Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng

Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng – đảm bảo ăn 1 lần mê 1 đời.

Gà rang muối không còn là món ăn xa lạ trong bữa cơm của người Việt Nam. Món ăn ngon này vừa dân giã, truyền thống lại có nét sang trọng có thể dùng thiết đãi khách trong những dịp đặc biệt.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món gà rang muối

Thịt gà: 900gr

1 bát con gạo nếp, tẻ

Cơm đậu xanh bóc vỏ: 1 chén

Bột năng: 1 chén

Trứng gà: 1-2 quả

Sả, lá chanh muối biển

Gia vị : hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, bột nêm

Hướng dẫn các bước làm món gà rang muối

Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng

Ảnh minh họa.

Cách rang muối

Bước 1: Bạn lấy 1 bát con gạo nếp, 1 bát con gạo tẻ và 3 thìa đậu xanh ra, đãi sạch và để riêng từng loại. Sau đó, bạn ngâm gạo và đỗ trong nước khoảng 20 phút cho gạo và đỗ nở ra.

Bước 2: Sau khi ngâm xong, để gạo, đỗ cho ráo nước rồi đem rang lên. Bạn chỉ rang chín gạo nếp, gạo tẻ chứ không rang vàng. Riêng đỗ xanh thì bạn rang vàng lên cho thơm nhé. Muối bạn cũng đem rang khô rồi giã nhỏ.

Bước 3: Cuối cùng là bạn cho toàn bộ gạo, đỗ xanh và muối vào máy xay và xay nhỏ. Vậy là bạn đã có một hũ muối rang rồi nhé.

Các bước sơ chế thịt gà

Bước 1: Chọn thịt gà:

Để món gà rang muối ngon thì bạn nên chọn phần gà có nhiều thịt một chút như: cánh, đùi, lườn, ức…

Bước 2: Tẩm ướp gia vị:

Bạn nên ướp gà với gia vị, như vậy, thịt gà sẽ đậm đà hơn. Khi ướp thịt bạn nên thêm chút hạt nêm, nước mắm, tiêu, mì chính và dầu ăn cùng 1 lòng đỏ trứng vào gà, trộn đều lên. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn lạnh khoảng 30 phút rồi mới bỏ gà ra chiên.

Bước 3: Cho sả lá chanh ướp chung với thịt gà có mùi thơm

Sả bạn đem cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay, rồi lấy m.ũi d.ao tước thành các sợi mảnh; lá chanh bạn đem thái sợi. Sau đó,sả cắt khúc rồi tước thành từng sợi, lá chanh thái sợi nhỏ rồi cho ướp chung với thịt gà để dậy mùi.

Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng

Các bước thực hiện món ăn

Bước 1: Cho thịt gà vào chảo chiên vàng, sau đó cho lá chanh, sả vào chiên cùng, món ăn sẽ có mùi thơm hấp dẫn.

Bước 2: Khi cho lá chanh và sả vào chiên, các bạn nhớ để riêng để lát nữa ta sẽ sóc với thịt gà.

Bước 3: Tẩm gà với bột sau đó cho vào chiên vàng. Lăn thịt gà với bột năng rồi cho vào chảo chiên, khi có màu vàng các bạn để vào rổ có giấy thấm dầu món ăn sẽ không bị ngán.

Bước 4: Sau khi chiên xong các bạn cho gà vào chảo sạch xóc đều và đổ hỗn hợp muối vào cùng sả, lá chanh.

Bước 5: Trình bày món ăn và thưởng thức cùng gia đình thôi nào các bạn.

Vây la đa hoan thanh mon ga rang muôi thơm ngon hâp dân rôi! Để có đĩa gà rang muối “đúng điệu” như ngoài nhà hàng không hề phức tạp. Nhưng miêng ga vang ruôm, vi ga ngot chư không bi khô se tăng thêm phân hâp dân cho bưa cơm gia đinh.

Những điều cơ bản cần biết khi chế biến món Beefsteak

Bo bit têt hay con goi la Beesteak la môt mon ăn đươc rât nhiêu ngươi ưu thich.

Beefsteak là một món ăn xuất xứ từ phương Tây với đặc trưng là miếng thịt bò được cắt lát mỏng và phẳng, thường được cắt vuông góc với các sợi cơ và sau đó được nướng, chiên hơi tái, kết hợp với các gia vị chuyên dụng như dầu, mỡ, hành tây Đê co đươc miêng Beefsteak ngon thi khâu chuân bi va lưa chon thit bo cung la nhưng yêu tô quan trong va chât lương cua Beefsteak. Sau đây la nhưng điêu cơ ban ma ban cân khi chuân bi chê biên mon Beefsteak nay.

Khi mua thit bo đê lam beefsteak cân chu y nhưng gi?

1 . Vân mơ

Thit dung đê lam Beefsteak phai co vân mơ min va co mau trăng cua sưa. Nêu như thit co qua it vân mơ hoăc la vân mơ co dâu hiêu chuyên mau xam hoăc mau vang thi tôt nhât la cac ban không nên mua bơi vi co thê la thit cu hoăc cua bo gia . Va cung giông như vây chung ta cung phai chu y vân mơ lơn bao quanh miêng thit. Nêu như vân mơ min va trăng thi trong qua trinh nương, mơ tan ra va ngăm vao thit se lam cho steak ngon ngot va thơm hơn.

2. Mau thit

Thit đê lam BeefSteak phai co mau hông nhat, hoăc la mau đo. Nêu như thit co mau đo sâm hoăc mau nâu, co thê đo la thit bo sưa, thi no se không ngon va dai .

3 . Đô âm cua thit .

Trên bê măt cua thit phai co đô âm vưa phai nhưng không qua ươt , va không dinh nhây . Nêu như mua thit đong goi săng thi cac ban cân chu y la thit không co nhiêu chât long bên trong . Điêu đo co nghia la thit đa đươc đong đa va sau đo lam tan đa .

Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng
Thit bo dung lam Beefsteak

Sau khi cac ban đa chon đươc thit bo ngon đê lam Beefsteak thi cac ban cung đưng quên bay bươc cơ ban nhưng rât quan trong đê chuân bi nương Beefsteak.

1 . Nhiêt đô phong

Trươc khi nương steak, chung ta nên đê thit bo ra ngoai tu lanh khoang 15- 30 phut. Đê thit bo khi nương thit se nhanh chin hơn khi chung ta lây ra khoi tu lanh va nương ngay. Va lam như vây thi thit bo beefsteak se không bi mât nhiêu nươc va bi khô .

2 . Phân mơ bao quanh thit

Cac ban không nên loc bo đi phân mơ bao quanh miêng thit , bơi vi phân mơ khi nương se giup tăng thêm vi ngon cua Steak , nhưng cac ban cung đưng lam dung no , nêu như phân mơ đo hơi day thi cac ban nên căt bơt đi , vi khi mơ qua nhiêu thi khi nương thi mơ se chay xuông than tao ngot lưa va lam cho miêng steak mât ngon .

3 . Bôi môt lơp dâu mong trươc khi nương .

Mơi nhin chung ta se nghi la dư thưa nêu như chung ta bôi thêm dâu. Vi thit bo cung co nhiêu vân mơ. Nhưng khi chung ta bôi dâu cung se giư cho thit không bi nhanh khô hơn khi ta nương. Va se tôt hơn nêu cac ban bôi môt lơp dâu Oliu mong. Chu y ! Đưng bao giơ bôi dâu lên vi nương đê tranh vi nương nong qua se lam chay thit va lam cho thit co vi đăng không mong muôn.

4 . Ươp muôi đung cach.

Chung ta phai ươp muôi trươc khi nương khoang 15-30 phut , đê thit co thơi gian ngâm muôi tao thêm đô đ.âm đa cho beefsteak. Nêu chung ta ươp muôi qua sơm thi thit se chay ra nhiêu nươc , chung ta nên chon loai muôi bôt đưng min hat qua . đê muôi không tan nhanh như nhưng loai muôi bôt min binh thương khac.

5 . Chung ta luôn chu y khi nương steak .

Ngoai trư nhưng miêng thit steak day hơn so vơi binh thương thi phân lơn Steak nương không qua 10 phut. Vi vây khi ban đăt thit lên lo nương cân phai chu y không nên lam nhưng viêc khac đê tranh thit chin qua mât ngon. Thông thương thit đươc đăt vao nơi co nhiêt đô nong nhât trên lo nương. Vi vây trươc tiên ban phai chăc chăn răng than đa đu nong va vi nương sach se. Sau khi steak chuyên sang mau nâu, thi cac ban nên chuyên miêng steak sang chô co lưa nong it hơn. Hoăc nương cho hoan tâc beefteak. Trong qua trinh nương chung ta nên đong năp lo nương đê nhiêt đô không bi thoat ra ngoai nhiêu, đê giam thiêu thơi gian nương steak.

Làm thịt gà rang muối kiểu này ai ăn cũng ghiền thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng
Chi dung gâp đê trơ va gâp Beefsteak

6 . Không nên dung nia.

Nia to hay nia nho đêu rât tôt khi dung đê xuyên va nhâc miêng beefsteak khoi lo nương. Tuy nhiên đôi vơi Steak thi ngươc lai, không thê dung nia du chi đê thư đô chin cua beefsteak. Vi khi bi choc thung thi steak se chay nươc va se bi khô. Cho nên cac ban chi dung kep găp thit đê trơ va găp steak.

7 . Hay đơi môt luc rôi mơi thương thưc.

Beefsteak nương xong va nhâc khoi lo nương, cac ban đê yên cho steak nghi khoang 3 – 5 phut. Trong thơi gian nay thi nươc cua steak đươc tich tu ơ giưa miêng thit se ngâm đêu ra. Luc nay thi steak mơi ơ trang thai hoan toan ngâm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *