho gia đình đổi vị nhé. Đừng quên chọn mua nguyên liệu tại siêu thị VinMart, VinMart hoặc đặt hàng qua ứng dụng VinID để món ăn thêm chất lượng và an toàn thực phẩm nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *