6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán

Công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm. Những món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn ít calo, giúp bạn no lâu và giảm cân nhanh chóng!

1. Tôm cuộn cải bó xôi

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 1

Bạn sẽ chảy nước miếng khi nhìn thấy món ăn này. Tôm cuộn cải bó xôi ăn rất ngon lại không bị ngán.

Nguyên liệu làm tôm cuộn cải bó xôi:

Giá đỗ, cải bó xôi, tôm, bánh đa nem, 1 thìa nước sốt cay Hàn Quốc, 1 thìa đường ăn kiêng, 2 thìa xì dầu, 1 thìa tương cà

Cách làm tôm cuộn cải bó xôi:

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 2

Bước 1: Đun sôi giá đỗ và cải bó xôi với nước

Bước 2: Chiên tôm với một ít dầu ô liu

Bước 3: Trộn 1 thìa nước sốt cay Hàn Quốc, 1 thìa đường ăn kiêng, 2 thìa xì dầu và 1 thìa tương cà rồi khuấy đều

Bước 4: Đổ giá đỗ, cải bó xôi, tôm, 1 gói kim chi nhỏ, nước sốt đã pha vào bát to

Bước 5: Ngâm bánh đa nem trong nước sôi để nguội sau đó vớt ra

Bước 6: Xếp ngay ngắn 3 con tôm ở giữa bánh đa nem, thêm rau và gói nhỏ lại!

2. Mì nưa tôm chua cay

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 3

Một bát mì nưa tôm chua cay này chỉ hơn 200 calo lại rất dễ làm.

Nguyên liệu làm mì nưa tôm chua cay:

Mì nưa thái nhỏ, súp lơ trắng, tôm, chanh, mè, tỏi băm, ớt, 2 thìa xì dầu, 2 thìa dấm, dầu ăn, một chút đường ăn kiêng và muối và nửa bát con nước

Cách làm mì nưa tôm chua cay:

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 4

Bước 1: Đun sôi mì nưa, súp lơ trắng và tôm, để nguội để dùng sau

Bước 2: Sau đó cho chanh, mè, tỏi băm, ớt, 2 thìa xì dầu, 2 thìa dấm, dầu ăn, một chút đường ăn kiêng và muối và nửa bát con nước vào bát to và trộn đều.

Bước 3: Để trong vòng 15 phút rồi gắp mì nưa, súp lơ trắng và tôm vào bát là có thể ăn được rồi.

3. Mì soba gà xé

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 5

Giảm cân mà không ăn tinh bột không chỉ dễ đói mà còn rất dễ bị tăng cân lại sau khi ăn bình thường! Mì soba mềm và dai trong miệng, ít gây tăng nhanh và giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu làm mì soba gà xé:

3 đùi gà bỏ da, 1 miếng dưa chuột, mì soba, 2 thìa xì dầu, nửa thìa hắc xì dầu, 1 thìa dấm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành lá băm nhỏ, chút muối

Cách làm mì soba gà xé:

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 6

Bước 1: Nấu mì soba trong nước sôi.

Bước 2: Thái nhỏ nửa quả dưa chuột để sử dụng sau

Bước 3: Chần sơ chân gà đã bỏ da trong nước sôi, có thể cho thêm và gừng thái sợi để khử mùi tanh

Bước 4: Sau khi chân gà nguội thì xé thành sợi

Bước 5: Trộn đều 2 thìa xì dầu, nửa thìa hắc xì dầu, 1 thìa dấm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành lá băm nhỏ, chút muối rồi rưới đều lên thịt gà xé

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho mì soba vào bát, cho thịt gà xé và dưa chuột bào sợi lên trên là xong.

4. Rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 7

Nhắc đến bữa ăn giảm cân thì chắc chắn không thể thiếu ức gà rồi! Ức gà có ít béo và nhiều protein nhưng khá nhạt nhẽo và không có vị. Rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ là món ăn thích hợp cho mùa hè, vừa ăn ngon vừa giúp giảm cân!

Nguyên liệu làm rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ:

200g ức gà, bánh đa nem, rau xà lách, 4 muỗng sốt teriyaki, mè trắng và muối

Cách làm rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ:

Bước 1: Rửa sạch ức gà, đun sôi một nồi nước, cho gà vào nấu khoảng 5 phút, nấu cho đến khi thịt gà chuyển màu (dùng đũa châm vài lần trong khoảng thời gian này để đảm bảo thịt gà chín hoàn toàn).

Bước 2: Sau khi thịt gà nguội, xé thịt gà thành từng sợi nhỏ. Cho một ít dầu vào chảo chống dính, cho gà đã xé nhỏ vào xào trên lửa nhỏ, thêm 4 muỗng sốt teriyaki, rắc chút muối mè, trộn đều và tắt bếp.

Bước 3: Rửa sạch xà lách, để ráo nước, lấy một khúc xà lách, xé bỏ phần cọng cứng, giữ lại phần lá. Gói thịt gà xé nhỏ vào xà lách (không nên cho nhiều nhân), gói và cuộn lại.

Bước 4: Lấy bánh đa nem ngâm vào nước lạnh, làm phẳng bánh đa nem, gói rau xà lạch và thịt gà xé vừa cuốn vào, cuộn lại rồi cuốn như cuốn bánh đa nem.

5. Sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột

Sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột là món ăn ít béo, nhẹ bụng lại thơm ngon, đậm đà.

Nguyên liệu làm sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột:

Khoai tây, dưa chuột, tôm, thanh cua, cà chua bi, trứng cút, hạt ngô và cá ngừ

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 8

Cách làm sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột:

Bước 1: Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây, thái miếng vừa ăn, cho khoai tây vào nồi hấp chín.

Bước 2: Cho muối, tiêu đen và một lượng sữa thích hợp vào khoai tây đã hấp chín và trộn đều.

Bước 3: Dùng dao gọt vỏ thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó cuộn thành hình bầu dục. Lấy một lượng khoai tây nghiền thích hợp và nhồi vào cuộn dưa chuột.

Bước 4: Trộn đều cá ngừ, hạt ngô và nước sốt salad, tôm lột vỏ và chiên sơ, cắt đôi cà chua bi, xé thanh cua thành sợi và một ít trứng cút chiên.

Bước 5: Xếp các nguyên liệu đã sơ chế lên trên cuộn dưa chuột để trang trí.

6. Trứng chiên tôm bắp cải

Trứng chiên tôm bắp cải là món ăn sáng giảm cân tuyệt vời.

Nguyên liệu làm trứng chiên tôm bắp cải:

120g bắp cải, 4 cái nấm, 3 quả trứng, 6-7 con tôm

6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán - Hình 9

Cách làm trứng chiên tôm bắp cải:

Bước 1: Băm nhỏ bắp cải, thêm muối cho vừa ăn

Bước 2: Ướp tôm với và tiêu đen

Bước 3: Cho trứng và nấm thái hạt lựu vào bắp cải thái nhỏ, đảo đều, nêm thêm chút tiêu đen cho vừa ăn.

Bước 4: Cho bắp cải thái nhỏ vào chảo, đun trên lửa nhỏ để bắp cải chín.

Bước 5: Đ.ập trứng vào chảo khác, cho tôm vào và chiên.

Bước 6: Chiên bắp cải thái nhỏ với trứng và nấm rồi gắp ra đĩa. Xếp cùng phần tôm đã chiên và thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

=”127″>

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng

Bánh bông lan dừa nướng làm thế này thì cực tốt cho sức khỏe mà không hề khó hay phức tạp chút nào. Bánh ngọt không phải là thủ phạm khiến chúng ta bị tăng cân như nhiều người vẫn nghĩ đâu nha.

Nếu biết cách làm bánh từ các nguyên liệu ít calo, tốt cho sức khỏe thì bạn có thể ăn bánh ngọt hàng tuần mà vóc dáng vẫn đẹp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm bánh bông lan dừa nướng siêu đơn giản và đương nhiên là phải healthy tuyệt đối rồi!

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng - Hình 1

Bánh bông lan dừa nướng cho người ăn kiêng nè. Mlem mlem chẳng khác gì bánh thường!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh bông lan dừa nướng cho người ăn kiêng

1. Bột: 60gr bột mì nguyên cám, 1 thìa cà phê bột baking soda, 1 thìa cà phê bột bắp

2. Trứng: 1 quả nguyên và 1 lòng đỏ

3. Nước cốt dừa: 100ml

4. Sữa tươi không đường: 100ml

5. Dừa sợi: Số lượng tùy thích

6. Gia vị: Tinh chất vani, mật ong, đường ăn kiêng

Cách làm bánh bông lan dừa nướng

– Bước 1: Trộn cốt bánh bông lan và nướng

Bạn cho vào bát: 1 quả trứng gà, 50ml nước cốt dừa, 30ml mật ong và 3-4 giọt tinh chất vani (hoặc bột vani). Khuấy đều để các nguyên liệu quện vào nhau. Sau đó, bạn thêm vào bát 60gr bột mì nguyên cám cùng 1 thìa cà phê bột baking soda. Dùng phới lồng trộn đều đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng - Hình 2

Hỗn hợp cốt bánh bông lan sền sệt vậy là được nè

Tiếp theo, bạn cho bát cốt bánh vừa trộn vào lò vi sóng và quay ở mức nhiệt cao (High) trong 1-2 phút.

Để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa, chị em hãy dùng que tăm chọc vào bánh sau lần quay lò vi sóng đầu tiên nhé. Tăm không dính nghĩa là bánh đã chín, tăm ươn ướt dính cốt bánh nghĩa là bánh chưa chín, cần bỏ lại vào lò vi sóng và quay thêm 1 phút nữa nha.

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng - Hình 3

Cốt bánh sau khi quay lò vi sóng nè

– Bước 2: Làm phần sốt dừa

Đầu tiên, bạn hòa tan 1 thìa cà phê bột bắp với khoảng 15-20ml nước. Sau đó, cho vào chảo 1 lòng đỏ trứng, 50ml nước cốt dừa, 100ml sữa tươi không đường, 1-2 thìa canh đường ăn kiêng và phần nước bột bắp.

Bật bếp, vừa đun vừa khuấy trên lửa nhỏ cho đến khi các nguyên liệu quện thành hỗn hợp sền sệt.

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng - Hình 4

Chị em nhớ để lửa nhỏ thôi nha

Tiếp theo, bạn cho phần dừa sợi vào chảo. Rang khoảng 1-2 phút trên lửa nhỏ để dừa ngả vàng và tỏa mùi thơm.

– Bước 3: Hoàn thành món bánh bông lan dừa nướng

Bạn lấy phần cốt bánh bông lan đã nướng ra khỏi bát, khoét 1 lỗ nhỏ trên mặt bánh. Sau đó, rưới đều phần sốt dừa đã làm lên bánh và rắc cả dừa đã rang vàng lên. Vậy là có thể thưởng thức được rồi!

Món bánh ăn kiêng làm cực dễ, chẳng cần nồi chiên hay lò nướng - Hình 5

Thành phẩm nè!

Chị em thấy đấy, món bánh bông lan dừa nướng này làm đơn giản mà thành phẩm ngon đẹp chẳng kém bánh đi mua là mấy. Đương nhiên phần cốt bánh bông lan sẽ không được xốp như những chiếc bánh ngoài tiệm. Tuy nhiên món bánh này cũng không phải là không ngon đâu nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *