2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán

Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ là công thức chế biến món xào ngon giàu chất xơ vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, để tạo ra được hương vị thơm ngon đúng điệu thì không phải ai cũng làm được.

Món ăn này được nhiều người yêu thích là bởi sự kết hợp giữa vị chua, cay, ngọt của ớt chuông, và vị béo ngậy của những miếng sườn chiên vàng. Hôm nay, Webnauan.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách xào sườn non với ớt chuông chua ngọt hấp dẫn gây kích thích vị giác này.

1. Hướng dẫn làm sườn xào chua ngọt ớt chuông

1.1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông là sự kết hợp thú vị giữa sườn non heo và ớt chuông giòn. Để thêm phần màu sắc bắt mắt cho món ngon mỗi ngày này, bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:

400 gram sườn non

Ớt chuông (1 trái đỏ 1 trái xanh)

4 tép tỏi

3 tép hành tím

Ớt cay

Gia vị: Bột ngọt, nước mắm, dầu hào, đường, hạt nêm, tương ớt

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Các nguyên liệu cần có để làm món sườn xào chua ngọt ớt chuông. Ảnh: Internet

1.2. Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông

Bước 1: Rửa sạch ớt chuông rồi thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Hành và ớt cay bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi thì bóc vỏ rồi băm nhỏ.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Bạn rửa sạch rồi thái nhỏ ớt chuông và hành tỏi. Ảnh: Internet

Bước 2: Với sườn non, bạn đem rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Sau đó, cho vào tô ướp cùng hành tỏi ớt băm, 2 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm, trộn đều. Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông ướp nguyên liệu trong khoảng 15 – 20 phút

. Bước 3: Tiến hành pha nước sốt, bao gồm 2 thìa giấm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương ớt và 1 thìa đường.

Bước 4: Sau khi ướp sườn, bạn cho sườn vào chảo dầu chiên vàng hai mặt. Sau đó, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cho ớt chuông vào chảo vừa chiên sườn, đảo thật đều. Đến khi ớt chín, thì bạn cho sườn cùng nước sốt vào xào. Bạn xào đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Xào sườn và ớt chuông đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp. Ảnh: Internet

2. Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông với rau củ

2.1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: 3 quả

Sườn non: 400 gramLòng trắng trứng

Hành tây: 1 củ

Giấm gạo lên men

Bột năng

Rau mùi, ớt, tỏi, hành tím

Gia vị: Đường, tiêu, muối, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, tương cà, nước tương

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Bạn cần có những nguyên liệu trên để làm sườn xào chua ngọt rau củ. Ảnh: Internet

2.2. Cách làm sườn xào chua ngọt rau củ chi tiết từng bước

Bước 1: Đem ớt chuông và hành tây đi rửa sạch, sau đó cắt thành những miếng vuông có cạnh 3 cm. Tiếp tục đem sườn đi rửa sạch, chặt miếng dài tầm 4 cm rồi cho vào tô. Thêm thìa muối, 1 thìa đường, thìa bột ngọt, nước tương, tiêu và hành tím băm vào trộn đều. Ướp sườn trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Sau khi ướp xong, bạn đem lòng trắng trứng trộn đều với sườn. Cho thêm một ít bột năng để bọc một lớp mỏng bên ngoài sườn. Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông thế này vừa giữ lại độ ngọt trong thịt, vừa tránh cho thịt không bị khô.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Ướp sườn với gia vị trong khoảng 10 phút. Ảnh: Internet

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Cho tiếp ớt chuông và hành tây vào đảo sơ qua trên lửa lớn. Sau đó, bạn múc ra đĩa để riêng. Bạn đặt chảo khác lên bếp, đổ vào một lượng dầu ăn vừa đủ để ngập sườn rồi thả từng miếng sườn vào chiên vàng. Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông chiên sườn vàng đều hai mặt thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Pha nước sốt bao gồm thìa giấm gạo, 1 thìa hạt nêm, thìa nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa tương cà và nửa chén nước. Trộn đều để có được một hỗn hợp sánh đặc

. Bước 5: Cho dầu vào chảo rồi đặt lên bếp, đổ tỏi băm vào phi thơm, đổ tiếp sườn và nước sốt vào đảo đều với lửa nhỏ. Đảo khoảng 5 phút thì cho nước bột năng vào. Sau đó, cho tiếp ớt chuông, hành tây vào xào cùng, nêm gia vị cho món rim vừa ăn rồi tắt bếp.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Món ăn này là sự hòa trộn của nhiều hương vị hấp dẫn. Ảnh: Internet

3. Bí quyết làm sườn xào chua ngọt ngon chuẩn vị

3.1. Sơ chế sườn

Trước tiên, bạn cần chọn những phần sườn non và có màu hồng tươi, đặc biệt là không có mùi hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ vì chúng thường có nhiều thịt hơn.Sau khi mua về, bạn rửa sạch sườn dưới vòi nước rồi ngâm trong nước muối loãng tầm 30 phút. Sau đó, xả lại dưới vòi nước.

Tiếp đến, bạn cho sườn vào nồi nước sôi chần sơ qua để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi trên sườn. Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông không nên chần sườn quá lâu, để tránh sườn bị khô và dai khi xào.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Cần chần sườn qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Ảnh: Internet

3.2. Ướp sườn, chiên sườn

Một số người thường chiên sườn ngay sau khi sơ chế mà bỏ qua bước ướp sườn. Đây là một bước rất quan trọng giúp sườn đậm vị hơn. Bạn có thể ướp sườn cùng với một chút muối, đường trong khoảng 20 phút

.Khi chiên sườn, bạn nhớ để lửa vừa nhé. Vì lửa lớn sẽ khiến sườn bị khô và dai. Bạn nên chiên cho đến khi miếng sườn có màu vàng nâu đều các mặt. Cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông chiên sườn chưa đủ vàng thì thành phẩm sẽ trông nhợt nhạt và không hấp dẫn.

3.3. Làm nước sốt chua ngọt

Bạn có thể sử dụng thêm cà chua để nước sốt có màu đẹp hơn. Ngoài ra, cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông cũng cần phải có tỏi, hành, ớt để gia tăng hương vị cho món ăn. Sau khi phi thơm hành tỏi, bạn cho cà chua vào xào nát, vớt vỏ cà chua ra khỏi chảo.Khi đun nước sốt, bạn không nên để lửa lớn. Vì như vậy sẽ khiến nước sốt nhanh cạn, trong khi sườn thì chưa kịp ngấm sốt. Bạn để lửa liu riu đến khi nước sốt sệt lại là được.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Nên đun nước sốt chua ngọt trên lửa nhỏ. Ảnh: Internet

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon chuẩn vị tại nhà. Khi kết hợp với ớt chuông và rau củ, món sườn sẽ gia tăng hương vị mà không hề gây ngán cho người thưởng thức. Vị chua, cay, ngọt trong từng miếng sườn sẽ giúp gia đình bạn có một bữa cơm ngon miệng và dinh dưỡng. Ngoài công thức này, bạn có thể làm sườn xào chua ngọt với me để có vị chua thanh hơn. Giờ thì nhanh tay ghi chú lại để thực hiện món ngon cho bữa cơm gia đình cuối tuần thêm hấp dẫn nhé!

2 cách làm sườn xào chua ngọt với me và dứa lạ miệng, ai ăn cũng mê

Cách làm sườn xào chua ngọt với me vừa đơn giản, lại cực kỳ kích thích vị giác, bởi hương vị cay cay, chua chua, ngọt ngọt quyện lẫn trong từng miếng sườn dai ngon.

Nước me là nguyên liệu chế biến món ngon phổ biến trong bếp ăn người Việt. Khi được kết hợp với sườn xào mặn, ngọt, nước me vừa được dùng để tạo màu, vừa tạo vị chua thanh thanh rất đặc trưng và hấp dẫn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không “bỏ túi” ngay công thức chế biến sườn rim chua ngọt siêu ngon này ngay nào!

1. Hướng dẫn làm sườn xào chua ngọt với me

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm sườn xào chua ngọt với me là công thức nấu ăn trong bữa cơm gia đình phổ biến nhất. Bởi, các thành phần nguyên liệu và công đoạn chế biến vô cùng đơn giản. Để thực hiện món ngon này, bạn chuẩn bị:

Sườn non: 500 gram

Hành tím: 2 củ

Tỏi: 1 củMe vắt: 50 gam

Cà chua: 1 trái

Gia vị: Muối, nghệ bột, tiêu bột, hạt nêm, đường cát, dầu thực vật

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Thành phần nguyên liệu cần chuẩn bị làm món sườn xào chua ngọt với me. Ảnh: Internet

1.2 Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt với me lên màu hấp dẫn

1.2.1. Bước 1: Sơ chế sườn và các nguyên liệu

Đổ me vào bát lớn, thêm 100 – 200 ml nước sạch (tốt nhất dùng nước ấm) vào. Sau đó, dùng rây lọc lấy phần nước cốt.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Các bước lấy nước cốt me nấu ăn.

Tỏi thì bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ, hành khô thì bóc vỏ rồi giã nát.Cà chua bạn đem rửa sạch rồi dùng dao thái múi cau, tiếp đến, bỏ ruột rồi thái hạt lựu.Rửa sạch sườn rồi ngâm trong nước muối pha loãng tầm 10 phút. Sau đó, rửa lại sườn với nước sạch rồi vớt ra rổ để ráo. Tiếp theo, bạn chặt sườn thành những miếng vừa ăn rồi cho vào tô, thêm thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối, thìa tiêu và thìa đường vào trộn đều. Cách làm sườn xào chua ngọt với me nên ướp sườn khoảng 25 – 30 phút để đủ thời gian ngấm gia vị.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Ướp gia vị cho sườn trong khoảng 25 – 30 phút. Ảnh: Internet

1.2.2. Bước 2: Tiến hành xào sườn với me

Đặt chảo lên bếp, cho 4 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi có mùi thơm và vàng đều, bạn hạ nhỏ lửa, rồi dùng thìa để vớt xác hành tỏi ra khỏi chảo.Đổ sườn đã ướp gia vị vào chiên vàng đều hai mặt, sau đó, vớt sườn ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Đặt một chảo khác lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn rồi lắc nhẹ để dầu tráng đều mặt chảo.Tiếp tục đổ cà chua vào xào, khi cà chua chín thì bạn đổ nước cốt me vào.Cách làm sườn xào chua ngọt với me này có thể nêm thêm thìa muối, 1/3 thìa cafe tiêu, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa đường vào, đảo đều. Đun sôi cho đến khi hỗn hợp này sánh lại thì bạn tắt bếp.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Xào sườn liên tục cho đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Ảnh: Internet

Sau cùng, bạn đổ sườn đã ráo dầu ra đĩa, đổ tiếp phần nước sốt me lên trên, rồi dùng đũa trộn đều cho sườn ngấm nước sốt. Bạn nhớ rắc thêm ít tiêu để đĩa sườn trông hấp dẫn hơn nhé.

2. Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt với me và dứa

2.1. Nguyên liệu cần có

600 gram sườn heo

1/2 củ hành tây

1 quả cà chua

1/2 quả dứa

Vài nhánh hành lá

1 củ tỏi

1 lòng trắng trứng gà

1 bát bột bắp

2 thìa sốt tương cà

Gia vị: Nước tương, hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Những nguyên liệu cần có để làm sườn xào chua ngọt với me và dứa. Ảnh: Internet

2.2. Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt với me và dứa

2.2.1. Sơ chế sườn non, lấy nước me và dứa

Sườn mua về đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo. Chặt sườn thành những miếng vừa ăn rồi cho vào tô ướp cùng hạt nêm, tiêu, nước tương. Sau đó, ướp sườn trong khoảng 20 phút, rồi mới cho lòng trắng trứng vào trộn đều.Gọt sạch dứa rồi bổ làm 4 phần, sau đó bỏ lõi, và thái thành những miếng dày.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Gọt sạch vỏ dứa và cắt nhỏ. Ảnh: Internet

Cà chua và hành tây thì bạn rửa sạch rồi thái múi cau. Hành lá thì rửa sạch và cắt khúc, tỏi thì bóc vỏ và băm nhỏ.

Lưu ý: So với cách làm sườn xào chua ngọt với me ở trên, công thức này dùng thêm nguyên liệu dứa nên bạn giảm bớt lượng đường lại nhé. Trong dứa có sẵn độ ngọt tự nhiên của trái cây. Thế nên, khi nêm nếm gia vị, bạn chỉ thêm ít đường và canh chỉnh cẩn thận để tránh làm món ăn quá ngọt.

2.2.2. Cách xào sườn non chua ngọt với me và dứa

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi gắp từng miếng sườn nhúng vào tô bột bắp.Tiếp đến, bạn thả sườn vào chảo chiên cho đến khi miếng sườn vàng giòn cả hai mặt thì vớt ra để ráo dầu.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Sau khi cà chua chín bạn cho sườn và dứa vào đảo đều. Ảnh: Internet

Cho chảo khác lên bếp, đổ vào 2 thìa dầu ăn, cho tiếp tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục đổ cà chua vào xào cùng, bạn nhớ thêm sốt tương cà để nước sốt có màu đỏ đẹp hơn.Cho tiếp hành tây, dứa và sườn vào đảo đều, nêm gia vị cho vừa ăn. Thêm tiếp một chút nước để phần nước sốt có độ sệt vừa đủ, xào thêm 1 – 2 phút rồi cho hành lá vào và tắt bếp.3. Những lưu ý khi làm sườn xào me chua ngọt ngon

Khi thực hiện cách làm sườn xào chua ngọt với me, khâu lựa chọn nguyên liệu luôn quan trọng nhất. Để món ăn có được mùi vị ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý:

Nên chọn mua sườn heo có màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi và không có mùi hôi. Bên cạnh đó, những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ thường có phần thịt nhiều hơn.Trước khi sơ chế sườn, bạn nên ngâm sườn trong nước muối loãng. Nhờ đó, cách làm sườn xào chua ngọt với me khi chế biến sẽ giảm bớt mùi hôi của thịt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2 cách làm sườn xào chua ngọt ớt chuông và rau củ ngon mà không ngán
Bạn nên chọn sườn heo có màu hồng tươi và không có mùi hôi. Ảnh: Internet

Khi phi thơm hành tỏi, bạn nên vớt hết xác hành tỏi ra ngoài rồi cho sườn vào chiên. Cách này giúp món rim từ sườn non có màu vàng đẹp mắt và có vị thơm của hành tỏi.

Chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút là bạn đã hoàn thành xong cách làm sườn xào chua ngọt với me ngay tại bếp nhà. Sau khi chế biến, bạn múc sườn ra đĩa, rồi thưởng thức cùng rau mùi để gia tăng hương vị. Món này mà ăn với cơm nóng thì bao nhiêu cơm cũng hết. Cuối tuần, bạn hãy vào bếp và trổ tài nấu nướng để chiêu đãi cả nhà món ăn thơm ngon lạ miệng này nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *