Cách làm lòng gà xào sả ớt

Với nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện dễ dàng mà vẫn tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon và bắt vị đấy. Hãy nhanh tay trổ tài và thưởng thức ngay nhé.

Trong Y học cổ truyền, lòng gà và các bộ phận khác như thịt, xương, nội tạng không chỉ được chế biến thành nhiều món ngon mà còn là vị thuốc phòng chữa bệnh hiệu quả đấy. Ta có thể kể đến những công dụng như: hỗ trợ chữa táo bón, trĩ, đầy bụng, ăn kém, t.rẻ e.m còi chậm lớn, mệt mỏi, đau đầu chóng mặt,… Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn thường xuyên bởi chúng cũng có chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng mỡ m.áu và có hại cho tim mạch. Vì vậy, ăn lòng gà là tốt nhưng phải biết ăn sao cho đúng cách bạn nhé.

Đầu tiên, rửa sạch lòng gà bằng rượu trắng và gừng để khử mùi. Sau đó, cắt lòng thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sả và hành boa rô cũng cắt lát mỏng luôn nhé.

Ướp lòng cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: hạt nêm, muối, đường, tiêu, ớt bột và 1 muỗng canh tương ớt. Sau đó, trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thấm vị. Tiếp đến, bắc dầu lên chảo, khi nóng thì cho sả và hành boa rô phi thơm, xong thì có thể thả lòng gà vào xào luôn.

Hãy đảo thật đều tay cho đến khi lòng gà săn lại thì nêm thêm phần tương ớt còn lại và nước tương. Cuối cùng, khi nước xốt sánh lại, sôi đều thì thêm một chút hành boa rô lên trên là đã xong rồi đó.

Lòng gà xào: 5 cách làm đơn giản mà ngon, không bị hôi

Lòng gà xào là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình với đa dạng biến thể. Lòng gà là nguyên liệu có hương vị phong phú, vừa có vị dai mềm của lòng, gan, lại vừa có độ giòn sần sật của tim và mề gà, nên được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, để chế biến nguyên liệu này thành những món ăn thơm ngon, bạn cần biết cách sơ chế lòng gà sao cho không còn mùi hôi và độ nhớt khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bí quyết khử mùi lòng gà với 15 công thức chế biến món lòng xào ngon như ngoài tiệm, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Cách làm lòng gà xào sả ớt

1.1. Nguyên liệu

Lòng gà xào sả ớt với hương vị hài hòa, cay nhẹ, thích hợp là món ăn kèm cùng cơm nóng rất tuyệt. Để thực hiện món ăn đơn giản này, bạn chuẩn bị:

Lòng gà tươi: 300 gram

3 nhánh sả tươi băm nhỏ

1 củ hành tây (bóc vỏ, thái hạt lựu)

Ớt tươi băm: 1 trái

Tỏi băm: 4 tép

Gia vị nêm nếm: đường trắng, muối, hạt tiêu xay, nước mắm, bột nêm

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Chuẩn bị lòng gà và sả ớt trước khi chế biến. Ảnh: Internet

1.2. Cách làm món lòng gà xào sả ớt

1.2.1. Cách sơ chế lòng gà không bị hôi

Để khử mùi hôi và độ nhớt của lòng gà, bạn có thể xát muối hoặc xát gừng đ.ập dập. Ngoài ra, rượu trắng cũng có thể được dùng để ngâm lòng gà khử mùi hôi.Sau đó, bạn nhớ xả lòng gà dưới vòi nước lạnh nhiều lần cho sạch, để ráo nước.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Sơ chế kỹ lòng gà để đảm bảo không còn mùi hôi tanh và độ nhớt. Ảnh: Internet

Thái lòng gà thành miếng nhỏ vừa ăn.1.2.2. Cách làm món lòng gà xào sả ớt thơm ngon

Cho lòng gà vào tô sạch. Thêm 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường trắng, 1.5 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê muối, 1/2 lượng tỏi băm vào tô, trộn đều với lòng gà, ướp ít nhất 15 phút.

Đun nóng khoảng 1 muỗng canh dầu ăn trong chảo ở mức lửa vừa. Cho phần tỏi băm còn lại vào chảo, phi thơm thì trút hành tây vào xào. Đến khi hành tây chuyển màu trong hơn thì cho lòng gà cùng gia vị ướp vào chảo, đảo đều. Lòng gà chín tới, bạn cho sả băm vào chảo, đảo đều.

Xào lòng gà với sả ớt thêm vài phút nữa cho chín hoàn toàn thì nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng. Rắc hạt tiêu xay lên trên cho thơm, tắt bếp. Dọn lòng gà sả ớt ra dĩa và thưởng thức.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Món lòng gà xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn. Ảnh: Internet

2. Cách nấu lòng gà với bông thiên lý

2.1. Nguyên liệu

Lòng gà tươi (đã sơ chế sạch, thái nhỏ): 2 bộ

Bông thiên lý: 300 gram (rửa sạch)

Tỏi băm: 1/2 củ

Gia vị: bột ngọt, nước mắm, muối, đường, tiêu xay

2.2. Cách làm lòng gà xào bông thiên lý

Sau khi sơ chế, ướp lòng gà với ít tỏi, nước mắm, muối, đường, tiêu xay, để yên 15 phút.Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn (hoặc mỡ heo) trong chảo vừa. Cho phần tỏi còn lại vào chảo phi thơm.

Trút lòng gà vào chảo xào cho chín tới.Trút bông thiên lý vào chảo, thêm khoảng 1 muỗng canh nước lọc, xào đến khi bông thiên lý mềm. Nêm nếm gia vị cho món ăn vừa miệng, tắt bếp. Rắc ít tiêu xay lên trên, dọn món lòng gà xào với bông thiên lý ra dĩa và thưởng thức.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Món lòng gà xào bông thiên lý thơm ngon lạ miệng. Ảnh: Internet

3. Cách nấu lòng gà xào mướp, giá đỗ đơn giản

3.1. Nguyên liệu

Mướp hương (gọt vỏ, nạo ruột, thái vát): 5 tráiLòng gà (đã sơ chế sạch): 200 gram

Giá đỗ (rửa sạch, để ráo): 100 gram

Hành khô băm: 2 củ

Tỏi băm: 3 – 4 tép1 – 2 nhánh hành lá cắt nhỏ

Gia vị: nước mắm, bột ngọt, bột canh

3.2. Cách xào lòng gà với mướp, giá đỗ thơm ngon đơn giản tại nhà

Sơ chế sạch lòng gà thì để ráo nước hoàn toàn. Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo vừa. Trút hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Cho lòng gà vào chảo xào chín săn lại. Vớt lòng gà ra dĩa riêng.Thêm ít dầu ăn vào chảo, đun nóng trở lại. Cho mướp vào chảo, xào đến khi mềm.Cho lòng gà trở lại chảo cùng với giá đỗ, đảo đều đến khi các nguyên liệu chín vừa ăn. Nêm nếm gia vị vừa miệng thì rắc hành lá, tắt bếp. Dọn mướp xào lòng gà ra dĩa và thưởng thức.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Món lòng gà xào mướp, giá đỗ thích hợp ăn cơm ngày mưa. Ảnh: Internet

4. Cách làm lòng gà xốt cay Hàn Quốc

4.1. Nguyên liệu

200 gram lòng gà (đã sơ chế, thái nhỏ)

1 nhánh hành boa-rô thái nhỏ

2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc

2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

1 muỗng canh nước cốt chanh

2 muỗng canh nước tương

2 muỗng canh dầu ăn

Gia vị nêm nếm: bột nêm, muối, đường trắng, hạt tiêu xay

4.2. Cách làm lòng gà xào sốt cay Hàn Quốc

Cho lòng gà vào tô sạch, trộn với 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê đường trắng, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay, ớt bột Hàn Quốc và 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc . Ướp lòng gà ít nhất 15 phút.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Các bước làm món lòng gà xào sốt cay. Ảnh: Internet

Đun nóng dầu ăn trong chảo ở mức lửa vừa. Cho nửa phần hành boa-rô vào chảo, phi thơm. Trút lòng gà ướp xốt cay vào chảo, đảo đều đến khi chín săn lại.Cho phần tương ớt Hàn Quốc còn lại và nước tương vào chảo, đảo đều. Đến khi nước xốt cay đặc lại, bám quanh lòng gà sền sệt thì tắt bếp.Rắc phần hành boa-rô còn lại vào chảo, xào thêm 2 – 3 lần nữa. Dọn lòng gà xốt cay Hàn Quốc ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng. Đây hứa hẹn là một trong những món xào ăn cơm ngon đậm vị ai cũng thích.

Cách làm lòng gà xào sả ớt
Lòng gà xốt cay nồng cực kì hao cơm. Ảnh: Internet

5. Cách làm lòng gà xào bí ngòi

5.1. Nguyên liệu

Bí ngòi (gọt vỏ, bỏ 2 đầu, cắt đôi rồi thái vát): 2 tráiLòng gà (đã sơ chế sạch, thái nhỏ): 1 bộ

1 củ hành khô thái mỏng

Gia vị nêm nếm thông thường: nước mắm, bột canh, bột nêm,…

5.2. Cách xào lòng gà với bí ngòi

Đun nóng 1 muỗng canh dầu thực vật trong chảo vừa. Cho hành khô băm vào chảo, phi thơm rồi trút lòng gà vào xào chín săn. Nêm nếm gia vị vừa miệng.Cho bí ngòi vào chảo, đảo đều khoảng 3 – 4 phút. Bí ngòi chín tới, nêm nếm gia vị lần nữa thì tắt bếp. Rắc hạt tiêu xay và dọn món ăn ra dĩa, thưởng thức. Bí ngòi xào lòng gà là một trong những món xào ngon dinh dưỡng bạn nhất định nên bổ sung vào thực đơn nhà mình.

Cách làm lòng gà xào sả ớt

Món lòng xào bí ngòi đơn giản mà vẫn đủ dưỡng chất cho bữa ăn hàng ngày. Ảnh: Internet

Cách làm món lòng gà xào tại nhà rất đơn giản và đa dạng vì có thể kết hợp nhiều nguyên liệu rau củ khác nhau. Điều quan trọng cần chú ý là phải sơ chế lòng gà đúng cách để khử mùi hôi và độ nhớt. Chỉ cần thực hiện theo các thủ thuật sơ chế và chế biến lòng gà đã hướng dẫn trên đây, đảm bảo bạn sẽ có ngay món ăn ngon cho bữa cơm hàng ngày của gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *