‘Thần dược thanh nhiệt’ là một trong những loại thực phẩm lành mạnh trên thế giới

Canh gà hầm củ sen là món ăn giàu dinh dưỡng, rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể. Hãy cùng Blogmongon.edu.vn vào bếp thực hiện ngay món canh bổ dưỡng này nhé!

Củ sen là một bộ phận của cây sen, nằm sâu dưới bùn, màu trắng, có nhiều lỗ và vị ngọt, giòn. Củ sen chứa nhiều chất dinh dưỡng, được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm lành mạnh, an toàn nhất trên thế giới. Ăn củ sen giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chống oxy hóa, cải thiện lưu thông m.áu và điều chỉnh huyết áp…

Đặc biệt, thịt gà và củ sen là những nguyên liệu giàu dưỡng chất, kết hợp tạo nên món canh cực bổ dưỡng. Món canh này không chỉ là phương thuốc bồi bổ sức khỏe theo truyền thống mà còn được rất nhiều người yêu thích vì cách nấu đơn giản và thời gian chế biến không quá lâu.

Cách nấu canh gà hầm củ sen ngon

Nguyên liệu của món canh gà hầm củ sen:

500gr thịt gà ta

500gr củ sen

1 củ cà rốt

10gr nấm hương

Một ít rau mùi, hành lá

Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, muối, giấm gạo.

Cách làm món canh gà hầm hạt sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa thịt gà với nước muối để loại bỏ mùi tanh. Chặt thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn và để vào một bát lớn.

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho 1 muỗng cà phê hạt nêm và muỗng cà phê nước mắm vào bát thịt gà, trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 15 – 20 phút để có hương vị thơm ngon.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Ngâm nấm hương trong nước nóng cho đến khi nấm nở mềm, sau đó cắt bỏ phần gốc và rửa sạch.

Cạo vỏ củ cà rốt, rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cạo vỏ củ sen, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Để tránh củ sen bị thâm màu, bạn có thể ngâm ngay sau khi cắt trong nước pha loãng với ít muối và giấm gạo.

Rửa sạch rau mùi và hành lá, cắt nhỏ.

Bước 4: Tiến hành nấu canh

Đun nồi nấu nóng, xào thịt gà cho đến khi săn lại, sau đó đổ nước vừa đủ và đun sôi. Khi nước sôi, bạn thêm củ sen, cà rốt và nấm hương vào nồi nấu chung. Nêm gia vị sao cho vừa ăn.

Khi thịt và các nguyên liệu khác đã chín mềm, bạn thêm một ít tiêu xay và rau mùi, hành lá. Món canh gà hầm củ sen của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Cơ thể mệt mỏi, làm ngay canh gà hầm củ sen bổ dưỡng, nâng cao sức khỏe

Canh gà hầm củ sen – món ăn vừa thơm ngon, “tốn cơm” lại vô cùng bổ dưỡng rất thích hợp cho những người đang cảm thấy mệt mỏi. Không những vậy, còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức một bát canh nóng trong thời tiết mùa đông lạnh như vậy.

Nguyên liệu cần có:

” src=”javascript:false”>

– Thịt gà: 350g – Củ sen: 200g

– Nấm hương tươi: 80g – Cà rốt: 1-2 củ

– Ngô ngọt: 1 bắp (nếu có) – Hành khô: 3 củ

– Tỏi: 2 củ – Gừng: 1 đốt

– Hành lá – Rau mùi

– Các loại gia vị thông thường

Cách làm món canh gà hầm củ sen bổ dưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để nấu món ăn này, bạn nên chọn gà ta thay vì lựa chọn gà công nghiệp vì khi hầm canh lên sẽ bị bở và không được ngon như gà ta.

Gà ta sau khi mua về thì đem đi rửa sạch, dùng chút muối hạt và rượu gưng xát kỹ xung quanh thịt gà cả bên trong và bên ngoài. Sau đó, rửa sạch lại với nước, để ráo và chặt thành từng miếng vừa ăn, để vào một chiếc tô lớn.

Ướp thịt gà trong khoảng thời gian 15 phút với 1 chút bột canh, mì chính và hạt tiêu (nếu thích) để thịt được thấm gia vị.

Trong thời gian đợi thịt gà được ướp thì đi sơ chế các nguyên liệu khác như hành, tỏi khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi nhặt rồi rửa sạch, để ráo sau đó xắt nhỏ.

Đối với nấm hương, nếu bạn chọn mua nấm hương tươi thì rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch và để ra 1 chiếc bát riêng. Ngoài ra, để món ăn thêm đẹp mắt hơn, bạn có thể khía cạnh hoa trên phần thân nấm. Trong trường hợp nấm quá to thì bạn hãy cắt nhỏ sao cho vừa ăn là được. Nếu như bạn chọn mua nấm khô, thì nên rửa qua 1 lần với nước, sau đó đem ngâm với nước ấm để nấm nở mềm ra rồi mang đi rửa sạch lại với nước để loại bỏ hết các tạp chất trong quá trình sấy khô và đóng gói.

Củ sen sau khi gọt sạch vỏ và cắt thành các lát mỏng với độ dày vừa phải thì đem ngâm qua trong tô nước có pha chút muối hạt và dấm gạo để làm sạch nhớt và giúp cho củ sen không bị thâm đen.

Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, sau đó cắt khúc hoặc tỉa hoa tùy thích.

Ngô lột vỏ, bỏ râu, rửa lại và cắt khúc dài khoảng 3cm.

Bước 2: Chế biến món canh gà hầm củ sen

Đặt nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn vào. Đợi khi dầu nóng thì cho hành, tỏi, gừng vào phi thơm. Sau đó cho thịt gà đã ướp vào xào với lửa vừa. Chú ý đảo đều tay để thịt gà săn lại. Sau đó, cho vào nồi một lượng nước phù hợp với số lượng người ăn. Bình thường với 1,5 lít nước sẽ đủ cho khoảng 4 người ăn. Đậy nắp và hạ bớt nhiệt độ, ninh nước sôi trong khoảng 10 phút

Nấu đến khi nước canh bùng sôi thì nêm bột canh, bột nêm, nước mắm vào khuấy đều và đậy nắp và tiếp tục ninh thêm 10 phút nữa. Tiếp đến bạn cho nấm khô cùng với cà rốt và củ sen vào và nấu thêm 5 phút. Trong trường hợp bạn dùng nấm tươi thì nên cho vào sau để nấm không bị nát mà vẫn đủ để tiết ra vị ngọt và hương thơm. Khuấy đều, cho hành lá, mùi ta vào, đảo thêm 1 lúc thì tắt bếp, múc canh ra bát và thưởng thức.

Gà hầm củ sen có màu sắc bắt mắt, thịt gà trắng hồng, củ sen trắng ngà, ngô vàng tươi, cà rốt cam đỏ tươi tắn, điểm xuyết thêm nấm hương và xanh xanh của hành lá, mùi ta đem đến cho người ăn một bát canh vừa thơm ngon lại vô cùng bắt mắt.

Mẹo và một số lưu ý cần nhớ:

– Nên chọn gà ta thay vì gà công nghiệp để thịt được chắc ngon, ngọt mà không bị bở và bã.

– Trong quá trình nấu, bạn nên vớt bọt thường xuyên để nước canh gà được trong.

– Canh gà hầm củ sen nên ăn lúc nóng để vừa cảm nhận được vị ngon, vừa hấp thụ được giá trị dinh dưỡng của món ăn một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *