Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Đã từ lâu cái tên Song Hương – bài thơ ẩm thực xứ Huế đã đi vào lòng những thực khách ưu thích ẩm thực Huế tại Hà Nội. Tiếp nối những tinh túy và thành công từ cơ sở một tại số 04 Phan Huy Ích, nhà hàng Song Hương cơ sở 02 khai trương tại khu ẩm thực The Garden đ.ánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Song Hương.

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Song Hương là nơi đưa ẩm thực Huế đến gần hơn với người Hà Nội. Tại đây bạn có thể thưởng thức những hương vị đặc trưng của xứ Huế: Những món chè Huế tuyệt ngon, những món bánh đậm đà hương vị truyền thống như bánh bột lọc, bánh ram, bánh ít… Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của thực khách, Song Hương vẫn mang tới một số món đặc biệt như nem lụi, cá thác lác om măng, bắp bò nhúng mẻ. Tất cả cá món ăn ở đây đều được đầu bếp chế biến theo phong cách ẩm thực cố đô: vị đậm đà, chế biến tỉ mỉ, cầu kỳ, trình bày tinh tế, đẹp mắt.

Đến với Song Hương bạn như hòa mình vào một thế giới thơ mộng, rời xa hẳn chốn phồn hoa đô hội. Bởi sắc tím đặc trưng của xứ Huế bao phủ toàn bộ không gian của Song Hương. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân viên nhà hàng luôn có thái độ phục vụ khách nhẹ nhàng, niềm nở khiến bạn cứ muốn quay lại với Song Hương khi có dịp gì đó.

Và nhân dịp 20/10 sắp tới để nhà hàng xin kính chúc tất cả chị em phụ nữ luôn xinh đẹp, may mắn và hạnh phúc. Nhân dịp này nhà hàng xin gửi tặng phái đẹp món chè tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng. Với bàn từ 05 người trở lên nhà hàng xin tặng thực khách một món bánh đặc biệt của xứ Huế hoặc một đĩa gỏi ẩm thực Huế. Chương trình kéo dài từ ngày 15/10 đến hết ngày 20/10 và chỉ áp dụng tại cơ sở nhà hàng Song Hương số 04 Phan Huy Ích.

Song Hương sẽ là một địa chỉ lý tưởng và tuyệt vời để bạn bày tỏ tình cảm của mình cho những người phụ nữ bạn yêu thương.

Một số món ăn và hình ảnh nhà hàng Song Hương:

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Chè khoai tím lạ mắt nhưng cũng rất ngon miệng

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Bánh bèo tôm tươi đặc sản Huế

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Cá thác lác om măng đậm đà hương sắc cố đô

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Lạ miệng món bắp bò nhúng mẻ

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Cuốn Huế cùng tôm chua

Theo PNO

Sanh Cầm, Món Ăn Tôn Vinh Ẩm Thực Huế

Huế là một di sản ẩm thực phong phú, một nền văn hóa ẩm thực tinh tế trong sự đa dạng, cầu kỳ khi chế biến và bài trí món ăn. Đặc biệt, ở Huế, dòng ẩm thực cung đình tồn tại song song cùng dòng ẩm thực dân gian, sự kết hợp thể hiện trong thú sanh cầm.

Sanh cầm (gỏi cá sống) là món ăn Huế cổ xưa, thường là một bữa tiệc diễn ra bên kia chợ Đông Ba, trên sông Hương. Sanh cầm không chế biến phức tạp nhưng chú trọng ở cung cách thưởng thức.
Vì vậy, ăn sanh cầm phải có phong cách, vừa thể hiện tính phong trần, vừa thể hiện sự quý phái.
Sanh cầm là món ăn của “phái mạnh” nhưng được người phụ nữ chuẩn bị rất chu đáo. Bởi ở Huế, nấu nướng trở thành một phẩm hạnh cần thiết của người phụ nữ. Nguyên liệu chính là những con cá hồi, cá hanh, cá mại…loại nhỏ, thịt thơm, không tanh, đang tung tăng bơi lội. Những loại cá này được nuôi riêng trong vòng một tuần, cho ăn nước cơm vo gạo hay xác dừa để thải chất bẩn trong ruột. Đến bữa, bắt cá thả vào chậu men sứ chứa sẵn nước. Bên cạnh chậu đặt một cây vợt nhỏ. Thực khách một tay cầm vợt xúc cá, tay kia bắt cá, dùng đầu muỗng gõ nhẹ vào đầu cho cá bớt giãy rồi gói cá bằng bánh tráng.
Ăn cá sống cùng bánh tráng cuộn cải cay, hành tươi, tía tô, rau ngò, gừng thái chỉ, tỏi thái lát, ớt, tôm chấy, ruốc bông, cuốn tròn. Gỏi cá thường chấm muối tiêu chanh hoặc nước tương. Vị ngọt của thịt cá, vị đắng của mật cá hòa cùng các loại gia vị càng đậm đà hơn khi nhấp một ngụm rượu cúc hay rượu Chồn.
Xưa mỗi bữa tiệc sanh cầm thường đi liền với việc thưởng trăng, chờ hoa quỳnh nở, ngâm nga thơ phú của các bậc tao nhân mặc khách. Sanh cầm là món ăn độc đáo đầy chất nghệ sỹ.

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Trong bữa tiệc sanh cầm thường cấm kỵ t.huốc l.á, thuốc lào vì khói thuốc sẽ làm cho hương vị món ăn giảm bớt và biến chất. Người Huế còn quan niệm, số cá sống phải là số chẵn, chia đều cho mỗi thực khách. Sanh cầm kiêng kị số lẻ nên thường 1 người ăn 10 con để tránh những điều “xui”.
Sanh cầm được ưa chuộng bởi hương vị và sự bổ dưỡng đặc biệt của nó. Một bữa ăn có tới 80% món ăn chưa qua nhiệt sẽ giúp cơ thể giải độc, tăng cường miễn dịch, đặc biệt cá sống chứa các axit béo thiết yếu, omega-3 giúp tăng cường vận chuyển m.áu, chống lão hóa.

Nhà hàng Song Hương tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10

Tại các nhà hàng trong nước, quốc tế, dễ dàng bắt gặp món gỏi cá sống. Cá thường được xắt mỏng, ướp lạnh, ăn cùng chanh giấm, mù tạt nhưng thú vị hơn cả vẫn là món sanh cầm của người Huế xưa.
Ngày nay, ẩm thực đang trở thành một lợi thế cạnh tranh, một công cụ hữu ích trong chương trình phát triển và quảng bá du lịch. Vì vậy, sanh cầm được tôn vinh như một bản sắc riêng của ẩm thực địa phương.

Theo PNO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *