Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Với “thâm niên” 20 năm, quán vịt 3 món Mỹ Lợi tại quận 2 đã thu hút đông đảo giới sành ăn Sài Thành.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Dù cách nhau chỉ một khúc sông, nhưng việc di chuyển giữa quận 1 và 2 bị cản trở khi cầu Thủ Thiêm chưa xây dựng. Để thỏa cơn “thèm”, nhiều thực khách phải đi phà Thủ Thiêm sang quận 2 hoặc đ.ánh một vòng ra ngoài Thủ Đức gần một giờ đồng hồ. Khi cầu được xây dựng hoàn tất, từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo đường Nguyễn Hữu Cảnh, qua cầu Thủ Thiêm, vừa xuống chân cầu và chạy gần 500m sẽ đến quán vịt trứ danh.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Di chuyển bằng phà Thủ Thiêm.

3 trong 1

Mặt t.iền của quán Mỹ Lợi trông có vẻ tuềnh toàng. Nhiều khách hàng vừa đến lần đầu đã nghĩ quán buôn bán ế ẩm. Nhưng khi chạy xe vào sân trong, thực khách sẽ phát hiện rất đông người đang vui vẻ thưởng thức món ngon. Để không đợi lâu, khách quen thường gọi điện đặt bàn trước.

Quán có điểm đặc biệt là không bán riêng từng món mà bán nguyên con vịt. Từ đó, đầu bếp sẽ chế biến 3 món khá ngon miệng và bắt mắt.

Món thứ nhất là lòng vịt xào. Đậu được xào vừa chín tới để giữ sắc xanh và độ giòn ngon. Còn bộ lòng được chế biến hấp dẫn, chấm kèm nước tương làm dậy thêm hương vị .

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Lòng vịt được xào chung với đậu bắp và đậu rồng vừa miệng.

Tiếp đến là món vịt nướng chấm chao. Thịt vịt thơm ngon xắt lát xá xíu ăn kèm khoai môn chiên giòn.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Khoai môn luộc vừa chín, chiên giòn lớp áo bên ngoài và béo bùi bên trong.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Rau thơm, chao ăn kèm giúp món vịt nướng thêm đậm đà.

Cuối cùng, vịt nấu chao là món đặc trưng nhất của quán. Đây là một món ăn của người miền Tây Nam Bộ. Phần xương, đầu, cổ, cánh… được nấu cùng khoai môn tạo vị sền sệt, béo ngậy, có thể ăn kèm rau muống và bún tươi. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu nấu măng thay cho chao.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Vịt nấu chao phải ăn nóng mới ngon.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Cơm cháy hoặc khoai môn chiên là món phụ trong khi bạn chờ món chính.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Quán thiết kế theo kiểu “sân vườn” thoáng mát.

Địa chỉ: 25/18 Lương Định Của, Phường An Khánh, quận 2, TP.HCM.

Theo BĐVN

Đua xe lại “nóng” trong mấy ngày lễ

Tại TPHCM, sau khi bị lực lượng chức năng truy quét mạnh, các quái xế tạm thời án binh bất động một thời gian khá dài. Nhưng gần đây hiện tượng đua xe lại tiếp tục tái diễn, đặc biệt lợi dụng thời điểm cả nước nghỉ lễ dài ngày, các quái xế lại tụ tập đua xe ở một số điểm.

Đến quận 2 thưởng thức vịt 3 món trứ danh

Đồng hồ mới điểm 10 giờ tối 3-5 nhưng trên cầu Thủ Thiêm, Q.Bình Thạnh đã có khá nhiều đôi nam nữ tụ tập chờ đợi để tham gia và cổ vũ cho cuộc đua. Đột nhiên phía cuối chân cầu đoạn ngã tư đường Lương Định Của Q2, tiếng xe máy gầm rú vang lên nhưng không hề thấy bóng dáng của chiếc xe đua. Thì ra để mở đầu cho màn đua “nóng”, quái xế đã tắt đèn xe và phóng hết ga nên mới tạo ra tiếng ầm ĩ kia. Sau màn dạo đầu đầy ấn tượng là hàng loạt chiếc xe phóng theo cũng không bật đèn và rú ga hết cỡ. Một chiếc Honda Cub 81 đã được tháo hết bửng và vè xe trông như một chiếc xe nát đang làm xiếc bốc đầu trước tiếng hò reo cổ vũ của hàng trăm người đứng xem. Một quái xế đứng gần chúng tôi nói với chiến hữu: “Lát nữa qua bên Q7 nhập bọn với tụi thằng L. “điếc” bão cả đêm ra tới Vũng Tàu luôn, mày có tham gia không?”. Cậu bạn kia lập tức gật đầu hưởng ứng. Sau khi “biểu diễn” chừng 30 phút, hàng chục chiếc xe bắt đầu chạy về hướng Q7 để nhập nhóm với một đoàn đua khác mà quái xế trên vừa đề cập.

Không chỉ riêng khu vực cầu Thủ Thiêm, những điểm nóng về nạn đua xe như: Nguyễn Văn Linh Q7, Hoàng Hoa Thám Q.Bình Thạnh, Thành Thái Q10, dưới chân cầu Tân Thuận Q7… cũng trở nên náo loạn vì quái xế trong ngày lễ. Để tránh bị CSGT chú ý, những quái xế không tụ tập đông đúc mà chia thành từng tốp nhỏ lẻ từ 2 đến 3 chiếc để đua. Thậm chí đang chạy bình thường, những tay đua này bất chợt rồ ga chạy hết tốc lực khiến người đi đường phải dạt vội vào lề khi nghe tiếng gầm rú của động cơ xe. Nhiều đoạn đường như cầu Tân Thuận 2, cầu Hoàng Hoa Thám thậm chí còn có hàng trăm người đứng hai bên cổ vũ cho các quái xế, khiến mức độ “nóng” của các cuộc đua càng “tăng nhiệt”. Chị H.T.M (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Tối 2-5, tôi bán nước trước nhà thì thấy nhiều thanh thiếu niên tụ tập ngay trên cầu rồi chia thành từng đoàn đua xe, nẹt pô rú ga inh ỏi khiến không ai dám băng qua đường. Sau đó lực lượng CSGT xuất hiện mới giải tán được đám đua xe trên, nhưng cảnh sát vừa bỏ đi thì chúng quay lại tiếp tục màn đua”.

Bác H.M.K (ngụ Q.Bình Thạnh) bức xúc cho biết: “Hầu như tối nào bọn nó cũng tụ tập đua xe, lạng lách đ.ánh võng tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám, không chỉ gây mất trật tự mà còn nguy hiểm cho người dân sống quanh khu vực này. Lần trước có chị bán bánh tráng bị đám đua xe đụng phải rồi bỏ chạy, phải vào bệnh viện cấp cứu”.

Mặc dù các cơ quan chức năng tích cực ra quân truy quét, triệt phá nạn đua xe trái phép, nhưng với nhiều hình thức đua bất chấp tính mạng, những quái xế này vẫn ngày đêm bán rẻ tính mạng của chính mình và người tham gia giao thông khác. Bên cạnh đó, sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều thanh thiếu niên có điều kiện tụ tập tham gia “đi bão”.

Theo Công An TP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *