3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà

Cách nấu canh rong biển là món ngon Hàn Quốc có công thức đa dạng, bạn có thể kết hợp với thịt bằm để chế biến nhanh và tiết kiệm nhiều công đoạn. Tùy khẩu vị, bạn có thể dùng thịt heo xay hoặc thịt bò bằm nấu canh đều được.

Có một điều cần lưu ý là rong biển vốn có mùi tanh. Vậy nên, bạn cần sơ chế kỹ nguyên liệu này để món canh thơm ngon đúng vị nhé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước chế biến món canh bổ dưỡng này, cùng theo dõi nhé!

1. Hướng dẫn 3 cách nấu canh rong biển thịt bằm thơm ngon tại nhà

Cách đơn giản nhất để nấu canh rong biển mang hương vị phong phú và đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết là kết hợp với thịt bằm. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể dùng thịt heo hoặc bò xay đều được. Tốt nhất nên dùng thịt ba rọi xay để vừa có nạc, vừa có mỡ, ăn ngon hơn mà không bị ngán.

1.1. Cách nấu canh rong biển thịt heo xay đơn giản

Nguyên liệu:

100 gram rong biển khô

300 gram thịt heo xay (hoặc thịt bò)

2 củ hành tím thái lát mỏng

2 nhánh hành lá và ngò rí cắt nhỏ

1 muỗng canh dầu ăn

Gia vị: 1 muỗng canh bột nêm, 1 ít tiêu xay1 lít nước đun sôi

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh rong biển thịt xay. Ảnh; Youtube Bếp của vợ

Cách làm:

Chuẩn bị 1 thau nước sạch, cho rong biển khô vào ngâm. Ít nhất 20 phút sau, bạn vớt rong biển đã nở mềm ra rổ, đợi ráo nước.Chế dầu ăn vào nồi, bắc lên bếp, đun nóng. Cho hành tím thái lát vào phi đến khi dậy mùi thơm thì trút thịt bằm vào xào. Xào thịt lửa vừa khoảng 2 – 3 phút cho chín săn lại thì thêm gia vị vào xào chung.Thịt ngấm gia vị, bạn chế nước đun sôi vào. Nấu khoảng 2 phút thì cho rong biển vào nồi canh. Đun thêm 3 – 5 phút nữa cho rong biển chín, nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng thì tắt bếp.Múc canh rong biển thịt heo xay ra tô, rắc hành lá và ngò rí vào, thưởng thức ngay cho nóng.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Các bước nấu canh rong biển với thịt heo xay đơn giản mà ngon đậm vị. Ảnh: Youtube Bếp của vợ

1.2. Cách nấu canh rong biển với thịt bằm, đậu hũ đơn giản

Nguyên liệu:

100 gram thịt heo xay

20 gram rong biển khô (ngâm nước sạch

20 phút, vớt ra, để ráo)

1 cây đậu hũ non (thái khoanh tròn nhỏ vừa ăn)

1 muỗng canh dầu ăn

1 củ hành tím băm

Gia vị: nước mắm, muối, tiêu xay, bột ngọt.

Cách làm:

Ướp thịt xay với 1/2 hành tím băm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, xíu muối và bột ngọt, 1/4 thìa cà phê tiêu xay. Để yên khoảng 15 phút cho thịt băm ngấm vị.Bắc nồi lên bếp, chế dầu ăn vào đun nóng. Trút phần hành tím băm còn lại vào nồi, phi thơm. Cho thịt băm vào nồi, xào đều cho chín săn lại thì đổ 1 tô nước lọc vào, đun sôi.Nước sôi, cho rong biển, đậu hũ non vào, khuấy đều. Nêm nếm gia vị lần nữa cho món canh vừa miệng.Đợi canh sôi lần nữa, nấu thêm 2 phút thì tắt bếp. Múc canh rong biển thịt xay đậu hũ ra tô và thưởng thức. Bạn có thể rắc thêm ít mè rang hoặc hành lá cắt nhỏ cho thơm nhé.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Món canh rong biển thịt heo xay nấu với đậu hũ thơm ngon. Ảnh: Internet

1.3. Cách nấu canh rong biển thịt heo bằm với nấm, đậu hũ

Nguyên liệu:

50 gram rong biển khô (ngâm 15 phút trong tô nước sạch đợi nở thì vớt ra, để ráo)1 miếng đậu hũ trắng (thái khối vuông)100 gram thịt nạc dăm xay150 gram nấm kim châm (cắt gốc, ngâm nước muối 10 phút, rửa sạch, để ráo))3 củ hành tím thái lát1 muỗng canh dầu ănGia vị nêm nếm: 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng canh đường trắng, 1 xíu bột ngọt, 1 thìa cà phê tiêu xay

Cách làm:

Cắt rong biển thành miếng nhỏ vừa ăn.Bắc nồi sạch lên bếp, chế dầu ăn vào đun nóng. Sau đó, trút hành tím vào phi thơm.Trút thịt heo bằm vào chảo, xào cho thịt săn lại thì chế 200 ml nước lọc vào, đun sôi.Thêm nấm, đậu hũ trắng vào nồi, nêm nếm gia vị và điều chỉnh cho vừa miệng.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Các bước nấu canh rong biển với thịt heo xay, nấm, đậu hũ. Ảnh: Internet

Đợi canh sôi lần nữa, thêm rong biển vào, khuấy nhẹ. Nấu thêm 2 phút nữa cho các nguyên liệu chín đều, bạn nêm nếm gia vị lần nữa rồi tắt bếp.Múc canh rong biển nấu thịt bằm, nấm, đậu hũ ra tô và thưởng thức ngay cho nóng.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Món canh rong biển thịt heo xay với nấm kim châm hương vị phong phú và bổ dưỡng. Ảnh: Internet

2. Canh rong biển thịt bằm chứa bao nhiêu calo?

Trung bình, trong 1 tô canh rong biển thịt bằm , bạn sẽ sử dụng:

100 gram thịt xay: khoảng 125 calo

Các loại gia vị, tỏi, hành tím,…: khoảng 25 calo

Rong biển: chứa khoảng 25 calo

Như vậy, 1 tô canh rong biển thịt bằm chứa khoảng 175 calo. Hàm lượng này còn tùy thuộc vào việc bạn sử dụng nguyên liệu thịt gì để nấu, gia vị nêm nếm, đậu hũ, tôm khô,…

Canh rong biển trong tiếng Hàn có tên là Miyeok. Đây thực sự là một loại siêu thực phẩm, vì nó chứa nguồn dưỡng chất tuyệt vời như canxi, i-ốt, axit omega, vitamin B1 và B3,…Trong khi đó, cách nấu canh rong biển thịt bằm hay với nguyên liệu nào cũng đều đơn giản và chứa ít calo. Món canh giúp trao đổi chất, lưu thông m.áu và thanh lọc cơ thể. Hơn thế, nó còn giúp giảm táo bón, giải độc, chống lão hóa,…Vậy nên, hãy thường xuyên bổ sung món canh bổ dưỡng này vào thực đơn hàng ngày cho gia đình, bạn nhé!

Cách nấu canh rong biển đậu hũ ăn liền thơm ngon tại nhà

Cách nấu canh rong biển đậu hũ vô cùng đơn giản, chế biến nhanh mà lại chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, rong biển là nguồn giàu chất sắt và i-ốt. Thế nên, nếu nhà có phụ nữ mang thai, thì bạn có thể nấu canh rong biển để cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

Canh rong biển còn còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tuyệt vời. Với những công dụng vượt trội này, hãy cùng vào bếp nấu ngay món canh rong biển thơm ngon theo các công thức dưới đây và thưởng thức cùng gia đình, bạn nhé!

1. Cách nấu canh rong biển đậu hũ non với thịt bằm cho bé

Cách nấu canh rong biển với đậu hũ non rất đơn giản, bạn có thể thêm thịt bằm chế biến cùng để tăng dinh dưỡng cho các bé như sau.

Nguyên liệu:

100 gram thịt heo bằm

20 gram rong biển khô (ngâm nước

20 phút cho nở mềm, vắt ráo nước)

1 cây đậu hũ non (cắt khoanh tròn vừa ăn hoặc thái vuông)

Gia vị ướp thịt băm: 1 thìa cà phê hành tím băm, 1/4 thìa cà phê muối, xíu nước mắm, ít tiêu xay, xíu bột ngọt

1 muỗng canh dầu ăn

2 thìa cà phê hành tím băm

1 tô nước đầy

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà

Ngâm rong biển khô cho thật nở mềm để nấu canh không bị tanh nhé. Ảnh: Internet

Cách làm:

Trộn thịt heo bằm với gia vị ướp khoảng 10 phút.Bắc nồi lên bếp, chế dầu ăn vào đun nóng. Cho hành tím băm vào phi thơm, rồi trút thịt heo xay đã ướp gia vị vào, xào đều.Thịt xay chín săn lại thì chế nước lọc vào nồi, vặn lửa lớn đun sôi.Nước canh sôi, cho đậu hũ non cùng với rong viển vào nồi, khuấy đều. Nêm nếm lần nữa cho canh rong biển thịt bằm đậu hũ vừa miệng. Đợi canh sôi lần nữa thì tắt bếp.Múc canh rong biển ra tô và thưởng thức.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Tô canh rong biển đậu hũ non nấu thịt bằm đủ vị thơm ngon cho bé dùng với cơm. Ảnh: Internet

2. Cách nấu canh rong biển ăn liền với tôm khô

Nguyên liệu:

200 gram đậu hũ non (thái khối vuông)10 gram rong biển khô (ngâm nước nở mềm, vắt ráo, cắt nhỏ)15 gram tôm khô (ngâm nước ấm 10 phút, rửa sạch, để ráo)200 gram nấm rơm (cắt gốc, ngâm nước muối 10 phút, rửa sạch, để ráo)1 củ cà rốt gọt vỏ, thái lựu1 củ gừng nhỏ gọt vỏ, thái lát mỏngBột nêm500 ml nước lọc

Cách làm:

Chế nước lọc vào nồi, thêm 1 thìa cà phê bột nêm vào, đun sôi.Nước sôi, cho đậu hũ vào nồi, đợi sôi lần nữa thì thêm rong biển cùng tôm khô. Khuấy đều cho các nguyên liệu chín hết. Nhưng nhớ là khuấy nhẹ nhàng thôi bạn nhé!Nước canh sôi, bạn cho cà rốt cùng với nấm, gừng vào nồi, đun sôi thêm 2 phút nữa cho các nguyên liệu chín mềm. Nêm bột nêm lần nữa cho món canh có hương vị vừa miệng.Tắt bếp, múc canh ra tô và thưởng thức ngay cùng cơm nóng.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Hoàn tất món canh rong biển nấu với tôm khô lạ miệng. Ảnh: Internet

3. Cách nấu canh rong biển đậu phụ chay với nấm kim châm

Nguyên liệu:

5 gram rong biển khô1 nhánh tỏi tây (cắt gốc, rửa sạch)

1 củ cà rốt (gọt vỏ, thái lát vừa ăn)

50 gram nấm kim châm (cắt gốc, rửa sạch, để ráo)

2 miếng đậu phụ trắng

Gia vị: bột nêm chay

1 muỗng canh dầu ăn thực vật

Cách làm:

Ngâm nước rong biển ít nhất 15 – 20 phút, rồi vớt ra, để ráo.Thái lát nhỏ 1 nhánh tỏi tây. Chế dầu ăn vào nồi, đun nóng. Trút tỏi tây thái mỏng vào phi thơm.Thêm cà rốt vào nồi, xào đều. 1 phút sau, chế 1 lít nước lọc vào nồi, đun sôi.Thái đậu phụ thành khối vuông nhỏ vừa ăn. Cho đậu phụ vào nồi canh, khuấy đều.Thêm 2 muỗng canh bột nêm vào nồi, cùng với rong biển đã ngâm mềm, đun sôi thêm 5 phút.Cho nấm kim châm vào nồi canh nấu chung. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn thì tắt bếp.Múc canh rong biển đậu hũ nấu nấm chay ra tô và thưởng thức.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Món canh rong biển đậu phụ nấu với nấm ăn chay thanh mát. Ảnh: Internet

4. Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay với hạt sen kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu:

100 gram rong biển khô (ngâm nước

20 phút, vắt ráo, cắt nhỏ)

50 gram hạt sen tươi (hoặc khô)

1 củ nhỏ cà rốt (gọt vỏ, thái lựu)

100 gram nấm rơm (cắt gốc, ngâm nước muối

15 phút, rửa sạch, cắt đôi, để ráo)

1 nhánh gừng tươi thái sợi mỏng

2 thìa cà phê tỏi băm

Gia vị nấu món chay

1 ít hành ngò (rửa sạch, cắt nhỏ)

1 muỗng canh dầu thực vật

Cách làm:

Bỏ tâm hạt sen, rửa sạch và để ráo nước.Bắc nồi lên bếp, chế dầu thực vật vào đun nóng. Cho tỏi băm vào nồi, phi thơm vàng thì cho nấm rơm vào xào lửa vừa. Thêm 1/4 thìa cà phê bột nêm chay xào với nấm.Chế 1 lít nước lọc vào nồi, bật lửa lớn, đun cho sôi. Nước canh sôi, bạn cho hạt sen cùng cà rốt vào nồi, khuấy đều. Nấu canh thêm 5 phút nữa thì cho rong biển, gừng vào.Nêm nếm gia vị cho nước canh vừa miệng, đợi sôi thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.Rắc hành ngò vào nồi canh, múc ra tô thưởng thức.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Món canh rong biển đậu phụ thêm phần dinh dưỡng nhờ kết hợp thêm hạt sen và nấm rơm. Ảnh: Internet

5. Cách nấu canh rong biển miso với đậu phụ kiểu Nhật

Nguyên liệu:

20 gram rong biển khô10 gram thìa cà phê miso (tương đậu nành lên men)1,5 cốc nước lọc (375 ml)1/2 nhánh hành lá cắt nhỏ100 gram đậu hũ non thái lựu nhỏ

Cách làm:

Múc 2 muỗng canh nước lọc vào tô sạch. Cho rong biển khô vào tô nước, ngâm ít nhất 10 phút cho mềm.Cho phần nước còn lại vào nồi, bắc lên bếp đun sôi thì tắt bếp. Cho miso vào nồi nước sôi, khuấy cho tan đều.Bật bếp lại, thêm đậu hũ non vào nước súp miso nóng cùng hành lá, khuấy nhẹ. Nấu súp sôi lần nữa thì tắt bếp. Cho rong biển cùng nước ngâm vào nồi, khuấy đều.Múc canh rong biển khô nấu súp miso với đậu hũ non ra tô và thưởng thức.

3 cách nấu canh rong biển thịt bằm đậu hũ thơm ngon tại nhà
Món súp miso rong biển khô đậu hũ non thơm ngon chuẩn vị Nhật. Ảnh: Internet

Kết quả từ nhiều nghiên cứu cho thấy, rong biển rất bổ dưỡng. Thế nên, người Hàn Quốc rất thường xuyên ăn món canh bổ dưỡng này vào trong bữa cơm hàng ngày. Kể từ triều đại Goryeo, người dân “xứ sở kim chi” bắt đầu ăn canh rong biển ( Miyeok-guk ) như một nguồn cung cấp đầy đủ i-ốt và chất sắt, nhất là phụ nữ mang thai. Món canh này cũng rất linh hoạt, có thể biến tấu với nhiều công thức khác nhau. Trong đó, cách nấu canh rong biển đậu hũ là đơn giản và chế biến nhanh nhất. Chỉ cần lưu ý vài bước sơ chế rong biển không bị tanh đã hướng dẫn trên đây là bạn có thể tự tin thực hiện thành công món ăn ngon này rồi. Cùng vào bếp thử nghiệm ngay, bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *