Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất

Cách nấu phở gà miền Bắc so với cách nấu người miền Trung và miền Nam có nhiều khác biệt.

Cụ thể, món phở gà người miền Bắc chuộng nước dùng trong, vị thơm nhẹ của các loại rau ăn kèm như hành lá, ngò gai. Ngoài ra, khi quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy người miền Bắc cầu kỳ hơn trong món ăn này. Bài viết sau Cachnau.vn sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn đọc công thức nấu phở gà ngon như người miền Bắc nhé.

1. Người miền Bắc thường nấu phở gà với nguyên liệu nào?

Nếu theo công thức nấu phở gà xưa thì người miền Bắc rất cầu kỳ trong món phở gà. Thậm chí có người còn cho rằng để nấu được nồi phở gà ngon cần tốn công sức hơn cả nấu món phở bò nữa. Tuy nhiên, trong nhịp sống hiện đại đầy bận rộn không phải ai cũng có đủ thời gian để chuẩn bị và nấu đúng công thức xưa nữa. Vì thế, ở bài viết này, ban biên tập lựa chọn và giới thiệu đến bạn đọc cách nấu phở gà miền Bắc đơn giản nhất. Ở cách nấu này đa số các nguyên liệu đã được làm sẵn.

Gà ta: 1 con khoảng 1,5 kg

Phở khô: 1 gói khoảng 1 kg

Gia vị nấu phở gà: 1 gói

Hành tây: 1 củ

Rau ăn kèm:

Hành lá, ngò gai

Bột nghệ: 1 ít

Gia vị: Muối, đường phèn, hạt nêm, bột ngọt…

Mẹo chọn thịt gà ngon:

Nên chọn gà ta thay vì gà công nghiệp để thịt chắc, thơm khi nấu phở.Nên chọn gà mái tơ, gà mái sắp đẻ thay vì chọn gà trống để thịt gà mềm, ngọt hơn.Không nên chọn gà già, hoặc loại gà trên 2 kg vì đa số thịt gà này dai, khô, nấu phở không thơm.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Với cuộc sống hiện đại, bạn đọc nên chọn các nguyên liệu có sẵn để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Youtube Bếp của vợ

2. Hướng dẫn cách nấu phở gà miền Bắc ngon chuẩn vị và nhanh nhất

Như ban biên tập đã giới thiệu ở trên, ở cách nấu phở gà miền Bắc này gần như tất cả các nguyên liệu đều được làm sẵn. Bạn đọc chỉ cần thực hiện một vài bước sơ chế nhỏ và nấu theo công thức như hướng dẫn sau là có ngay món phở gà ngon chuẩn vị. Chi tiết các bước có ngay sau đây nhé!

2.1. Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu

Nếu mua gà ngoài chợ bạn nên thuê người bán làm sạch luôn. Thông thường sẽ mất thêm phí chừng 10.000 đồng nhưng bạn đỡ tốn khá nhiều thời gian cho khâu này. Còn nếu mua trong siêu thị bạn đọc nên chọn sản phẩm đóng gói hoặc mới g.iết mổ trong ngày nhé.Sau khi mua thịt gà về thì đem rửa lại, xát nhẹ với muối hạt và chanh để khử mùi.

Dùng bột nghệ hoặc củ nghệ tươi xát lên da gà để gà khi luộc có màu vàng tự nhiên. Bạn đọc cũng có thể bỏ qua bước xát bột nghệ nếu không thích mùi vị này nhé.Rau ngò gai, hành lá rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ. Bước này để riêng đầu hành để ăn kèm phở nhé.Hành tây bỏ vỏ, làm sạch và thái đôi. Một nửa củ để luộc cùng gà ở bước sau, một nửa đem thái mỏng.Gói gia vị phở gà đem rang sơ qua, sau đó cho vào túi lọc (thường túi lọc có sẵn trong gói gia vị).

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Hành lá, hành tây và ngò gai là 3 vị cần có trong món phở gà. Ảnh: Youtube Bếp của vợ

2.2. Hướng dẫn cách nấu nước dùng phở gà đơn giản

Cho vào nồi lớn 2,5 lít nước lọc.Cho thịt gà vào nồi cùng 1 nửa củ hành tây thái đôi.Cho túi lọc đựng gia vị nấu phở gà vào cùng.Nêm thêm 1 muỗng canh đường phèn, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt.Đậy vung và tiến hành luộc thịt gà khoảng 1 tiếng.Trong thời gian luộc gà đem phở khô luộc khoảng 8 phút cùng 1 chút muối và dầu ăn. Sau đó vớt ra, trụng lại với nước lọc để nguội để sợi phở tơi, không dính nhau.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Cách nấu này dùng nước luộc gà làm nước dùng cho phở. Ảnh: Youtube Bếp của vợ

2.3. Cách nấu phở gà miền Bắc chuẩn vị

Sau khi luộc gà khoảng 1 tiếng cùng gia vị thì bạn đọc dùng đũa xiên qua thịt gà. Nếu thấy không còn m.áu đỏ ứa ra là gà đã chín đều, ngược lại nếu còn thấy hơi m.áu đỏ thì luộc thêm một vài phút nữa.Vớt thịt gà ra để ráo nước. Sau đó tiến hành chặt thịt gà hoặc xé sợi tùy theo sở thích.

Vớt gói gia vị cùng hành tây ra ngoài.Nêm vào nồi nước dùng 2 muỗng cà phê muỗi, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm.Cho phở sợi ra tô, trụng qua với nước sôi để sợi phở nóng và mềm hơn khi ăn. Sau đó cho thịt gà lên trên rồi thêm hành lá, ngò gai và hành tây thái mỏng. Chan nước dùng khi đang sôi lên tô phở gà.Thưởng thức phở gà vị miền Bắc nóng với tương ớt, ớt cay và một chút nước cốt chanh nhé.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Tô phở gà nấu vị miền Bắc thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: Youtube Bếp của vợ

Với cách nấu phở gà miền Bắc đơn giản ở trên bạn đọc có thể nấu để ăn sáng nhanh và tiện lợi cho cả gia đình nhé. Trong các bài viết sau, ban biên tập sẽ tiếp tục giới thiệu những công thức nấu phở gà khác, mong rằng bạn đọc sẽ theo dõi và đón nhận. Mến chúc quý bạn đọc thành công với món phở tại nhà này

Cách nấu cari gà với sữa tươi thơm béo, ngon ngất ngây

Cách nấu cari gà với sữa tươi là một biến tấu khác của món cari chấm bánh mì. Thay vì dùng nước cốt dừa cho phần nước sánh quyện và béo ngậy, nhiều người sẽ đổi thành sữa tươi.

Tuy vậy vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món ăn được nhiều người yêu thích. Hôm nay, Cachnau.vn mời bạn vào bếp cùng tìm hiểu cách nấu cari gà với sữa tươi như thế nào nhé.

Cách nấu cari gà với sữa tươiđược xem là một trong những biến tấu thú vị của món cari gà Ấn Độ nguyên bản.Trong khi cay mới chính là vị đặc trưng của món cari theo nguyên gốc thì món cari trong ẩm thực Việt Nam chủ yếu có vị béo, ngọt, nước đặc, đậm đà quyện với nước cốt dừa sánh mịn. Nguyên liệu chính gồm có gà, bột cari và các loại củ. Vị béo là từ nước cốt dừa hoặc sữa đặc. Nước cari đặc là do chất bột từ khoai lang mà ra. Vị béo ngon của món cari không chỉ dừng lại ở đó. Món ăn còn có thể được chế biến với nguyên liệu sữa tươi, với vị ngon nhẹ khá đặc trưng. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết nấu cari gà với sữa tươi. Bạn hãy lưu vào sổ tay và thử thực hiện khi có dịp để đổi vị nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị nấu cari gà với sữa tươi

Lưu ý với cách nấu cari gà sữa tươi, bạn sẽ thay thế hoàn toàn nước cốt dừa thành sữa tươi nhé.

Gà ta: 1 con khoảng 1.2 – 1.5kg

Sữa tươi không đường: 2 bịch

Bột cà ri: 1 gói

Khoai lang: 300g

Khoai môn: 300g

Cà rốt: 2 củ nhỏ

Sả: 2 nhánh

Tỏi: 3 – 4 tép

Hành tím: 1 – 2 củ

Hành tây: 1 củ

Bột năng: 2 thìa canh

Nước lọc: 1.5 – 2l

Gia vị khác: đường, hạt nêm, bột ngot, muối,…

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất

Nguyên liệu nấu cari gà với sữa tươi – Ảnh: Youtube Cả nhà vào bếp

Trên đây là nguyên liệu cho khẩu phần ăn khoảng 4 người. Tùy theo số lượng người, bạn có thể tăng lượng nguyên liệu lên nhé. Tùy theo sở thích, bạn có thể nấu với khoai lang mà không cần đến các loại củ khác nhưng vẫn đảm bảo độ ngon thơm, hấp dẫn của món ăn. Hoặc nếu thích cà rốt và khoai môn, bạn có thể tăng số lượng và giảm bớt khoai lang nhé.

2. Chi tiết cách nấu cari gà với sữa tươi

Với những ai chưa từng nấu món cari này thì nghĩ sẽ rất phức tạp. Nhưng cách nấu lại không khó chút nào. Ngược lại rất dễ làm để mời cả nhà.

2.1. Sơ chế nguyên liệu nấu cari gà với sữa tươi

2.1.1. Sơ chế và ướp thịt gà

Thịt gà sau khi mua về nhổ lông, làm sạch.Bạn pha hỗn hợp cốt chanh và giấm ăn chà xát lên khắp thân để khử mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể dùng gừng đ.ập dập chà xát.Sau đó rửa lại thật sạch với nước.Bạn chặt thịt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho thịt gà ra thau nhỏ để chuẩn bị ướp thịt gà.Bạn ướp thịt gà với 1 gói bột cari cùng với các nguyên liệu khác như đường, tiêu, hạt nêm, muối, bột ngọt và hành tím băm.Dùng đũa trộn đều. Để thịt gà ngấm gia vị từ 30 – 45 phút.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Thịt gà chặt miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó tẩm ướp gia vị – Ảnh: Youtube Cả nhà vào bếp

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Để thịt gà ngấm gia vị từ 30 – 45 phút – Ảnh: Youtube Cả nhà vào bếp

2.1.2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai lang, khoai môn gọt vỏ và rửa sạch. Ngâm với nước muối loãng. Cắt khúc vừa ăn.Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng hoặc khoanh vừa ăn.Hành tím lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Hành tây lột vỏ, rửa sạch và thái múi cau.Tỏi lột vỏ, đ.ập dập và băm nhỏ.Sả rửa sạch, đ.ập dập và cắt khúc.2.2. Chi tiết cách nấu cari gà với sữa tươi

2.2.1. Xào săn thịt gà

Thịt gà nên xào săn qua trước khi chế biến để thịt nhanh chín, ngấm đều gia vị và ngon hơn khi ăn.

Bắc nồi hoặc chảo lên bếp. Cho thêm 2 thìa cà phê dầu ăn. Dầu nóng thì cho tỏi, hành tím băm và sả cắt khúc vào phi thơm. Bạn nên buộc sả lại để sả không dính vào thịt hoặc nước cariHành và tỏi dậy mùi thơm thì cho thịt gà vào xào.Đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Dầu nóng thì cho hành vào xào cho thơm – Ảnh: Internet

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Xào săn thịt gà – Ảnh: Internet

2.2.2. Nấu cari gà với sữa tươi

Đến khi thịt gà săn lại, bạn cho vào nồi khoảng 2l nước.Đun ở lửa vừa đến khi sôi thì nêm nếm gia vị. Bạn nhớ chỉnh lửa vừa hoặc nhỏ để thịt gà được chín mềm và ngấm đều gia vị.Dùng đũa trộn đều và nấu thêm khoảng 15 phút cho đến khi thịt mềm thì cho như khoai lang, khoai môn và cà rốt vào nấu cùng. Đảo đều.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Thịt gà mềm thì cho khoai lang, khoai môn, cà rốt vào nấu cùng – Ảnh: Internet

Đun đến khi các loại củ gần mềm thì bạn cho 2 bịch sữa tươi không đường vào nồi. Bạn có thể nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Cho sữa tươi không đường ở bước gần hoàn thành – Ảnh: Youtube Cả nhà vào bếp

Nấu ở lửa vừa đến khi các loại củ mềm và tạo thành hỗn hợp hơi sánh mịn thì tắt bếp.2.3. Hoàn thành và thưởng thức
Múc cari gà ra tô và thưởng thức.Bạn có thể dùng kèm với bánh mì, cơm nóng hoặc bún tươi.

Cách nấu phở gà miền Bắc thơm ngon đậm vị và đơn giản nhất
Cari gà có thể ăn kèm với cơm nóng, bún, bánh mì,… – Ảnh: Internet

Vậy là bạn đã hoàn thành cách nấu cari gà với sữa tươi rồi đó. Đơn giản quá đúng không nào? Những ai thích món cari gà nhưng ngại vị béo của nước cốt dừa thì nhất định phải thử qua món cari gà sữa tươi ngon đúng điệu này nhé..

Nước cốt dừa được thay bằng sữa tươi nhưng món ăn thành phẩm hứa hẹn vẫn rất ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món cari gà sữa tươi để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé! Yeutre.vn tin rằng công thức này sẽ làm mới vị món cari gà và nhà bạn sẽ thích thú với vị ngon nhẹ nhàng của món ăn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *