Tai heo ngâm giấm

Tai heo ngâm giấm giòn sần sật, vị chua chua, cay cay, chuẩn vị ngon, dùng làm món nhậu là tuyệt vời ông mặt trời.

Không chỉ là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình vào ngày thường, tai heo ngâm giấm còn là món ngon ngày Tết rất được ưa chuộng. Tham khảo cách làm tai heo ngâm giấm để triển thử ngay nào.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm giấm

(cho 2 Phần ăn)

Tai heo 350 gr

Giấm 2 chén

Muối 1/3 muỗng cà phê

Đường trắng 1 1/2 chén

Hành tím 20 củ

Tỏi 1/2 củ

Ớt 4 trái

Hạt tiêu 1/2 muỗng cà phê

Gừng 1 củ

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Muối hột 1 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Cạo sạch lông tai heo, dùng 10ml giấm và muối hạt hoặc muối hạt và chanh chà xát, làm sạch tai heo, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần thịt xung quanh đáy tai heo để đảm bảo không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đ.ập dập, vài củ hành tím cắt lát, ít hạt tiêu và một muỗng cà phê nước mắm để luộc tai heo.

Không nên luộc chín rục tai heo vì như thế làm tai heo ngâm giấm bị nhớt. Chỉ cần luộc tai heo vừa chín tới là được.

Tai heo ngâm giấm

Tai heo ngâm giấm

Bước 2: Sau khi luộc tai heo vừa chín thì vớt ra, ngâm tai heo vào ngay thau nước lạnh để tai giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.

Ngâm tai heo luộc vào nước giúp tai heo nguội nhanh, tránh việc tai heo tiếp tục chín do nhiệt độ vẫn còn lưu lại, giúp tai heo ngâm giấm giòn ngon hơn.

Tai heo ngâm giấm

Bước 3: Cắt lát tỏi, hành tím và ớt (lọc bỏ hạt ớt). Cho giấm, đường tỷ lệ 2 chén giấm thì dùng 1.5 chén đường cùng với 1/3 muỗng cà phê muối đun sôi, đường muối hoà tan.

Lượng hỗn hợp này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai heo ngâm giấm, nhưng phải chuẩn bị sao cho dung dịch ngâm phải đủ ngập mặt tai heo khi cho vào lọ.

Tai heo ngâm giấm

Tai heo ngâm giấm

Bước 4: Làm tai heo ngâm giấm: Sau khi hỗn hợp giấm, đường, muối nguội hoàn toàn, tai heo luộc chín và ráo nước. Cho tai heo, ớt, hành, tỏi đã cắt lát, tiêu hạt và giấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm.

Ngâm tai heo ngâm giấm trong 5-7 ngày là có thể dùng được.

Tai heo ngâm giấm

Bước 5: Nếu muốn có thành phẩm tai heo ngâm giấm sớm hơn thì cắt lát tai heo rồi mới ngâm. Khoảng sau 3 ngày là có thể ăn được. Tai heo ngâm giấm nhai giòn sần sật, vị chua chua, mặn ngọt rất thơm và ngon, dùng làm món ăn ngon chống ngán cho bữa cơm gia đình hay món nhậu đều tuyệt vời.

Tai heo ngâm giấm

Tai heo ngâm giấm

Theo Quatangcuocsong

Lòng heo xào dưa cải chua

Lòng heo xào dưa cải chua nóng hổi, thơm phức. Lòng heo dai béo, ngấm đều vị chua chua, mặn ngọt cùng cải muối chua giòn sần sật, là món ăn đưa cơm ngùn ngụt đấy nhé!

Nguyên liệu làm lòng heo xào dưa cải chua

(cho 4 Phần ăn)

Lòng heo 200 gr(Non)

Dưa cải chua 200 gr

Hành lá 2 nhánh

Tỏi 1 tép

Gừng 30 gr

Cà chua 1 trái

Giấm 2 muỗng canh

Muối hột 1 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng canh

Đường trắng 2 muỗng cà phê

Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê

Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non, nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non dùng 1 tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần sau đó bóp lòng non với giấm và muối rồi rửa sạch lại với nước để lòng không bị tanh. Đun sôi 1 nồi nước với chút muối, gừng băm nhỏ khi nước sôi bạn cho lòng non vào chần nhanh khoảng 30 giây, vớt lòng non ra thả ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.

Tai heo ngâm giấm

Tai heo ngâm giấm

Bước 2: Thái lòng non ra thành các đoạn ngắn khoảng 2 đốt ngón tay. Dưa cải chua thái khúc, hành lá thái khúc, gừng thái lát mỏng, cà chua thái múi cau.

Tai heo ngâm giấm

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho 1 nửa chỗ hành, tỏi băm vào phi thơm cùng với gừng sau đó cho lòng non vào xào, thêm 1 muỗng canh nước mắm xào cho tới khi lòng non chín tới thì xúc ra đĩa.

Tai heo ngâm giấm

Bước 4: Vẫn cái chảo ấy cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành, tỏi băm còn lại vào phi thơm sau đó cho cà chua vào xào cho chín mềm mới cho dưa cải chua vào xào cho dưa chín. Cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi đổ đĩa lòng non vào xào cùng dưa khoảng 1 phút rồi nêm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt cho vừa ăn. Cho hành lá thái khúc vào đảo đều là tắt bếp.

Tai heo ngâm giấm

Bước 5: Múc lòng xào ra đĩa ăn cùng cơm nóng rất ngon. Lòng heo xào dưa cải chua nóng hổi, thơm phức. Lòng heo dai béo, ngấm đều vị chua chua, mặn ngọt cùng cải muối chua giòn sần sật, là món ăn đưa cơm ngùn ngụt đấy nhé!

Tai heo ngâm giấm

Theo Quatangcuocsong

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *