Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Gần các trường đại học Quốc gia, Báo chí, Sư phạm, Thương mại,… nhiều con đường đã trở thành “thiên đường ẩm thực” với nhiều loại đồ ăn đa dạng, hấp dẫn.

Trời đông sang, những con ngõ ẩm thực ấy cũng “trình làng” nhiều món ăn ấm nóng, an ủi những tâm hồn yêu ăn uống khi gió mùa về. Foodtour Cầu Giấy chưa bao giờ dễ dàng và bắt miệng như lúc này.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Foodtour Cầu Giấy mùa lạnh là một sự lựa chọn thông minh.

Nhân dịp không khí lạnh đang tràn về, hãy cùng Tạp chí ẩm thực “xách balo lên và đi” để cùng ăn sập Cầu Giấy nhé!

Ngõ 130 Xuân Thủy – Foodtour Cầu Giấy siêu quen thuộc

Không còn xa lạ với “500 anh em” Quốc Gia, Báo chí, Sư phạm, ngõ 130 Xuân Thủy nằm cạnh cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội là địa chỉ ăn uống khó lòng bỏ lỡ khi đi foodtour Cầu Giấy. Không chỉ nô nức, đa dạng vào mùa hè, khi đông sang, con ngõ nhỏ này cũng đầy hấp dẫn với một list đồ ăn “sưởi ấm những trái tim cô đơn”.

Gà bó xôi

Món ăn được nhớ tới đầu tiên khi nghĩ đến con ngõ ẩm thực số 130 phải kể đến gà bó xôi. Được mệnh danh là “Gà không lối thoát” phiên bản mini, món ăn này vô cùng đắt khách và được các bạn sinh viên đặc biệt yêu thích.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Gà bó xôi nóng hôi hổi, thơm ngon chính là thức quà không thể bỏ lỡ khi đi foodtour Cầu Giấy

Khởi đầu foodtour Cầu Giấy, ngay từ đầu ngõ, đã có rất nhiều hàng quán bày bán món ăn này, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm món ăn ở bất cứ quán nào bởi hương vị và giá cả của các quán không có quá nhiều khác biệt.

Lớp xôi bên ngoài được chiên vàng ruộm, giòn tan, bọc trong một lớp xôi dẻo thơm, mềm mướt. Bên trong cùng chứa những miếng thịt gà đã được xé nhỏ, ướp vị vừa vặn, cay nồng vị tiêu và tương ớt. Tất cả tạo nên một món ăn cực “nịnh miệng”, xua tan khí lạnh đang bủa vây xung quanh bạn.

Giá: 5.000 đồng/ chiếc

Địa chỉ: Ngõ 130 Xuân Thủy

Trứng nướng/ Bánh sắn nướng

Cũng là món ăn phổ biến được bày bán dọc các sạp hàng rong từ đầu ngõ trải dài vào trong ngõ, trứng nướng và bánh sắn nướng đặc biệt phù hợp để thưởng thức vào mùa đông này.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Trứng nướng – thức quà cực dễ tìm khi đi foodtour Cầu Giấy.

Trứng nướng đậm vị, thơm phức được ăn cùng với muối quất chua cay, rau răm và dưa chuột là thức quà ăn vặt đầy dinh dưỡng và sạch sẽ. Cầm quả trứng mới nướng nóng phỏng tay, xuýt xoa vừa bóc vừa thổi, cắn một miếng ngập chân răng, cảm nhận được vị ngon của trứng hòa tan vào vị giác, đấy hẳn là cái “thú” ấm áp sau mỗi một ngày học và làm việc vất vả, foodtour Cầu Giấy mùa đông ấm áp hơn bao giờ hết.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Bánh sắn nướng thơm mùi sữa, bùi vị sắn.

Bánh sắn nướng cũng không kém cạnh. Từng chiếc bánh trắng tròn được bày trên vỉ nướng, tỏa hương thơm ngọt ngào níu chân bất kỳ ai đi qua nó. Còn gì tuyệt hơn vào một ngày đông lạnh, cầm trên tay miếng bánh sắn được nướng xém, tỏa hương thơm ngào ngạt, tràn ngập vị bùi của sắn và ngọt ngào của sữa.

Giá:

Trứng nướng: 7.000 đồng/quả

Bánh sắn: 5.000 đồng/ cái

Bánh gạo cay

Từng một thời gây “sốt” trên mạng xã hội bởi độ rẻ và ngon của quán. Món ăn Hàn Quốc này tại ngõ 130 Xuân Thủy vô cùng nổi tiếng và được các bạn trẻ yêu thích. Nồi bánh gạo cay lúc nào cũng sôi sùng sục với topping đầy ăm ắp.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Bánh gạo cay Xuân Thủy từng “nổi như cồn”

Chỉ với một mức giá siêu “sinh viên” bạn đã có thể thưởng thức một xuất bánh gạo cay siêu to với đầy đủ nguyên liệu, cùng vị sốt ớt cay nồng đúng chuẩn xứ lạnh.

Thời tiết se lạnh mà được hòa mình trong vị ngon của bánh gạo cay thì đúng là hết ý.

Không chỉ riêng Tokbokki, quán còn có món Kimbap chiên siêu đắt khách. Lớp cơm dẻo thơm, cùng nguyên liệu đầy đủ, lớp dầu vừng thơm phức phủ ngoài khiến Kimbap trở thành “best seller” của quán.

Mức giá: 20.000 – 30.000 đồng

Địa chỉ: 22H1 Ngõ 130 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Chợ Nghĩa Tân

Bánh mì chảo

Nổi tiếng nô nức gần xa, Bánh mì chảo ở chợ Nghĩa Tân được nhắc tới rất nhiều khi bạn có ý định tới Cầu Giấy làm chuyến foodtour “cháy phố”.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Bánh mì chảo Cột Điện nổi tiếng, được nhiều người yêu thích.

Bánh mì ăn cùng chảo nước sốt sánh mịn, còn nóng hôi hổi. Với đầy đủ xúc xích, thịt nguội, trứng ốp la, pate, khoai tây, rau củ,… chảo bánh mì đầy đặn đủ để lấp đầy dạ dày của bất kỳ thực khách sành ăn nào.

Ngoài ra quán còn có bò lúc lắc với sốt vang cũng rất ngon. Đồ uống đa dạng, gồm có: trà chanh, trà quất, sữa ngô, sữa đậu nành… giá chỉ từ 10-12k/cốc.

Mức giá: từ 40.000

Địa chỉ: số 104 -105B C3 Tập Thể Nghĩa Tân

Ốc

Foodtour Cầu Giấy mà thiếu món ốc tại chợ Nghĩa Tân thì sẽ thật thiếu sót bởi đây là thiên đường của các món ốc. Đến chợ Nghĩa Tân, bạn sẽ choáng ngợp bởi hàng loạt các quán ốc trải dài mỗi khi đêm xuống.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Những quán ốc tươi ngon luôn là sự lựa chọn lí tưởng vào mùa lạnh.

Người đến ăn nườm nượp, khắp tuyến phố bốc lên hơi nghi ngút của các nồi ốc vừa mới hấp xong, mùi thơm của sốt bơ, của xả và gừng sẽ khiến bạn mê đắm. Ốc ở đây vẫn chỉ những món quen thuộc như: Ốc luộc, ốc xào, nem chua rán, ngao, trứng cút lộn… được phục vụ chu đáo, đồ tươi, ngon vừa tới.

Giá: từ 35.000

Địa chỉ: chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy.

Ngõ Dương Khuê

Cơm trộn Hàn Quốc

Với đa dạng món ăn chuẩn vị Hàn Quốc, ngõ Dương Khuê có một quán ăn siêu phù hợp để thưởng thức vào mùa đông này. Vị cay nồng của các món ăn Hàn, hơi nóng từ các món ăn mới được chuẩn bị sẽ khiến mùa đông không còn lạnh như bạn nghĩ.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Cơm trộn Hàn Quốc lạ miệng, cực bắt mắt.

Foodtour Cầu Giấy, “ngã” vào quán đồ ăn Hàn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ.

Giá: từ 45.000 đồng

Địa chỉ: 50 Dương Khuê, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Mì hải sản

Bát mì hải sản đầy ăm ắp, hòa quyện cùng sợi mì giòn dai trong bát nước dùng nóng hôi hổi sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến foodtour Cầu Giấy của bạn. Vị ngọt từ hải sản tươi sống gồm cá, chả cá, tôm, ruốc được ăn kèm với sợi mì thấm vị nước dùng đậm đà, đây xứng đáng là món ăn “hút hồn” thực khách.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua
Bún hải sản “ngập” topping

Tương ớt tại đây do chủ quán tự tay làm nên an toàn và sạch sẽ, vị cay nồng sẽ khiến bạn ấm người, thỏa thích tận hưởng món ăn này mặc kệ gió lạnh vẫn đang thổi bên ngoài cánh cửa.

Giá: Từ 30.000 đồng

Địa chỉ: Cuối ngõ 60 Dương Khuê, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

7 món ăn không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Theo CNN, đây là những món ăn không thể thiếu của người dân xứ sở kim chi. Danh sách dưới đây cũng là một gợi ý dành cho du khách đến thăm Hàn Quốc vào mùa đông.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Samgyetang (gà hầm sâm) không chỉ được người dân Hàn Quốc ăn nhiều trong mùa đông mà còn thường xuyên xuất hiện trên những mâm cơm ngày hè. Gà sử dụng cho món này thường là gà mái hoặc gà tơ, nhồi gạo nếp, táo đỏ, hạt dẻ to, hạt bạch quả và nhân sâm tươi. Khi hầm lâu, vị đắng của nhân sâm sẽ được giảm bớt và tạo thành hương vị đặc trưng riêng của món ăn. Ảnh: Trade Korea.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Samgyeopsal (thịt nướng): Những miếng thịt ba chỉ thái mỏng, được tẩm ướp gia vị kĩ càng sau khi nướng chín sẽ cuốn kèm rau diếp, lá tía tô, hành tây thái lát, tỏi và chấm với tương ssamjang. Món này thường xuất hiện trong những bữa tiệc tụ tập cùng gia đình, bạn bè của người dân Hàn Quốc. Ảnh: One Table Café.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Tteokbokki (bánh gạo) là món ăn không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực xứ sở kim chi. Tteokbokki được làm từ bột gạo. Cách chế biến đơn giản nhất là nấu cùng chả cá, hành lá trong nước sốt có vị cay và ngọt. Ảnh: Asian Inspirations.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Jjambbong (mì hải sản) là một trong những món ăn quen thuộc của người Hàn vào mùa đông. Đây cũng là món có độ cay được đ.ánh giá là không phải ai cũng ăn được. Tuy nhiên, khi thưởng thức, người dân địa phương thường cho thêm dầu ớt để làm tăng thêm hương vị. Ảnh: Asian Food Network.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Army Stew (lẩu quân đội) là món ăn được người dân Hàn Quốc sáng tạo trong thời chiến. Nguyên liệu cơ bản của món này thường có xúc xích, thịt Spam, phô mai, mì, tteokbokki và các loại rau củ. Ảnh: Spam.

Foodtour Cầu Giấy khi trời lạnh: 3 địa chỉ không thể bỏ qua

Bulgogi là món ăn quen thuộc của người dân địa phương, đã tồn tại hơn nghìn năm nay và là món ăn thượng hạng dưới triều đại Joseon. Thịt bò sau khi tẩm ướp sẽ được đem nướng chín, có thể ăn cùng cơm nóng hoặc cuốn với một số loại rau sống. Ảnh: I Am A Food Blogger.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *