Chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành thơm ngon, béo ngậy, món ngon dễ làm ngay tại nhà.

Món chân gà này rât quen thuôc với nhiêu người và công thức cũng không quá khó nhưng đê có món ngon từ chân gà thì cân phải có môt chút bí quyêt từ khâu sơ chê đên công đoạn làm gia vị.

Nguyên liệu làm chân gà hấp hành

Chân gà 500 gr

Chanh 1 trái

Hành lá 5 cây

Rượu trắng 1/4 muỗng cà phê

Hạt nêm 1/2 muỗng cà phê

Tiêu 1 muỗng cà phê

Muối 2 muỗng cà phê

Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê

Dầu ăn 1 muỗng cà phê

Thực hiện

Bước 1: Cho muối lên chân gà, chà xát và dùng dao cạo xung quanh chân để chân gà không bị hôi. Rửa sạch chân gà nhiều lần. Chặt bỏ phần móng gà. Chuẩn bị một thau nước có vài lát chanh, cho chân gà vào ngâm khoảng 5 phút rồi vớt chân gà ra, rửa sơ lại rồi để ráo nước. Rửa sạch hanh la, căt khuc khoang 6 cm.

Cách làm chân gà không còn hôi, có màu đẹp thì bạn nhớ ngâm trong nước chanh nhé. Lúc sơ chế có thể dùng rượu kèm theo muối để làm sạch. Món chân gà muốn ngon thì khi chon chân ga phải chọn chân nho, vưa ăn vi to qua gây cam giac ngan va nhiêu chât beo.

Chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành

Bước 2: Cho môt it nươc vao nôi, đun sôi cung chân ga. Đây nắp lai trong vong 10 phut. Đô nươc ra ngoai, cho 1 muỗng cà phê dâu ăn, 1/2 muỗng cà phê hat nêm, hanh la va 2 giot rươu trăng hâp vơi chân ga trong vong 5 phut.

Chân gà hấp hành

Bước 3: Trộn muối tiêu ăn kèm món chân gà: Cho vào chén 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, trộn đều. Khi ăn vắt thêm chanh vào muối.

Chân gà hấp hành

Bước 4: Chân ga hấp hành châm cung muôi tiêu chanh, lam mon nhâu hoăc ăn chơi cung gia đinh rât thich hơp và hương vị thì ngon khó cưỡng lại. Nhiều chị em vẫn suy nghĩ không biết chân gà làm gì ngon mà không bị hôi thì đã có cách làm chân gà hấp hành này rồi đó. Với một chút bí quyết đơn giản giúp cho chân gà vừa giòn sựt, mềm ngon không bở và hoàn toàn không có mùi hôi. Cùng mình thử ngay cách làm chân gà này để cả mọi người cùng ăn nhé.

Chân gà hấp hành

Theo Quatangcuocsong

Cách nấu canh kiểm chay béo ngậy vị nước cốt dừa

Vị béo, ngọt, mặn đặc trưng, canh kiểm chay là một món ăn độc đáo rất phù hợp thưởng thức vào những ngày chay tịnh. Cách nấu canh kiểm chay tuy cần nhiều nguyên liệu nhưng lại không khó nấu.

Canh kiểm chay là món ăn nổi tiếng của người dân Nam Bộ, món ăn này kết hợp nhiều loại rau củ quả lại với nhau tạo nên hương vị đặc biệt mới lạ lại giàu chất dinh dưỡng. Cách nấu canh kiểm chayvô cùng đơn giản, ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu hơi rườm rà một tí thì cách nấu canh kiểm chay lại dễ dàng đến bất ngờ.

Nguyên liệu

Bí đỏ: 50grChuối xiêm: 1 tráiKhoai lang vàng: 1 củKhoai môn: 200grĐậu đũa: 5 cọngHạt sen: 50grCủ năng: 5 củTàu hủ ky: 1 láBột khoai: 25grĐậu hủ chiên: 2 miếngNấm mèo: 3 taiNấm hương: 5 taiĐậu phộng: 100grNước dừa dảo: 2 tôHạt nêm từ nấm (Hạt nêm chay): 1 muỗng canhĐường: 1 muỗng canh

Cách thực hiện

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Chân gà hấp hành

Bí đỏ, khoai lang, khoai môn, củ năng bạn gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, xắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Khi gọt khoai môn bạn nên đeo bao tay vào để không bị ngứa nhé.Chuối xiêm lột vỏ, xắt lát xéo.Đậu đũa rửa sạch, xắt khúc khoảng 5cm.Nếu sử dụng hạt sen tươi bạn lột vỏ, dùng tâm xâm bỏ nhuỵ sen. Còn sử dụng sen khô thì bạn ngâm nước nóng 15-20 phút để hạt sen mềm ra

Đậu hũ rửa sạch với nước, xắt thành từng miếng vuông vừa ăn, để ráo nước để khi chiên không b.ị b.ắn dầu. Rồi bạn bắc chảo lên bếp, đổ 2 muỗng cà phê dầu ăn vô, đợi dầu sôi cho đậu hũ vào chiên vàng đều các mặt.Tàu hủ ky ngâm nước nóng cho nở, rồi xắt thành từng miếng nhỏ.Nấm mèo, nấm hương c.ắt c.hân, ngâm nước nóng 15-20 phút cho nở bung hết ra, xắt miếng vừa ăn hoặc để nguyên đối với nấm hương.Bột khoai ngâm nước lạnh cho nở hết, vớt ra rửa sạch.Đậu phộng rửa sạch, để ráo nước. Chia làm 2 phần 1 nửa để dành nấu canh, nửa còn lại bắc lên bếp rang vàng đều rồi giã nhuyễn

. Bước 2. Nấu canh

Chân gà hấp hành

Bắc nồi lên bếp, cho nước cốt dừa cùng bột khoai vô. Đợi nước sôi lên bạn cho khoai lang, bí đỏ, khoai môn, củ năng, nấm hương, đậu phộng vào.Nấu chín các nguyên liệu đó thì tiếp tục cho đậu đũa, hạt sen, chuối xiêm, nấm mèo vô, nêm nếm 1 muỗng canh hạt nêm từ nấm, 1 muỗng canh đường.Khuấy tan hết gia vị và canh sôi lên lần nữa thì bạn cho đậu hủ chiên và đậu hủ ky vào, nấu thêm 5 phút là hoàn thành món ăn, bạn tắt bếp nhé.

Trình bày

Món canh kiểm chayđạt chuẩn sẽ có vị ngọt béo đậm đà và sánh đặc, bạn có thể điều chỉnh gia vị cho hợp khẩu vị nhé. Múc canh kiểm chay vào tô, rắc thêm đậu phộng và thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận vị ngon tuyệt vời của món ăn.

Chân gà hấp hành

Chúc bạn thành công với cách nấu canh kiểm chay và có bữa cơm gia đình thật ngon miệng!

Theo Nauankhongkho.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *