Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo được làm tại nhà có vị cũng không thua kém gì so với khi ăn ở các đám tiệc. Sau đây là một công thức chả thịt gà với tôm và rau củ được mình làm rất thành công, cả nhà ai cũng khen ngon đáo để.

Nguyên liệu làm chả tôm thịt gà chiên giòn béo

(cho 4 Phần ăn)

Ức gà 2 miếng

Tôm tươi 8 con

Nấm hương 3 cái(Tươi)

Dầu ăn 40 ml

Muối 1 muỗng cà phê

Rượu vang 1 muỗng cà phê

100g rau củ đông lạnh: Cà rốt thái hạt lựu, bắp hột, đậu Hà Lan.

Thực hiện

Bước 1: làm sạch thịt ức gà, bỏ da, rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô nước trên miếng thịt gà. Sau đó cắt nhỏ. Bóc sạch vỏ tôm, bỏ chỉ đen trên sóng lưng tôm. Rã đông các loại rau củ đông lạnh như: Cà rốt thái hạt lựu, bắp hột và đậu Hà Lan. Rửa sạch nấm hương tươi băm nhỏ.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 2: Cho thịt ức gà cắt nhỏ và tôm đã bóc vỏ vào máy xay thực phẩm. Nhân nút xay khoảng 10-12 thì ngừng khoảng 3 giây. Lặp lại liên tục quá trình xay cho đến khi hỗn hợp làm chả tôm thịt gà được xay nhuyễn như ý nhé.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 3: Cho hỗn hợp hợp chả gà xay ra khỏi máy xay thực phẩm, thêm rau củ đã chuẩn bị cùng với nấm hương băm nhỏ vào. Nêm 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng cà phê muối, trộn đều lên, để yên 20 phút cho hỗn hợp làm chả thịt gà ngấm gia vị.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 4: Đun nóng ít dầu ăn (vừa đủ tráng chảo) trong chảo chống dính, đáy phẳng dày. Múc hỗn hợp làm chả tôm thịt gà ra nặn thành những miếng tròn dẹp rồi đặt vào chảo, chiên chả tôm thịt gà ở lửa nhỏ vừa cho miếng chả chiến vàng đều các mặt là hoàn tất.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 5: Xếp các miếng chả tôm thịt gà chiên giòn béo ra đĩa, bày trí đẹp mắt, chấm ăn cùng với tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise đều rất tuyệt vời.

Tự làm chả tôm thịt gà chiên giòn béo tại nhà sẽ không có các hóa chất bảo quản, chất tạo dai, hoàn toàn lành mạnh cho sức khỏe gia đình nhé.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Theo Quatangcuocsong

Cách làm chả tôm mía lụi thơm lừng hấp dẫn

Các món nướng đều có sự hấp dẫn diệu kỳ và trong đó chả tôm mía lụi là một trong những món không thể bỏ qua. Với sức hấp dẫn không thể chối từ, cách làm chả tôm mía lụi lại còn rất đơn giản.

Từng miếng chả tôm quấn quanh thanh mía, sau khi nướng lên thơm nức mũi chắc hẳn sẽ là món ngon hảo hạng cho bạn và gia đình thỏa thích “chén”. Mùa mưa đã bắt đầu, dưới cái khí trời se se lạnh, cả nhà cùng nhau quây quần bên bếp lửa ấm nóng nướng và thưởng thức chả tôm mía lụi quả là ý tưởng tuyệt vời. Nào, chúng ta cùng học ngay cách làm chả tôm mía lụi qua công thức sau bạn nhé.

Nguyên liệu

Tôm tươi: 500grMía: 2 đốtTrứng gà: 2 lòng trắngBột năng: 2 muỗng cà phêHành tím: 2 củTiêu đen: 1 muỗng cà phêNước tương: 1 muỗng canhHạt nêm: 1 muỗng canhDầu hào: 1 muỗng canh

Cách làm chả tôm mía lụi

Bước 1. Làm chả tôm

Tôm bạn làm sạch, lấy bỏ chỉ đen, xong xắt nhỏ.Hành tím băm nhuyễn.Tiếp theo, bạn cho tôm, hành tím, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào vào tô, trộn đều lên, cho vào ngăn đá tủ lạnh ướp 15-20 phút.Sau khi ướp xong, bạn lấy ra cho tôm vào cối xay nhuyễn mịn hoặc dùng chày giã đều được.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 2. Bọc tôm vào mía

Mía bạn róc thành từng thẻ dài.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Xong, bạn lấy tôm bọc quanh đầu mía.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 3. Hấp chả tôm bọc mía

Chuẩn bị sẵn nồi hấp, nấu nước sôi xong cho chả tôm bọc mía vào hấp chín (khoảng 10 phút).Bằng cách hấp chín chả tôm bạn sẽ giúp cho món ăn định hình không lo bị rã ra khi nướng hoặc chiên.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Bước 4. Nướng chả tôm bọc mía

Chuẩn bị bếp than, nhúm lửa cháy vừa phải.Cho chả tôm bọc mía lên vỉ nướng vàng đều các mặt là hoàn thành món ăn.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Mẹo nhỏ: Ngoài nướng ra thì bạn vẫn có thể đem chả tôm bọc mía đi chiên theo ý thích.

Trình bày

Thưởng thức chả tôm bọc mía khi còn nóng là ngon nhất, đừng quên chấm thêm tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt cho hấp dẫn nhé.

Chả tôm thịt gà chiên giòn béo

Chả tôm bọc mía có thể ăn cùng cơm trắng, kết hợp với các món bún, bánh hỏi, rau xanh hay ăn chơi đều hết sảy.

Chúc bạn thành công với cách làm chả tôm bọc mía và có món ngon như ý chiêu đãi cả nhà!

Theo VOH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *