Causa: Món khai vị đến từ Peru

Nằm giữa cao nguyên cổ đại thuộc dãy núi Andes hùng vĩ, đất nước Peru luôn khiến chúng ta mê mẩn trước cảnh đẹp ngoạn mục, nhịp đời êm ả, ẩm thực hấp dẫn và đặc biệt là Causa, một món ăn đem theo câu chuyện ngập tràn hấp dẫn.

Bên cạnh di tích Machu Picchu kỳ vĩ, hồ nước ngọt Titicaca rộng lớn hay những bãi biển tuyệt đẹp tại Piura, đất nước Peru còn thu hút với nét ẩm thực độc đáo, những câu chuyện thú vị ẩn sau từng món ăn thường ngày. Chắc ít người biết rằng, Peru chính là quê hương của những củ khoai tây, một nguyên liệu phổ biến chúng ta thường dùng ngày nay. Từ 10.000 năm trước, người dân nơi đây đã học cách gieo trồng, sử dụng khoai tây làm nguyên liệu cho vô số món ngon đặc trưng và Causa là cái tên nổi bật chẳng thể bỏ qua.

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa là món khai vị truyền thống nổi tiếng, được đông đảo người dân Peru ưa chuộng và nhận nhiều lời khen khi mang đến hương vị tuyệt ngon khiến mọi người cứ ăn sẽ ghiền ngay. Được làm từ khoai tây nghiền và sốt ớt chuông đặc trưng riêng của nền ẩm thực Peru, món Causa là hiện thân của sự ngon miệng, lạ lẫm đến từ những nguyên liệu bình dị ta vẫn thấy thường ngày.

Để chuẩn bị cho món khai vị này, người đầu bếp Peru cần đến những củ khoai tây ruột vàng và không thể thiếu cá ngừ từ vùng biển Thái Bình Dương hoặc cá trám. Ngoài ra, Causa còn cần tới loại ớt chuông đỏ và vàng, chút nước cốt chanh, quả olive đen, hành khô băm nhuyễn cùng các loại gia vị khác.

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Đầu tiên, khoai tây và ớt chuông sẽ được đem luộc chín mềm rồi nghiền nhuyễn. Đầu bếp sẽ dùng tay trộn đều các nguyên liệu với chút dầu ăn, nước cốt chanh, tiêu và muối giúp tăng hương vị đậm đà. Tiếp đó, sốt cá ngừ ngậy béo kết hợp cùng mayonnaise sẽ đặt giữa lớp hai lớp khoai nghiền trong khuôn tròn, bôi thêm lớp dầu ăn mỏng và đặt lên đĩa. Vậy là đã hoàn thành món khai vị truyền thống được bao người ưa chuộng khi đặt chân tới Peru. Không yêu cầu nguyên liệu cầu kỳ, cách chế biến phức tạp nhưng Causa lại hấp dẫn đến khó lòng cưỡng nổi.

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Xuất phát từ nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng bàn tay khéo léo của người Peru, Causa đã trở thành món ngon được người dân địa phương ưa chuộng, được thực khách phương xa yêu thích. Không chỉ phảng phất mùi vị cá ngừ từ đại dương, khoai tây tươi ngon từ mảnh đất màu mỡ, món khai vị ấy còn kể cho chúng ta về lịch sử Peru, về nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Một lần đến với quốc gia giàu có về cảnh đẹp, văn hóa ấy, bạn đừng quên ngồi lại và thưởng thức món khai vị Causa trước khi tiếp tục trải nghiệm bao đồ ăn quyến rũ khác nhé!

Khu phố ẩm thực Yongkang nức tiếng Đài Bắc

Xứng danh là một trong những điểm đến thu hút nhất châu Á, Đài Bắc luôn níu chân khách du lịch với những đặc sản về phong cảnh và cả ẩm thực độc đáo. Khám phá ẩm thực Yongkang – điểm đến có đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với du khách.

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều món ăn đa dạng, mang tới hương vị độc đáo nhưng để tìm một địa điểm ăn ngon đúng nghĩa, khách du lịch nên đến thăm và thưởng thức ẩm thực Yong Kang, khu phố được mệnh danh là một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc, Đài Loan.

MÌ BÒ – MÓN NGON ẨM THỰC YONGKANG

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Đến với ẩm thực Yongkang, du khách không nên bỏ lỡ món mì Yongkang, một trong những món mì ngon nhất tại Đài Loan. Tại con phố ẩm thực nức tiếng, có hẳn một nhà hàng dành riêng cho món mì này và luôn thu hút rất đông thực khách mỗi ngày. Quán mì Yongkang Beef Noodle khai trương từ năm 1963 và cho tới nay vẫn luôn phục vụ thực khách những bát mì ngon nhất. Điểm đặc trưng làm nên thương hiệu của món ăn chính là vị cay đặc trưng từ ớt Tứ Xuyên cùng độ mềm, ngon, giòn của thịt bò. Bạn chỉ cần đi đến khu phố Yongkang và rẽ trái, đi thêm một chút nữa là đến ngay quán mì bò cay Yongkang với một tấm biển màu vàng đặc trưng. Không gian của quán rất ấm cúng, tạo nên một cảm giác ngon miệng cho thực khách thưởng thức.

ẨM THỰC YONGKANG QUA MÓN MÌ HAN KEE TIGER

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Mì Han Kee Tiger hay còn được gọi với cái tên mì Tiger Mala Tang nổi tiếng khắp ẩm thực Yongkang với việc sử dụng Sichuan Dahongpao – hạt tiêu đặc trưng cùng hơn chục loại dược liệu bí truyền của Trung Quốc. Với sự kết hợp tỉ lệ siêu hoàn hảo giữa xương gà và xương heo làm nên nước dùng đặc biệt, lớp da đậu phụ đậm đà hương vị, phần huyết vịt mềm mịn cùng giá đỗ giòn giòn, món ăn này được đ.ánh giá là một trong ba tô mì các blogger nhất định phải nếm thử khi thưởng thức ẩm thực Yongkang.

THƯỞNG THỨC XIAO LONG BAO NỔI TIẾNG

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Với lớp vỏ mỏng và phần nhân đầy đặn ngập thịt, thực khách chỉ cần cắn một miếng, nước súp ngọt ngào sẽ tràn vào khoang miệng, Xiao Long Bao không chỉ là “báu vật” của góc phố ẩm thực Yongkang mà còn là món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới ai cũng yêu thích. Ở Đài Bắc, món bánh này sẽ ngon hơn khi dùng với nước sốt và gừng. Dạo quanh thiên đường món ngon Yongkang, bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội nếm trọn hương vị đặc trưng của xứ Đài quyến rũ nhé!

BÁNH HÀNH LÁ THIÊN TÂN

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Causa: Món khai vị đến từ Peru

Lớp bột trắng được nhào nặn liên tục dưới đôi bàn tay thoăn thoắt của những người thợ đã tạo nên món bánh hành lá Thiên Tân với lớp vỏ giòn tan, nóng hổi còn nhân bên trong lại mềm, thơm ngọt với nhiều nguyên liệu khác nhau như: trứng, chả chín, phô mai, ngô… Khi thưởng thức, bạn hãy chấm với nước sốt đặc biệt của cửa hàng để thấy từng miếng bánh như đang “nhảy múa” trong miệng, cực kỳ thú vị! Bánh hành lá Thiên Tân giản đơn nhưng được nhiều người yêu thích và bình chọn là món ăn vặt ngon nhất trên phố ẩm thực Yong Kang.

ĐẬU HŨ NỔI TIẾNG ẨM THỰC YONGKANG

Causa: Món khai vị đến từ Peru
(Ảnh: Internet)

Nghe tên dường như không có gì mới lạ nhưng phải đến khi thử, du khách mới biết món đậu hũ này ở phố ẩm thực Yong Kang Đài Bắc lại là một món tráng miệng lạ và “độc” của Đài Loan. Món ăn dùng nguồn nước suối trong lành của núi tuyết Yilan và nước biển sâu ở Bờ Đông Thái Bình Dương, được sử dụng làm chất đông tụ tự nhiên, không thêm hương liệu nhân tạo, hạt đậu ngọt, mịn và đàn hồi. Sữa đậu nành sau khi đun sôi sẽ để đông lại (giống như tào phớ), đồng thời thêm vào các topping ăn kèm là đủ tạo thành món đậu đông hiện đại, thơm ngon.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *