Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Theo kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến, 80% số người Nhật Bản được hỏi cho biết trong bữa ăn đón mừng Giáng sinh, họ sẽ thưởng thức món gà và phần lớn yêu thích những suất gà mua mang đi thay vì tự nấu nướng.

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Phần gà rán Giáng sinh của KFC Nhật Bản gồm salad, gà rán và bánh kem. (Nguồn: KFC Japan)

Cuộc khảo sát do nhà điều hành trang web thông tin mua sắm Nhật Bản Locoguide thực hiện đối với 2.628 người sử dụng trang Tokubai từ ngày 25-30/11 năm nay. Kết quả cho thấy 33,3% số người được hỏi lựa chọn món gà rán cho bữa ăn Giáng sinh, 32% yêu thích gà nướng, trong khi 22,8 lựa chọn gà chiên giòn “karaage” kiểu Nhật.

Kể từ khi triển khai chiến dịch Giáng sinh đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1974, thương hiệu KFC của Mỹ đã gặt hái thành công khi gà rán trở thành món ăn “truyền thống” được lựa chọn nhiều vào dịp Giáng sinh tại Nhật Bản cho đến nay.

Ngày 24/12 là ngày bận rộn nhất trong năm của công ty KFC tại Nhật Bản khi đón lượng khách cao gấp 10 lần so với mức trung bình hằng năm. Chuỗi các nhà hàng KFC tại đây thậm chí bắt đầu quảng cáo và nhận đơn đặt hàng sớm nhất là 2 tháng trước Giáng sinh.

Trên tinh thần ưu đãi dịp lễ, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn này sẽ bán suất gà rán cho các thực khách với giá 198 Yen (1,5 USD). Một ngày sau đó, giá suất ăn và một số món cay nóng sẽ được điều chỉnh tăng lên.

Ngay cả các chuỗi cửa hàng gà rán Hàn Quốc tại Nhật Bản trở nên nổi tiếng, như bb.q Olive Chicken Cafe, sau khi xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc, cũng cung cấp các suất ăn đặc biệt dịp Giáng sinh.

Trong khi đó, vào dịp này, các cửa hàng bán gà quay nguyên con ở Nhật Bản khá khan hiếm. Đó có lẽ là lý do tại sao chỉ 7,5% số người được hỏi cho biết họ dự định thưởng thức món ăn theo cách truyền thống của phương Tây vào Giáng sinh.

Cũng theo kết quả khảo, 86,2% số người được hỏi cho biết họ dự định đón Giáng sinh tại nhà, với gần 60% trong số đó có kế hoạch ăn đồ mua mang về. Thịt gà đứng đầu danh sách lựa chọn với 81,4%, tiếp theo là pizza với 33% và sushi với 31,7%.

Trong số 37,9% người có ý định tự chuẩn bị bữa ăn Giáng sinh, các món ăn được lựa chọn nhiều trong thực đơn của họ gồm salad rau xanh (41,2%), salad khoai tây (35,2%) và thịt gà (29,4%).

Đối với món tráng miệng, 72,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ ăn “bánh Giáng sinh”, đó là một loại bánh xốp dâu tây phủ kem tươi theo truyền thống của Nhật Bản.

7 món ăn kỳ lạ nhất vào dịp Giáng sinh trên thế giới

Những món ăn này sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên khi nó hoàn toàn trái ngược với các món truyền thống thường thấy. Giáng sinh có thể khiến bạn nghĩ tới các món nướng, bánh ngọt thơm phức.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều ăn gà tây, nhà bánh gừng, bánh pudding, có một số món ăn kinh dị vào dịp Giáng sinh khiến ai cũng phải sửng sốt.

1. Sâu chiên

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Sâu bướm mopane là một đặc sản kinh dị nổi tiếng ở Nam Phi. Loài sâu này chủ yếu ăn lá mopane. Thời gian thu hoạch của những sinh vật nhỏ này tình cờ trùng với Giáng sinh, do đó nó trở thành món không thể thiếu vào dịp Giáng sinh của quốc gia này.

Một trong những truyền thống lâu đời ở Nam Phi là người ta ăn sâu mopane chiên giòn trong các dịp lễ. Người ta nói rằng, loài côn trùng này rất giàu protein, rất tươi ngon, thích hợp để đãi tiệc.

2. Đầu cừu nướng

Đầu cừu nướng còn được gọi là Smalahove, một món ăn rất bình thường và phổ biến vào bữa tối chủ nhật ở các nước Bắc Âu, đặc biệt là ngay trước Giáng sinh.

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Mặc dù món ăn này có vẻ ngoài khá ghê rợn nhưng nó là món ăn không thể thiếu vào dịp Giáng sinh của người Na Uy từ trước đến nay.

Ngày trước, smalahove được người nghèo ăn trong mùa Giáng sinh như một cách để tận dụng tối đa tất cả những gì của con cừu, giờ đây nó trở thành một món ngon được ưa chuộng.

Món này được tạo ra bằng cách đốt cháy da cừu, loại bỏ não của nó, sau đó ướp muối (hoặc hun khói) đầu. Sau đó, đầu cừu được luộc hoặc hấp trong 3 giờ, ăn kèm với xúc xích, rutabaga nghiền (củ cải Thuỵ Điển) và khoai tây.

Những phần ngon nhất của smalahove bao gồm tai, mắt và lưỡi. Một số người Na Uy còn thích ăn cả não.

3. Kiviak

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Kiviak là món ăn cực kỳ kinh dị của người Greenland. Món ăn này có từ lâu đời, luôn nằm trong danh sách những món kinh dị nhất thế giới. Nó được làm từ hàng trăm con chim nhỏ nhét trong bụng của một con hải cẩu và đợi lên men trong vài tháng.

Dù chưa biết hương vị của nó như thế nào nhưng thông qua cách chế biến nhiều người đã không dám thưởng thức. Dẫu vậy, người Greenland vẫn thích món ăn này và giữ truyền thống ăn nó vào đêm Giáng sinh lâu đến vậy.

4. Tôm trên cây Giáng sinh

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Mặc dù món ăn này không kinh dị nhưng nó cũng kỳ lạ không kém. Nó bắt nguồn từ những năm 1970, sử dụng rau mùi, tôm, quả ô liu, xếp chồng lên nhau tạo thành một cái cây hoặc trông giống như một cái tháp.

5. Thịt gà nấu đông

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Thịt gà nấu đông là một trong những món ăn kỳ lạ của người châu Âu vào dịp Giáng sinh. Thịt gà được trộn với các loại rau, sốt mayonaisse, nước cốt chanh và làm đông lại bằng gelatin, sau đó phủ bên trên một lớp kem như tuyết. Món này được nhiều người nhận xét có hương vị kỳ lạ.

6. Bánh ngỗng

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Món bánh nướng này có từ cuối thế kỷ 18, nó là hình ảnh thu nhỏ của một chiếc bánh nhân thịt. Món ăn này không chỉ có thịt ngỗng mà còn có thịt thỏ, gà tây và vịt.

Vậy tại sao họ gọi nó là bánh ngỗng? Lý do là trong công thức truyền thống, người ta nhét một con chim nhỏ vào một con chim lớn và ngỗng luôn là con vật lớn nhất bên ngoài.

7. Gelatin rau và cá ngừ

Người Nhật coi món gà là lựa chọn hàng đầu cho bữa Giáng sinh

Món này cực kỳ phổ biến vào những năm 1960 và ngày nay vẫn còn một số nước ăn. Loại bánh này bao gồm gelatin, salad cá ngừ và cần tây, được tạo khuôn thành hình vòng hoa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *