Gỏi chân gà rút xương

Chân gà rút xương giòn sần sật, ăn với gỏi chua ngọt thơm ngon.

Nguyên liệu làm gỏi chân gà rút xương

(cho 2 Phần ăn)

Chân gà 6 cái

Hành tây 1 củ

Chanh 1 trái

Tỏi 5 tép

Gừng 1 miếng

Ớt 2 trái

Rau răm 15 gr

Hạt nêm 2 muỗng canh

Giấm 1/2 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Chân gà rửa sạch, thả vào nồi nước lạnh có đ.ập thêm miếng gừng cho thơm. Khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, đậy vung, ủ thêm khoảng 5 phút nữa rồi vớt chân gà ra ngâm nước lạnh.

Gỏi chân gà rút xương

Bước 2: Vớt chân gà ra đĩa, bọc màng bọc thực phẩm và cất vào tủ lạnh 2 tiếng cho da gà se lại, rút xương sẽ không bị rách mà ăn lại có độ giòn.

Gỏi chân gà rút xương

Bước 3: Cắt bỏ phần móng gà, dùng ngón tay cái và ngón trỏ đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống sẽ thấy lộ ra đốt xương đầu tiên, cấu bỏ rồi tiếp tục làm như vậy đến đốt thứ 2, thứ 3. Làm tương tự với các ngón còn lại. Dùng kéo cắt phần bàn chân gồm các ngón đã lọc xương vào tô, lúc này chỉ còn lại phần xương cẳng chân, rạch một đường dọc xương và lọc lấy phần da

Gỏi chân gà rút xương

Bước 4: Hành tây lột vỏ, cắt mỏng và ngâm nước đá lạnh có pha 1/2 muỗng cà phê giấm khoảng 15 phút để hành bớt hăng, vớt hành ra cho ráo nước. Rau răm nhặt lá rửa sạch.

Gỏi chân gà rút xương

Gỏi chân gà rút xương

Bước 5: Pha hỗn hợp trộn gỏi gồm: Tỏi ớt băm nhỏ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, nước cốt 1 trái chanh.

Gỏi chân gà rút xương

Bước 6: Cho 1/2 hỗn hợp chanh tỏi ớt vào tô đựng chân gà đã rút xương, trộn đều.

Gỏi chân gà rút xương

Bước 7: Cho 1/2 lượng hỗn hợp còn lại vào chén đựng hành tây, dùng đũa đảo để hành được ngấm

Gỏi chân gà rút xương

Bước 8: Sau vài phút hành sẽ tiết ra nước, chắt bỏ phần nước đó đi. Cho rau răm cùng chân gà rút xương vào trộn đều rồi gắp ra đĩa và thưởng thức.

Gỏi chân gà rút xương

Gỏi chân gà rút xương

Theo Quatangcuocsong

Hướng dẫn làm bánh Trung thu đậu xanh lá dứa

Không giống bánh nướng hay bánh dẻo, bánh Trung thu đậu xanh lá dứa dễ ăn hơn với nhiều người. Cách làm món bánh này khá đơn giản, nhanh gọn cho bà nội trợ.

Gỏi chân gà rút xương

Chuẩn bị nguyên liệu: 200 g đậu xanh không vỏ, một bó lá dứa, đường, 30 g bột bánh dẻo, 40 g dầu ăn, khuôn bánh Trung thu.

Gỏi chân gà rút xương

Hướng dẫn cách làm: Đậu xanh sau khi mua về, bạn vo thật sạch rồi ngâm nước vài tiếng cho đậu nở mềm, như vậy khi nấu sẽ nhanh chín hơn. Cho đậu xanh vào nồi và đổ ngập nước, bật bếp nấu cho đến khi chín mềm. Trong khi nấu đậu, bạn nên mở nắp vung để tránh bị trào ra nhé.

Gỏi chân gà rút xương

Cho đậu xanh vừa nấu chín vào máy xay sinh tố, thêm đường và đậy nắp, rồi xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, bông lên.

Gỏi chân gà rút xương

Lá dứa bạn đem rửa thật sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn. Bạn cho lá dứa vào máy xay sinh tố cùng một chút nước, đậy nắp và xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt

Gỏi chân gà rút xương

Tiếp theo, bạn trút hết đậu xanh vừa xay nhuyễn vào chảo chống dính, thêm dầu ăn và bật bếp lửa nhỏ để sên, nhớ đảo liên tục để đậu không bị dính đáy chảo. Sên hỗn hợp khoảng 15 phút, bạn lấy bột bánh dẻo hòa tan với chút nước, cho vào chảo đậu xanh rồi sên tiếp tới khi được khối bột mịn dẻo, khô ráo không dính chảo là được.

Gỏi chân gà rút xương

Sau khi hoàn thiện, bạn cho đậu xanh lá dứa nguội hoàn toàn rồi chia đều mỗi viên tùy theo kích cỡ khuôn bánh của bạn. Sau khi vo tròn viên bánh, bạn quét một lớp mỏng dầu ăn lên khuôn để chống dính, cho bánh vào khuôn ép chặt. Nhẹ nhàng lấy bánh ra, vậy là bạn đã có một chiếc bánh đậu xanh lá dứa.

Gỏi chân gà rút xương

Phần nguyên liệu còn lại bạn cũng làm tương tự để có một mẻ bánh. Món bánh đậu xanh lá dứa thơm ngon lại dễ làm, ăn không ngấy như bánh nướng hay bánh dẻo, hấp dẫn mọi lứa t.uổi. Bạn hoàn toàn có thể làm món này làm quà biếu vào dịp trung thu cho người thân, họ hàng.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *