Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông

Thêm một món canh từ sườn ngon trong mùa đông cho cả nhà bồi bổ sức khỏe.

Việc lựa chọn món ăn để nấu trong mùa đông không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi món ăn đó không chỉ cần thơm ngon mà còn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Những người sức đề kháng kém hoặc chán ăn, kén ăn quanh đi quẩn lại các món ăn mỗi ngày càng cảm thấy ăn không ngon miệng. Bởi vậy, thực đơn mỗi ngày đều cần đổi mới, không cần phải tìm những nguyên liệu đắt đỏ hay xa lạ, chỉ bằng những thực phẩm quen thuộc mỗi ngày cũng có thể làm nên những món ngon kích thích vị giác.

Bổ sung dưỡng chất trong mùa đông bằng cách món canh là một trong những bí quyết giúp đảm bảo sức khỏe. Nếu ăn uống không ngon miệng thì chỉ cần uống một bát canh cũng có thể hồi sức và giúp kích thích vị giác tốt hơn.

Chưa kể đến, mặc dù trời lạnh nhưng nhiều người vẫn gặp tình trạng nóng trong, dễ bị nhiệt miệng hoặc nổi mụn. Vì vậy, các món ăn có tính cân bằng, hài hòa âm dương rất quan trọng. Nếu chưa biết nấu món canh gì để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, lại giúp điều hòa cân bằng tính nhiệt thì hãy thử canh sườn non đậu xanh, vừa dễ làm lại thơm ngon.

Đậu xanh vốn dĩ là nguyên liệu quen thuộc trong mỗi góc bếp của chị em. Đây không chỉ là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn ngon mà chúng còn rất giàu dinh dưỡng và các lợi ích khác cho cơ thể.

Trong đậu xanh có chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là các chất xơ không hòa tan có lợi cho hệ tiêu hóa. Chúng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kích thích nhu động ruột và hạn chế tình trạng khó tiêu. Bên cạnh đó, đậu xanh chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, trị mụn nhọt,… Cho nên, đậu xanh không chỉ được dùng để giải nhiệt trong mùa hè mà còn được sử dụng để cân bằng, giải độc trong mùa đông. Chưa kể, đậu xanh cũng giàu chất chống oxy hóa và vitamin A có thể chống viêm và tăng khả năng hoạt động của hệ miễn dịch. Lượng canxi và vitamin K có trong đậu xanh cũng là một yếu tố giúp cho xương trở nên chắc khỏe.

Ngoài ra, ăn đậu xanh cũng giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng cholesterol hơn. Đặc biệt, lượng lutein và zeaxanthin có trong đậu xanh có tác dụng hiệu quả đặc biệt với mắt, có thể ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do lão hóa.

Đậu xanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhưng hàm lượng calo thấp nên không sợ tăng cân. Điều này cũng giúp chúng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong chế độ ăn kiêng.

Còn sườn non đã quá quen thuộc trong các món ăn của mỗi gia đình. Sườn non có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ hầm, rán, chiên, kho, sốt,… Khi mang đậu xanh nấu với sườn, chúng ta sẽ có món canh thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề ngấy trong mùa đông.

Hướng dẫn thực hiện canh sườn non đậu xanh

Nguyên liệu cần thiết nấu canh sườn non đậu xanh

– 600g sườn non, 100g đậu xanh, bột mì, rượu nấu ăn, tiêu, gừng, muối, hành xanh.

Cách thực hiện món canh sườn non đậu xanh

Bước 1: Sườn non mua về chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 1

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 2

Bước 2: Cho vào sườn một thìa bột mì to, thêm nước và bóp rửa cho sạch tạp chất. Tiếp đó, cho sườn vào nồi, thêm nước cùng 1 thìa rượu nấu ăn và chần trong nước sôi lăn tăn khoảng 35 giây và vớt ra. Chần nhanh đến khi phần bọt nổi váng lên là được, không nên chần kĩ sẽ mất độ ngọt của thịt.

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 3

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 4

Bước 3: Rửa qua sườn sau đó cho vào nồi. Đậu xanh rửa sạch, nên dùng loại đậu xanh vả vỏ sẽ ngon hơn. Cho đậu xanh vào nồi sườn. Thêm vài lát gừng mỏng.

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 5

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 6

Bước 4: Chế nước nóng vào nồi và đậy vung hầm trong khoảng 50 phút ở lửa nhỏ. Sau đó, thêm tiêu và muối vào, nêm nếm cho vừa miệng.

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 7

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 8

Thành phẩm: Sau cùng, rắc chút hành lá cắt nhỏ lên trên, múc ra bát và thưởng thức. Món canh sườn đậu xanh nhừ mềm, nước canh đậm đà, thơm ngon và rất bổ dưỡng. Món canh này có thể thực hiện trong bữa cơm hàng ngày hoặc những lúc người háo nước, mệt mỏi, chán ăn có thể dùng sẽ giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng.

Sườn non và đậu xanh mang nấu kiểu này được món canh đậm đà lại bổ dưỡng trong mùa đông - Hình 9

Chúc bạn thực hiện món canh sườn non đậu xanh thành công!

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm

Mâm cơm ngày lạnh sẽ trở nên ấm áp và hấp dẫn hơn với cách nấu canh sườn ngọt, mềm thơm đúng điệu nóng hổi.

Đây là món ăn quen thuộc trong mâm cơm ngày lạnh của nhiều gia đình, tuy nhiên để canh sườn thêm hấp dẫn, đậm đà hơn bạn nên tham khảo công thức được hướng dẫn dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

– Sườn non 500 gr

– Nấm hương khô 20 gr

– Hành tây 1/2 củ

– Táo đỏ khô 10 trái

– Củ cải 1 củ

– Cà rốt 2 củ

– Bắp 2 trái

– Hành lá/ ngò 1 ít

– Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu)

Cách làm:

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 1

– Cho sườn vào 1 cái thau rồi cho vào 1 muỗng canh muối, xoa bóp đều trong 3 – 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh cho sạch.

– Hành tây bạn đem cắt múi cau để mang đi trụng với sườn.

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 2

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 3

– Bạn chuẩn bị nước đun sôi rồi bỏ hành tây vào và đem sườn non đi trụng sơ với nước sôi cùng 1/2 muỗng canh muối trong 2 phút rồi vớt ra rửa sạch với nước lạnh 1 lần nữa rồi để ráo.

– Cho 1.5 lít nước vào nồi rồi cho sườn vào bật bếp và hầm sườn trong 30 phút với lửa nhỏ.

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 4

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 5

– Táo đỏ và nấm hương khô mang đi ngâm với nước trong 20 phút cho nở mềm.

– Củ cải, cà rốt bạn rửa sạch gọt vỏ rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 6

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 7

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 8

– Bắp lột vỏ rồi cắt khúc. Hành lá, ngò rí rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.

– Sau khi nồi nước hầm sườn đã được 30 phút bạn cho lần lượt củ cải trắng, cà rốt và bắp vào nấu.

– Tiếp đến, bạn cho táo đỏ và nấm hương vào luôn.

– Sau đó nêm vào canh 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường và nấu trong 10 phút nữa cho rau củ chín.

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 9

– Cuối cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bây giờ bạn múc canh ra tô, rắc thêm hành lá, ngò rí và tiêu xay là món canh đã xong rồi đó.

Công thức nấu canh sườn nấm rau củ vừa thơm ngon lại còn thanh đạm - Hình 10

Nước canh trong veo vừa ngọt thanh vừa đậm đà. Mùi thơm của của bắp lan tỏa hòa quyện cùng vị ngọt từ xương của sườn heo, táo đỏ thì ngọt dịu, củ cải trắng và cà rốt thì mềm, thịt săn chắc và mềm rất vừa vị. Khi ăn mang lại cảm giác rất thơm ngon và bắt vị.

Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

Published By adminCategorized as Món Ngon

Leave a comment Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *