Kết hợp cà tím với khoai tây được món ngon bất ngờ

Đây là món ăn chỉ toàn rau củ nhưng đảm bảo ngon hơn cả thịt. Cà tím được coi là vua các loại rau vì chúng rất bổ dưỡng.

Bên cạnh đó, khoai tây khi mới xuất hiện trên thế giới, con người chưa nhận thức được giá trị của nó và dùng sai cách nên đã coi đây là “táo ác quỷ”. Hai loại củ quả này xào chung không ngờ thành món ăn cực ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây, 1 quả ớt sừng xanh, 1 củ hành tây, nửa thìa đường, 5 muỗng canh nước sạch, 1 quả cà tím, 3 tép tỏi, 2 mầu gừng, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tinh bột, muối vừa đủ, 2 thìa nước tương.

Cách làm:

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cà tím rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ớt sừng xanh cắt miếng nhỏ. Có thể rắc lên cà tím 1 ít tinh bột để giảm sự hấp thụ dầu ăn khi chiên.

Đổ dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho khoai vào chiên vàng sau đó vớt ra.

Cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho cà tím vào chiên đến khi cà hơi vàng.

Pha hai thìa nước tương, một thìa dầu hào, nửa thìa đường, muối vừa đủ và năm thìa nước lọc để làm nước sốt.

Phi thơm tỏi và gừng băm nhỏ sau đó đổ ớt xanh, cà tím và khoai tây vào xào. Đổ nước sốt đã pha vào, xào một lúc cho các gia vị ngấm đều vào nguyên liệu thì tắt bếp.

Nếu thích bạn có thể rắc ít hành lá thái nhỏ lên cho đẹp và thơm.

Khoai tây mềm dẻo đậm đà, cà tím mềm ngon beo béo, ớt sừng xanh giòn giòn… tạo nên một món ăn đơn giản nhưng thơm ngon và trôi cơm.

Chúc các bạn thành công!

Ăn cơm cùng 4 món này sẽ khiến bạn tăng cân vù vù

Những món quen thuộc trong bữa ăn có thể là thủ phạm khiến bạn ngày một “béo mầm”.Khoai tây xào, khoai tây hầm thịt bò, canh khoai tây… là món ăn tuyệt vời để kết hợp với cơm nóng.

Khoai tây

Nó mang lại cảm giác ngon miệng trong những ngày lạnh giá. Tuy nhiên, khoai tây chứa hàm lượng carbohydrate rất cao (15,3%) cao gấp 3 lần bí ngô (5,3%).

Ănkhoai tâyvà cơm cùng lúc sẽ khiến bạn nạp một nguồn năng lượng khổng lồ vào cơ thể. 100 gram khoai tây hấp cung cấp 69kcal, gần bằng 60% của cơm (116kcal/100g). Điều này có nghĩa là ăn khoai tây cùng cơm tương đương như bạn đang ăn gấp đôi lượng cơm. Nó có thể gây ra hiện tượng tăng cân đồng thời không có lợi cho việc cân bằng dinh dưỡng.

Nếu bạn muốn ăn khoai tây trong bữa chính, hãy tiêu thụ ít cơm hơn bình thường. Đặc biệt là không ănkhoai tây chiênvì đây là món chứa nhiều dầu mỡ không có lợi cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Cà tím, đậu phụ om

Đây là những thực phẩm có độ xốp. Chúng không khác gì một miếng bọt biển và rất dễ hút dầu mỡ. Khi chế biến, để thực phẩm mềm và có độ ngậy, chúng ta cũng phải dùng một lượng dầu/mỡ lớn hoặc kết hợp với thịt mỡ.

Kết hợp nhiều dầu mỡ cùng với cơm sẽ khiến bạn tăng cân, béo phì nhanh chóng.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu cove, đậu lăng, đậu đũa, đậu Hà Lan… có chứa hàm lượng carbohydrate cao (khoảng 55-65%, cao gấp 3 lần khoai tây). Trong khi đó, lượng carbohydrate trong gạo là khoảng 77%. Như vậy, đậu cũng chứa lượng carbohydrate không thua kém gì lương thực chính là gạo.

Tất nhiên, các loại đầu chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất hơn so với gạo. Đặc biệt, đậu còn rất giàu lysine – một loại protein mà gạo còn thiếu.

Do đó, để cân bằng dinh dưỡng và không gây tăng cân, khi ăn nhiều các loại đậu, bạn nên giảm lượng cơm.

Ngoài ra, nên ăn các món đậu hấp, luộc thay cho món xào. Các món xào thường chứa nhiều dầu mỡ, không có lợi cho việc giảm cân.

Hạt dẻ, hạt sen, bạch quả

Hạt dẻ, hạt sen, bạch quả đều chứa nhiều chất đường bột (lần lượt là 42,2%, 67,2%, 72,6%). Nghĩa là các loại hạt này chứa một lượng calo lớn. Để đảm bảo dinh dưỡng và không làm tăng cân, khi ăn các món có các loại hạt, bạn hãy giảm lượng cơm. Ví dụ, nếu ăn 25 gram hạt sen khô thì chỉ nên ăn ít hơn 1/4 bát cơm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *