Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Bạn có muốn thử làm tart chocolate cực ngon và đơn giản mà không cần dùng đến lò nướng? Hãy tham khảo công thức bên dưới nhé!

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy làm cực kỳ dễ, ăn cực kỳ nghiện, và đặc biệt là không cần lò nướng. Nguyên liệu làm bánh tart chocolate cũng rất dễ kiếm, bao gồm bánh quy, bơ lạt, double cream, chocolate đen, cơm dừa, vani và một chút muối.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết làm bánh tart sô-cô-la phủ cơm dừa sấy.

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Nguyên liệu làm bánh tart chocolate:

300 gr bánh quy, có thể dùng tất cả các loại bánh quy, hoặc bánh Oreo, cho vào máy xay và xay nhuyễn.250 gr bơ lạt170 gr double cream350 gr sô-cô-la đen, cắt nhỏ100 gr cơm dừa, loại sấy sẵn hoặc cơm dừa tươi đều đượcVaniMuối

Cách làm bánh tart chocolate:

Bước 1 : Cho bánh quy đã xay nhuyễn trộn đều với 2/3 bơ lạt tan chảy.
Lưu ý : cho bơ từ từ vào hỗn hợp, trộn đều cho đến khi hỗn hợp có độ đặc và kết dính là được. Dùng tay vo viên hỗn hợp thấy kết dính và không rớt ra là được.

Bước 2 : Chuẩn bị sẵn khuôn bánh nhỏ (xem hình), sau đó ấn hỗn hợp vụn bánh vào khuôn và tạo thành đế bánh (xem hình).

Bước 3 : Cho đế bánh vào tủ lạnh từ 1 – 2 giờ để đế bánh cứng lại

Bước 4 : Đun nóng double cream và bơ lạt đến khi hỗn hợp vừa nóng (chưa sôi). Đổ hỗn hợp vào tô đựng sô-cô-la và trộn đều đến khi hỗn hợp mịn bóng.

Bước 5 : Chờ hỗn hợp nguội và cho vào phần đế bánh đã cứng, tiếp tục cho vào tủ lạnh thêm 1,5 – 2 giờ cho phần sô-cô-la đông lại.

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Bước 6 : Nếu bạn có cơm dừa tươi, có thể cho cơm dừa tươi này vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 120 độ C cho đến khi cơm dừa vàng giòn là được. Cho cơm dừa lên trên mặt bánh trước khi thưởng thức.

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Có thể thay thế cơm dừa bằng các loạt hạt đã được say nhuyễn như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều… hoặc các loại trái cây như dâu tây, việt quất.

Với bánh quy, có thể chọn bất cứ loại bánh quy nào bạn thích để nghiền và trộn lẫn với bơ lạt. Chú ý, không nên cho quá nhiều bơ, khiến bánh ngấy và nhạt.

Bạn có thể bảo quản bánh tart sô-cô-la trong hộp kín, ngăn mát tủ lạnh và ăn trong khoảng 1 tuần. Bánh để lâu sẽ không còn thơm và cơm dừa sấy bị mềm ỉu.

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Cảm nhận bánh

Bánh tart sô-cô-la phủ cơm dừa sấy đạt tiêu chuẩn khi:

Bánh đanh, không bị vỡ.

Bánh quy trộn bơ ăn mềm, béo ngậy. Lớp sô-cô-la không quá dày, cũng không quá mỏng.

Đế bánh dòn, bơ ngậy, phần socola ngọt, cơm dừa sấy thơm giòn.

Bánh tart chocolate phủ cơm dừa sấy

Chúc các bạn thành công!

Công thức làm bánh quy bơ

Bánh quy bơ được người lớn lẫn trẻ nhỏ ưa thích nhờ vị béo ngậy, hấp dẫn. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa món ăn vặt thơm ngon …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *