Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí là một món ăn lạ miệng rất thích hợp cho những ngày lạnh mà các bạn dễ dàng thực hiện. Với các nguyên liệu dễ tìm cùng với 10 phút là các bạn đã có thể hoàn thành một món xào cực ngon rồi.

Nguyên liệu làm lòng gà xào ngò rí

(cho 2 Phần ăn)

Lòng gà 300 gr

Ngò rí 4 nhánh

Ớt khô 8 trái

Tỏi 1/2 củ

Dầu ăn 2 muỗng cà phê

Nước tương 2 muỗng cà phê

Tiêu xay 1 muỗng cà phê

Gừng 1/2 củ

Rượu trắng 1 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Làm sạch và rửa kỹ lòng gà, cắt miếng vừa ăn và khứa đều để lòng gà dễ ngắm gia vị và cũng mau chín hơn. Cắt nhỏ gừng rồi ướp lòng gà cùng với gừng và rượu khoảng 15 phút.

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 2: Rửa sạch ngò, thái nhỏ vừa ăn. Tỏi và ớt rửa sạch, xắt lát mỏng. Chuẩn bị chảo và đun cho nước sôi rồi cho lòng vào luộc.

Muốn lòng gà mềm các bạn có thể luộc lâu hơn cho dễ ăn nhé.

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 3: Bắt chảo lửa nhỏ rồi cho dầu vào phi một ít tỏi băm cho thơm. Cho lòng vào xào cùng tới tiêu, nước tương, muối. Thấy lòng gà vàng đều thì cho ngò rí xào thêm 2~3 phút là được.

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 4: Lòng gà xào ngò rí là một món ăn với hương vị vô cùng hấp dẫn, bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm. Gia đình hay bạn bè của bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên tài vào bếp của bạn đó. Cooky mách nhỏ cho các bạn là hãy cùng nhâm nhi say sưa cùng với bạn bè. Đảm bảo đây sẽ là món bạn ghi điểm trong mắt bạn bè. Cùng thưởng thức thôi!!!

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Theo Quatangcuocsong

Tôm tích luộc chấm sốt tỏi gừng

Tôm tích luộc chấm sốt tỏi gừng là món ngon dễ làm, có thể dùng làm đồ ăn vặt hay món nhậu. Cách làm tôm tích luộc chấm sốt tỏi gừng ngon phụ thuộc vào thời gian luộc tôm vừa đúng và cách pha sao cho sốt tỏi gừng đậm đà, bắt vị.

Nguyên liệu làm tôm tích luộc chấm sốt tỏi gừng

Tôm tích 800 gr

Gừng 10 gr

Tỏi 8 tép

Nước tương 5 muỗng canh

Dầu ăn 5 muỗng canh

Muối 1/4 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Rửa sạch tôm tích, cắt bớt râu cho đỡ vướng. Với những con tôm dính quá nhiều bùn đất, bạn dùng bàn chải chải sạch là được. Bóc vỏ tỏi, gọt vỏ gừng. Băm nhỏ tỏi và gừng rồi cho mỗi laoij vào chén riêng.

Chọn tôm ngon làm tôm tích luộc: Chọn những con còn sống để tôm đảm bảo được độ tươi, tôm còn di chuyển linh hoạt, phần vỏ bóng, nhìn tôm chắc khỏe, khi bóp vào tôm thì thấy có độ đàn hồi, vỏ tôm không quá mềm là được.

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 2: Bắc sôi nồi nước, cho gừng và muối vào nồi rồi khuấy đều. Sau đó cho tôm tích vào luộc. Khi tôm tích luộc chuyển màu hồng (trong khoảng 10 phút) vì vớt ra để ráo nước. Đến lúc này là món ăn đã xong 70% rồi. Bạn có thể ăn tôm tích luộc với muối tiêu chanh hay muối ớt xanh vẫn rất ngon. Nhưng ở đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn pha sốt tỏi gừng để chấm tôm tích luộc, ăn đậm đà và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Canh thời gian lấy tôm tích luộc ra vừa kịp lúc. Không để tôm luộc quá lâu vì thịt sẽ bị dai, ăn không ngon.

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 3: Cách làm sốt tỏi gừng chấm tôm tích: Làm nóng chảo, cho vào ít dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho gừng và tỏi băm vào đảo đều. Khi tỏi hơi chuyển vàng và lên mùi thơm lừng thì cho 5 muỗng canh nước tương và phần dầu ăn còn lại vào chảo và đảo đều đến khi tỏi vàng đậm hơn tí. Nếm xem sốt đã vừa ăn chưa và nêm thêm nếu cần rồi tắt bếp, đổ sốt tỏi gừng ra chén.

Nếu thích ăn sốt tỏi gừng có vị cay nồng, bạn cho vào chảo sốt tỏi gừng 1 muỗng cà phê ớt băm rồi đảo đều là được nhé!

Lòng gà xào ngò rí

Lòng gà xào ngò rí

Bước 4: Cho tôm tích luộc ra đĩa, dọn chén sốt tỏi gừng ra bên cạnh. Chuẩn bị thêm 1 đĩa rau răm, dưa leo, đồ chua… để ăn kèm tôm tích luộc cho món ăn thêm phần bắt vị. Cách làm tôm tích luộc chấm sốt tỏi gừng thật đơn giản phải không? Bữa tiệc cuối tuần này hãy trổ tài làm món tôm tích luộc đơn giản mà siêu thơm ngon này nhé!

Lòng gà xào ngò rí

Theo Quatangcuocsong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *